นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - สภ.ปากน้ำชุมพร ซ้อมแผนช่วยเหลือ นทท.ประสบภัยทางทะเลเหตุเครื่องเรือระเบิด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแบบบูรณาการ

 

ชุมพร - สภ.ปากน้ำชุมพร ซ้อมแผนช่วยเหลือ นทท.ประสบภัยทางทะเลเหตุเครื่องเรือระเบิด  ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแบบบูรณาการ




             เมื่อเวลา14.00น.วันที่ 4 ต.ค.66 ที่บริเวณชายหาดหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร  พล.ต.ต.จารุต  ศรุตยาพร  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำแก่นักท่องเที่ยว โดยมี พ.ต.อ.สมพล  บูรณเทศ  ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร เป็นแม่งานพร้อมนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย    1.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร    2.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร   3.ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล   4.เทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร  5.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง   6.มูลนิธิรักศีลธรรม  7.โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร   8.มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์  9.เทศบาลตำบลท่ายาง     10.ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมทำการฝึกซ้อมพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ  และเรือยาง



         การซักซ้อมแผนดังกล่าวสมมุติว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุได้รับแจ้งเหตุผ่านหมายเลข 191 จากคนขับเรือ เพลิงไหม้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 คน บริเวณใกล้ๆเกาะมัตโพน ห่างจากชายฝั่งไม่ไกลนัก และมีคนจมน้ำด้วย จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามลำดับตามขั้นตอน โดยลำเลียงนำคนเจ็บและนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งประเมินอาการผู้ประสบภัยก่อนลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลต่อไป











                 พล.ต.ต.จารุต  ศรุตยาพร  ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า การซ้อมแผนในวันนี้จะเห็นสภาพความไม่พร้อมของบางหน่วยงานในการประสานงานโดยจะนำไปปรับเพื่อให้แผนสมบูรณ์ยิ่งขึ้นและสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยวชุมพร ทั้งนี้ทั้งนั้นการเป็นเจ้าภาพที่ดีต้องไม่มีเหตุเกิดขึ้น การเตรียมความพร้อมการป้องกันเหตุจึงมีความสำคัญกว่าการช่วยเหลือ  โดยการซ้อมแผนในครั้งนี้สืบเนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาลและจากปัญหาอุปสรรคเมื่อเกิดเหตุในพื้นที่ก่อนหน้านี้แล้วมีปัญหาโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน 191 ติดต่อใครไม่ได้ ต้องมีความพร้อมตลอด 24 ชม. ที่จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ประสบภัย การซ้อมแผนเป็นการกระตุ้นเตือนเตรียมความพร้อมตลอดเวลาในการช่วยเหลือประชาชน  ผบก.กล่าว ก่อนจะเข้าไปดูแลอาสากู้ภัยสาวอย่างใกล้ชิดโดยห่วงถึงความปลอดภัยด้วย


 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...