นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชุมพร - ยื้นหนังสือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ขอบารมีผู้ว่าส่งคืนที่สงวนหมู่บ้าน ในชุมชนบ้านตาเงาะ 75ปีที่รอคอย


ชุมพร - ยื้นหนังสือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  ขอบารมีผู้ว่าส่งคืนที่สงวนหมู่บ้าน ในชุมชนบ้านตาเงาะ 75ปีที่รอคอย
      วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561  เวลา 10.30 น.ชาวบ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร จำนวน 50 คนเดินทางมามอบหนังสือ นายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ในกรณี ขอทราบความคืบหน้าการดำเนินการเพื่อให้มาซึ่งหนังสือสำคัญที่หลวง ที่ป่าขยาบ เนื่องจากที่ทุ่งขยาบเป็นที่ดินที่ชาวบ้านที่อาศัยในบริเวณนั้นได้เคยเข้าไปทำประโยนช์ เคยเอาวัวควายไปเลี้ยง เคยเข้าไปล่าสัตว์ หาของป่า และเผาถ่าน และยังเคยเข้าไปขุดสระน้ำเพื่อใช้ประโชน์ สมัยโครงการสร้างงานในชนบท หรือโครงการเงินผัน ในสมัยรัฐบาลคึกฤทธิ์ แต่อยู่ๆ ก็มีคนมาบอกว่า ที่ดินตรงนี้มีเจ้าของออก นส.3 เรียบร้อยแล้ว พวกเรา และผู้ใหญ่บ้านๆ หลายยุค ได้ต่อสู้เรื่องที่ดินตรงนี้มาเป็นเวลา 75 ปี ไม่เคยเห็นหน่วยงานใดๆ เข้ามาช่วยเหลือมีแต่เข้ามาสั่งห้ามไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยว




    นายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เผย ตามที่องค์การบริหารส่วนตำบลสองพี่น้อง ได้มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ในกรณีที่สาธารณะประโยนช์ ทุ่งขยาบ หมู่ที่ 5 ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เพื่อให้ดำเนินการเรียกคณะทำงานสนับสนุนการนำชี้แนวเขตรังวัดทำแผนที่ เพื่อขอออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวงที่สาธารณะประโยชน์  ทุ่งขยาบ ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ตามคำสั่งจังหวัดชุมพร ที่ 1874/2561 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2560 นั้น ว่าได้ดำเนินการถึงขั้นต้อน ของศาลรับฟ้องและเรียกที่สาธารณะประโยนช์ ทุ่งขยาบ คืนแล้ว ทางที่ดินจังหวัดชุมพร  ก็ รอรับเรื่องจากศาลเพื่อจะดำเนินการ ออกหนังสือสำคัญเป็นที่สาธารณะประโยนช์ ทุ่งขยาบ ต่อไป






    ชาวบ้าน ได้รับฟังดังกล่าวก็มีความสุขกันทั่วหน้า ได้กล่าวขอบคุณท่านพ่อเมืองชุมพรว่า เป็นเวลา 75 ปี ที่รอคอย และได้นำ ดอกกุหราบมามอบให้นายณรงค์ พลละเอียดผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร อย่างมากมาย
  ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...