นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชุมพร-ทหาร มทบ.44 ร่วมกับ ตม.บุกจับแรงงานต่างด้าวและนายจ้างลักลอบทำงานผิดกฎหมาย



ชุมพร-ทหาร มทบ.44 ร่วมกับ ตม.บุกจับแรงงานต่างด้าวและนายจ้างลักลอบทำงานผิดกฎหมาย
  เมื่อวันนี้ 07 ก.พ.2561 ที่ร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง(ของสงวนชื่อร้าน) เลขที่ 29/6 ม.3 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ทหาร จาก มทบ.44 นำโดย พ.ท.สะอาด พาหา จ.ส.อ.สลิพงษ์ นาควิสัย เจ้าหน้าที่ สนง.จัดหางานจังหวัดชุมพร น.ส.วรรณวนัช ตันหยง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ชุมพร จ.ส.อ.อรรถพล คลี่บำรุง ส.อ.ศุภณัฐ บุญยศิลป์ ส.อ.สุรชัย อุทัยทอง เจ้าหน้าที่ ตม.ชุมพร ด.ต.ไตรวิช จันทร์เจริญ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางวอน ภานุวงศ์ อายุ 33 ปี สัญชาติลาว ในข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานแตกต่างจากใบอนุญาตทำงาน และจับกุมนายถวัล หมายเมฆ อายุ 53 ปี นายจ้าง ในข้อหา นายจ้างให้คนต่างด้าวทำงานไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตทำงาน



  พ.ท.สะอาด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตรวจสอบ ปราบปราม จับกุมดำเนินคดี นายจ้าง/สถานประกอบการและแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายประจำจังหวัดชุมพร ได้รับรายงานว่า มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวขายอาหารตามสั่งอยู่พื้นที่ ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบว่ามีนายถวัล หมายเมฆ รับว่าเป็นนายจ้าง และพบนางวอนกำลังช่วยแม่ครัวทำกับข้าวอยู่ เจ้าหน้าที่จำขอตรวจสอบในอนุญาตทำงาน เอกสารการเดินทาง ก็พบว่ามีเอกสารเดินทางและใบอนุญาตทำงาน แต่ในใบอนุญาตระบุว่า ทำงานตำแหน่งกรรมกร เบื้องต้นนางวอนให้การรับสารภาพว่า นายจ้างได้ให้ช่วยแม่ครัวทำกับข้าว บางครั้งก็เป็นผู้ทำเองตามใบสั่งของลูกค้า บางครั้งก็ยังเป็นผู้รับจองในการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน โต๊ะไทย นอกสถานที่ โดยมาทำงานกับนายจ้าง เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน ได้รับค่าจ้างวันละ 300 บาท แต่หากมีงานโต๊ะจีนนอกสถานที่ก็จะได้รับ 600-700 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานแตกต่างจากใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 70 ในพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ส่วนนายถวัล ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายจ้างให้คนต่างด้าวทำงานไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 73 ในพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำมฤต ดำเนินคดีตามกฎหมาย



  “ เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ ได้รับรายงานว่า มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวขายอาหารตามสั่ง จึงเข้าทำการตรวจสอบ ก็พบว่ามีการให้แรงงานต่างด้าวไม่ตรงกับในใบอนุญาตทำงาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานแตกต่างจากใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 70 ในพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ส่วนจ้างก็ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายจ้างให้คนต่างด้าวทำงานไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตทำงาน ตามมาตรา 73 ในพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 โดยสรุปก็คือ ผิดทั้งแรงงานต่างด้าวและนายจ้าง พ.ท.สะอาด กล่าว






ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...