นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชุมพร - สองตายายปลอดภัยแล้ว แพทย์ยังไม่ทราบสารเคมีที่พบคือยาอะไร



ชุมพร - สองตายายปลอดภัยแล้ว แพทย์ยังไม่ทราบสารเคมีที่พบคือยาอะไร


กรณี นางสวรรค์ยา บริคช อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/3 หมู่ที่ 9 ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.สวี ว่า มีเหตุวางยาพิษในแท็งก์น้ำดื่มที่บ้านของตน ทำให้ นายสุวรรณ บริคช อายุ 76 ปี และคือ นางธิดา บริคช อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นบิดามารดาดื่มน้ำที่ต่อท่อประปาจากแท็งก์ดังกล่าว แล้วเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนตั้งแต่ปาก ลำคอ ลำไส้ และเริ่มหายใจติดขัด ต้องรีบนำตัวส่ง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ให้แพทย์ล้างท้องช่วยชีวิต และคาดว่ามีคนนำสารเคมีที่ใช้ฆ่าแมลงมาผสมลงในแท็งก์น้ำ ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เพื่อติดตามอาการของทั้งสองคน พบ นางวารุณีย์ มีแสง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง พาไปพบนางธิดาซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังตนและสามีดื่มน้ำที่ต่อจากแท็งก์น้ำหนังบ้านเข้าไปรู้สึกเจ็บคอ ปวดแสบปวดร้อน ปั่นป่วนในช่องท้อง ลูกสาวจึงรีบนำตัวทั้งสองคนส่ง รพ.ให้แพทย์ล้างท้องเอาสารพิษออกจนอาการดีขึ้น แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสารพิษที่พบคืออะไร ตนไม่อยากสงสัยว่าใครเป็นคนทำ ไม่ถือโทษ พร้อมจะให้อภัย ไม่คิดอาฆาตใครทั้งสิ้น ส่วนสามีของตนนั้นอาการดีขึ้นกว่าตน และสามารถเดินลงจากชั้น 5 มาเยี่ยมตนทุกวัน



นพ.ฉัตรชัย ศรีนามวงศ์ ผู้อำนวยการ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า อาการของนายสุวรรณและนางธิดาอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว นอนพักอีก 1-2 วันคงกลับบ้านได้ ส่วนการตรวจสอบในร่างกายแพทย์ไม่พบสารเคมีในปริมาณมาก ซึ่งอาจเป็นเพราะแท็งก์น้ำมีขนาดใหญ่ จึงทำให้สารเคมีซึ่งมีน้อยที่ตกลงไปเกิดการเจือจาง



พ.ญ.ศมนันท์ อินทองคำ อายุรแพทย์เจ้าของไข้นางธิดา เปิดเผยว่า วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ลูกสาวของนายสุวรรณและนางธิดานำตัวทั้งสองคนส่ง รพ.ชุมพรฯ ด้วยอาการตกใจมาก แพทย์จึงรีบนำเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อล้างท้อง ส่วนสารเคมีที่พบในร่างกายผู้ป่วยยังไม่สามารถระบุได้ว่าคืออะไร แม้ว่าญาติผู้ป่วยจะนำน้ำซึ่งผ่านการต้มแล้วที่ทั้งสองคนดื่มเข้าไปมาให้แพทย์ตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่ผู้ป่วยมีอาการผิดปกติ คงเป็นเพราะร่างกายได้รับสารเคมีอย่างใดอย่างหนึ่งเข้าไป ส่วนการตรวจสอบปัสสาวะของผู้ป่วยก็ไปพบสารเคมีพวกพาราคว็อด จึงประสานไปยังศูนย์พิษ รพ.รามาธิบดี กรุงเทพฯ ตั้งแต่คืนแรกเพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบด้วย ช่วงนี้แพทย์จึงต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากไม่ทราบว่าเป็นสารเคมีอะไร จึงไม่สามารถให้ยาต้านเฉพาะเจาะจงได้



ผู้ป่วยถูกนำตัวส่ง รพ.ชุมพรฯ และพักรักษาตัวรวม 4 วันแล้ว ในภาพรวมอาการอยู่ในเกณฑ์ปกติ และเริ่มให้รับประทานอาหารได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสารที่พบในตัวผู้ป่วยคืออะไร เพราะผู้ป่วยจำไม่ได้ว่าได้รับประทานอะไรเข้าไปบ้าง และได้มีการส่งตัวอย่างน้ำไปตรวจที่สุราษฎร์ธานีแล้วพญ.ศมนันท์ กล่าว

เวลา 13.00 น.วันเดียวกัน นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร นายศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร และ นางสาววัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร ได้นำกระเช้าเข้าเยี่ยมนายสุวรรณและนางธิดา พร้อมรับปากจะเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริง หากพบมีผู้กระทำความผิดก็ขอให้ติดตาตัวมาดำเนินคดีให้ได้ และนายณรงค์จะเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักของนายสุวรรณและนางธิดาด้วย

 ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...