นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชุมพร - สรุปผลสัมฤทธิ์ปฎิบัติการขนย้ายท่อน้ำมันออกจากชายหาดบ้านบางเบิด อ.ปะทิว


 ชุมพร - สรุปผลสัมฤทธิ์ปฎิบัติการขนย้ายท่อน้ำมันออกจากชายหาดบ้านบางเบิด อ.ปะทิว

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561  เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมเกาะพิทักษ์ ศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น 3 นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายทองรัตน์ วรรณนุช พลังงานจังหวัดชุมพร นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอปะทิว ผู้แทนสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชุมพร และผู้แทนกลุ่ม ปตท. ร่วมกันแถลงข่าวสรุปผลสัมฤทธิ์ปฏิบัติการขนย้ายและส่งมอบท่อน้ำมัน โดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานพลังงานจังหวัดชุมพร สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชุมพร และอำเภอปะทิว และกลุ่ม ปตท.
     นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เผย ตามที่มีท่อน้ำมันขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายใน 50 เซนติเมตร เส้นผ่าศูนย์กลางภายนอก 80 เซนติเมตร ความยาวท่อนละ 11.00 เมตร จำนวน 14 ท่อน ลอยมาติดชายหาดบ้านบางเบิด หมู่ที่ 5 ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 นั้น จังหวัดชุมพร โดย สำนักงานพลังงานจังหวัดชุมพร ร่วมกับ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชุมพร , สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพร , กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง , บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), คลังน้ำมัน ไออาร์พีซี ชุมพร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยข้อง ได้ดำเนินการเคลื่อนย้ายท่อออกจากชายหาดบ้านบางเบิด หมู่ที่ 5 ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.61 จนแล้วเสร็จในวันที่ 24 ก.พ. 61 ซึ่งได้นำท่อน้ำมันดังกล่าวไปเก็บไว้ที่ ที่พักสายตรวจ สภ.มาบอำมฤต อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ซึ่งห่างจากชายหาดบ้านบางเบิด ประมาณ 25 กิโลเมตร 







ทั้งนี้ได้มีการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม ตรวจวัดสารปรอทและสารตกค้างอื่นๆ บริเวณชายหาดบ้านบางเบิด ผลปรากฏว่าไม่พบสารตกค้างหรือสารมีพิษใดๆ และได้ เก็บตัวอย่างคราบน้ำมันภายในท่อเพื่อตรวจดีเอ็นเอ ว่าตรงกับน้ำมันจากแหล่งใด รวมทั้งเก็บตัวอย่างทรายบริเวณหน้าชายหาด เพื่อตรวจสอบว่ามีสารตกค้างหลังจากปรับสภาพพื้นที่แล้วหรือไม่ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ขณะที่ท่อน้ำมันดังกล่าวทั้งหมดได้ถูกเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้ที่ ที่พักสายตรวจ สภ.มาบอำมฤต อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เพื่อดำเนินการประกาศหาเจ้าของเป็นระยะเวลา 3 เดือน หากพ้นจากนั้น ก็จะดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป
       ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เผย อีกว่า จากการตรวจสอบข้อมูลจากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) กรมเจ้าท่า ทหารเรือ พบว่าท่อน้ำมันดังกล่าวน่าจะลอยมาจากทะเลจีนใต้








ธนากรโกศลเมธี รายงาน / ชุมพร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...