นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - จัดกิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง ครั้งที่ ๑ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร  ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี

 ชุมพร - จัดกิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง ครั้งที่ ๑ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร  ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี

https://youtu.be/IU5YvkANZWc

วันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๗.๐๐ น. ณ บริเวณท่าเทียบเรือบ้านปากคลองพนังตัก/แหลมหัวโม่ง-คอกวาง

หมู่ที่ ๗ ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้เกียรติมาเป็น

ประธานในพิธีเปิดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร กิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง ครั้งที่ ๑ ร่วมกับ นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร  นายธนน พรระพีภาส ปลัดจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ พร้อมกับนักวิ่งจำนวนมาก

 

นางสาวประดับ ชูดำ กล่าว่า จังหวัดชุมพร กำหนดดำเนินการโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัด ชุมพร กิจกรรมหลัก : ส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จังหวัดชุมพร จำนวน ๓ ครั้ง/ ๓ แห่ง และได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ๒ ครั้ง / ๒ แห่ง คือกิจกรรม ตลาดนัดซาเล้ง อำเภอทุ่งตะโก กิจกรรม Family Rally กินฟรี หลาดเล ที่อำเภอปะทิว และครั้งนี้ เป็น ครั้งที่ ๓ จัดกิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง-คอกวาง ครั้งที่ ๑ บ้านปากคลองพนังตัก หมู่ที่ ๗ ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ระยะทาง ๕ กม. พร้อมจัดให้มีการ จัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน และ OTOP จำนวน ๑ วัน ซึ่งได้กำหนดดำเนินการใน วันนี้ วันอาทิตย์ที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๖

โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้๑) เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สร้างโอกาสในการ เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ๒) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ๓) ส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดชุมพร

การดำเนินงานโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร"การจัดกิจกรรม เดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง -คอกวาง ครั้งที่ ๑" บ้านปากคลอง พนังตัก หมู่ที่๗ ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ประกอบด้วยกิจกรรม ๒ กิจกรรมหลัก ดังนี้ ๑. การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน โดยมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า ชุมชน OTOP เข้าร่วม จำนวน ๓0 บูธ โดยเป็นสินค้าชุมชน และ OTOP ในพื้นที่หมู่บ้านปากคลองพนังตัก และในพื้นที่อำเภอเมืองชุมพร เป็นหลัก๒. จัดให้มีการ เดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง-คอกวาง มีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๕๐o คน โดยการรับสมัครทางเว็บไซด์/อีเมล์ ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากอำเภอเมืองชุมพร องค์การบริหารส่วนตำบลนาทุ่ง กำนันตำบลนาทุ่ง /คณะกรรมการหมู่บ้าน หมู่ที่ ๗ ตำบลนาทุ่ง อำนวยความสะดวก ด้านสถานที่จัดกิจกรรม, สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร อำนวยความสะดวกและปลอดภัย ด้านการจราจร, เครื่อข่าย OTOP และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชุมพร ในการประสานร้านค้าชุมชน/ผลิตภัณฑ์ OTOP เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่าย ครั้งนี้ โอกาสนี้ ขอเรียนเชิญท่านประธาน เปิดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร "กิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง ครั้งที่ ,"และขอเชิญเยี่ยมชมบูธสินค้าชุมชน

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ เปิดเผยว่า ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร กิจกรรม ส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จังหวัดชุมพร กิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง ครั้งที่ ๑ บ้านปากคลองพนังตัก หมู่ที่ ๗ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ในวันนี้ตามคำกล่าวรายงาน บ้านปากคลองพนังตัก หมู่ที่ ๗ ตำบลนาทุ่งอำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่เป้าหมาย ๑ ใน ๓ ของการดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร เป็นหมู่บ้าน/ชุนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่มีธรรมชาติที่สวยงาม สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้าง ความสุขให้คนชุมพร และนักท่องเที่ยวได้ ด้วยกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ จังหวัดชุมพรได้เห็นถึงศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยวของพื้นที่แห่งนี้ จึงได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร เป็นเจ้าภาพในการดำเนินงาน ประสานงานและบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการจัดกิจกรรมส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จังหวัดชุมพร กิจกรรม เดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง ครั้งที่ ๑ ในวันนี้ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้กับภาคประชาชน /ภาคเอกชน เป็นการสร้างช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน และ OTOP ได้มีพื้นที่จำหน่าย มีรายได้ และที่สำคัญยิ่ง เป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ให้มีการขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นการสร้างโอกาสทางการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวที่เข้าในพื้นที่จังหวัดชุมพร ได้มีสถานที่กิน ชม ช้อบ และมีความประทับใจ กลับมาเที่ยวจังหวัดชุมพรอีกโดยกำหนดให้มีกิจกรมร้างสรค์ ส่งเสมให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ได้ชิม ช้อป สินค้าของดี ของฝาก ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแปรรูป อาหารทะเลสดๆ จากหมู่บ้านชุมชน และสินค้า OTOP จังหวัดชุมพร ยังจัดให้มีการวิ่งเพื่อส่งเสริมสุขภาพด้วยการจัดกิจกรรม เดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโม่ง - คอกวาง

ขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ร่วมกันอย่างดียิ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการทุกคน ที่ช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ประทับใจให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน ความสามัคคีของทุกภาคส่วน คือความสำเร็จของการจัดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร และขอให้ช่วยกันแชร์ภาพแห่งความประทับใจ ภาพแห่งการชื่นชม ชื่นชอบ ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวจังหวัดชุมพร ต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...