นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯชุมพร นำธารน้ำใจ และเหล่ากาชาด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้บ้านในตัวเมืองชุมพร


ผู้ว่าฯชุมพร  นำธารน้ำใจ และเหล่ากาชาด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้บ้านในตัวเมืองชุมพร


วันที่ 20 กุมภาพันธ์  2561  นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร, นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร, นางสาววัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร ลงพื้นที่มอบความช่วยเหลือ และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ แก่นางพรรณี แซ่ถ่ำ และนายสงวนศักดิ์ นาสุชล จากเหตุเพลิงไหม้บ้านพักที่อยู่อาศัย เลขที่ 106/6 และ 106/5 หมู่ ตำบลตากแดด อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าว


สร้างความซาบซึ้งแก่ครอบครัวผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก
    นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวข้องลงช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วน และในครั้งนี้ได้ลงมามอบเงินช่วยเหลือ พร้อมกับเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ซึ่งนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร ได้นำอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค เครื่องครัว ที่นอน และของใช้ต่างๆที่จำเป็นมามอบให้ นอกจากนี้ในส่วนของนายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ก็ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยจัดชุดพัฒนา พร้อมด้วยรถตักหน้าขุดหลัง ปรับพื้นที่บริเวณบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ให้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการช่วยเหลือดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหากขาดเหลือสิ่งใดให้แจ้งไป ยินดีให้การช่วยเหลือ



      นางพรรณี แซ่ถ่ำ เผย  เหตุเพลิงไหม้บ้านพักที่อยู่อาศัย เลขที่ 106/6 และ 106/5 หมู่ 9 ตำบลตากแดด อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน ตนเองและครอบครัวกำลังเก็บหมากเพื่อมาตากขาย อยู่ที่สวนหมากฝั่งตรงข้ามบ้าน ระยะห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 1 กิโลเมตร ได้มองเห็นกลุ่มควันไฟสีดำลอยอยู่บริเวณบ้าน จึงรีบกลับมายังบ้าน พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ด้านหลังของตัวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านพักและโรงทำขนม ตนเองตกใจมาก ในขณะนั้นผู้คนที่พบเห็นได้ช่วยกันดับไฟ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชุมพร และอาสาหน่วยกู้ภัยสายชลชุมพร ได้เข้าระงับเหตุไว้ทัน โดยเพลิงสร้างความเสียหาย บ้านพักและโรงทำขนมในส่วนที่ต่อเติม และส่วนตัวบ้านเสียหายบางส่วน
    จากเหตุเพลิงไหม้ ได้มีกลุ่มผู้ใจบุญที่ทราบข่าวได้นำสิ่งของ พร้อมเงินช่วยเหลือมามอบให้ โดยครอบครัวผู้ประสบภัย ได้ขอบคุณและซาบซึ้งเป็นอย่างมาก ที่ทุกส่วนทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือ ซึ่งเงินและของช่วยเหลือที่ได้รับมาจะนำมาซ่อมแซมบ้าน และเป็นทุนในการประกอบอาชีพต่อไป




ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...