นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ตำรวจทางหลวงจับยาไอซ์ หนัก 80 กิโลกรัม ราคา 12 ล้านบาท

 ชุมพร - ตำรวจทางหลวงจับยาไอซ์ หนัก 80 กิโลกรัม ราคา 12 ล้านบาท



วันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 16.00 น  ที่ สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพรผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ ว.สทล.4กก.2 บก.ทล. แถลงข่าวในการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน ๓ คน พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น บรรจุในถุงพลาสติกสี ขาวใส ห่อหุ้มด้วยถุงชา สีเขียว จำนวน 80 ถุง ถุงละ 1 กิโลกรัม รวม 80 กิโลกรัม ซึ่งบรรจุอยู่ในลังกระดาษ จำนวน 3 ลัง 2. รถยนต์จำนวน 2 คัน 3. โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน ๓ เครื่อง สถานที่จับกุม บนถนน ทล.๔๑ (เอเซี่ย) ขาเข้า กทม. กม.๖-๗ ต.ขุนกระทิง อ.เมืองชุมพร จว.ชุมพร ต่อเนื่อง ถนน ทล.๔๑ กม.๑ต๓-๑๓๔ ต.เลม็ด อ.ไซยา จว.สุราษฎร์ธานี

พ.ต.ท. พิทยา ธนาวุฒิ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขน ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) จากพื้นที่ภาคกลางเพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ โดยใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน ๗ คน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นชิตี้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขค ๓๑๖๗ สงขลา จึงสั่งการ ให้รถวิทยุ ๒๔๒๐ , ๒๔๐๔ ออกจับกุมให้ได้ จนกระทั่งวันนี้ ( 10 ตุลาคม ๒๕๖๖) เวลาประมาณ 08.30 น.ขณะรถวิทยุ ๒๔๒0 ออกตรวจมาถึงบริเวณถนน ทล.๔๑ (เอเชีย) ขาล่องใต้ บริเวณ กม.๔-๕ ต.ขุนกระทิง อ.เมือง จว.ชุมพร ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยมีลักษณะและหมายเลขทะเบียนตรงกับที่สายลับแจ้งมา รถยนต์คัน ดังกล่าวได้ขับหลบหนีและขับรถย้อนศร จนกระทั่งถึงบริเวณ ทล.๔๑ กม.๖-๗ (ขาเข้า กทม.)รถยนต์คันดังกล่าว ได้จอดรถยนต์ทิ้งไว้บริเวณไหล่ทาง แล้ววิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไล่ติดตาม จนสามารถควบคุม ตัวไว้ได้จากการสอบถามทราบว่าชื่อ นายพิเชฐ แกมกิจ ผู้ขับขี่ และ นายยุทธพงศ์ สุวรรณชาตรี (ผู้โดยสาร) ตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวพบลังกระดาษ จำนวน 3 ลัง วางอยู่ภายในบริเวณท้ายรถซึ่งเป็นที่เก็บของ ภายในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น บรรจุในถุงพลาสติกสีขาวใส ห่ตำรวจทางหลวงชุมพรจับยาไอซ์ หนัก 80 กิโลกรัม

ต่อมาได้ชักถามขยายผลจับกุม นายนพดล หรืออบ ปลอดนุ้ย เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน ผจ ๖๘๐๑ สงขลา ซึ่งทำหน้าที่เป็นรถนำดูต้นทาง ได้ที่ อ.ไขยา จว.สุราษฎร์ธานีโดยกล่าวหาว่า"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต"นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร จว.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนขยายผล ผู้ร่วมกระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...