นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - จัดกิจกรรม Family Rally กินฟรี หลาดเล ครั้งที่ ๑

 ชุมพร - จัดกิจกรรม Family Rally กินฟรี หลาดเล ครั้งที่ ๑

วันที่ ๑๔ ตุลาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๕.๐๐ น.  ณ เวทีกลางหลาดเล หมู่ที่ ๑ ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร


นายธนนท์ พรรพีภาสปลัดจังหวัดชุมพร ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร กิจกรรมหลัก :ส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จังหวัดชุมพร" จัดกิจกรรม Family Rally กินฟรี หลาดเล ครั้งที่ ๑" ร่วมกับ นางสาวประดับ ชูดำ พัฒนาการจังหวัดชุมพร นายเจริญโชค พรหมชุติมา นายอำเภอปะทิว หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่

นางสาวประดับ ชูดำ กล่าวว่า จังหวัดชุมพร กำหนดดำเนินการโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จังหวัดชุมพร กิจกรรมหลัก : ส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จังหวัดชุมพร จำนวน ๓ ครั้ง/ ๓ แห่ง ประกอบด้วย ๑. จัดกิจกรรมตลาดนัดชาเล้ง พื้นที่หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี บ้านปากตะโก หมู่ที่ ๑ ตำบลปากตะโก อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ระยะเวลา ๓ วัน (ดำเนินการแล้วเสร็จ) ๒. จัดกิจกรรม Family Rally กินฟรี หลาดเล ครั้งที่ ๑ ระยะทาง ๔.๕ กม. พร้อมจัดให้มีการจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน และ OTOP ไม่น้อยกว่า ๕0 บูธ ซึ่งกำหนดดำเนินการ จำนวน ๓ วัน ระหว่างวันที่ ๑๓ - ๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๖ ๓. จัดกิจกรรมเดินวิ่งพิชิตแหลมหัวโหม่ง-คอกวาง ครั้งที่ ๑ บ้านปากคลอง พนังตัก หมู่ที่ ๗ ตำบลนาทุ่ง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ระยะทาง ๕ กม. พร้อมจัด ให้มีการจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน และ OTOP จำนวน ๑ วัน กำหนดดำเนินการ

ในวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๖๖ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ ๑) เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งผู้บริโภคได้มากขึ้น ๒) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ๓) ส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดชุมพร การดำเนินงานโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพรกิจกรรมหลัก : ส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จังหวัดชุมพร "จัดกิจกรรม Family Rally กินฟรี หลาดเล ครั้งที่ ๑" หลาดเล หมู่ที่ ๑ ตำบล ปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ประกอบด้วยกิจกรรมหลัก ดังนี้ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน โดยมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้า ชุมชน OTOP เข้าร่วม จำนวน ๕O บูธ โดยเน้นร้านค้าในพื้นที่เป็นหลัก ๒. จัดให้มีการเดิน-วิ่ง Family Rally จำนวน ๑00 ครอบครัว ๆ ละไม่เกิน ๔ คน

โดยการรับสมัครทางเว็บไซด์/อีเมล์ ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากอำเภอปะทิว, องค์การบริหารส่วนตำบลปากคลอง อำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดกิจกรรม, สถานีตำรวจภูธรบ้านมาบอำมฤต อำนวย ความสะดวกและปลอดภัยด้านการจราจร, เครือข่าย OTOP อำเภอปะทิว, และสำนักงาน พัฒนาชุมชนอำเภอปะทิว ในการคัดเลือกร้านค้าชุมชน/ผลิตภัณฑ์ OTOP เข้าร่วม จัดแสดงและจำหน่าย ครั้งนี้

นายธนนท์ พรรพีภาส เปิดเผยว่า ตามคำกล่าวรายงาน หลาดเล หมู่ที่ ๑ ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิวจังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่เป้าหมาย ๑ ใน ๓ ของการดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร เป็นหมู่บ้าน/ชุนท่องเที่ยว OTOP ที่มี

ศักยภาพของธรรมชาติที่สวยงาม สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างความสุขให้คนชุมพรได้ ด้วยกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยจังหวัดชุมพร มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชุมพร เป็นเจ้าภาพในการดำเนินงาน ประสานงานและ บูรณาการกับทุกภาคส่วนในการจัดกิจกรรมส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว OTOP/หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี จังหวัดชุมพร กิจกรรม Family Rally กินฟรี หลาดเล ครั้งที่ ๑ ในวันนี้ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จังหวัดชุมพร มีการขยายกลุ่มนักท่องเที่ยว กระตุ้นภาคการท่องเที่ยวให้ขยายตัว และที่สำคัญยิ่งเป็นการสร้างช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการสินค้าชุมชน OTOP จังหวัดชุมพร ได้มีพื้นที่จำหน่าย มีรายได้ และที่สำคัญยิ่งกว่าคือ การสร้างโอกาสทางการแข่งขันให้กับจังหวัดชุมพร ในเรื่องการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่เข้าในพื้นที่ของจังหวัดชุมพร ได้มีสถานที่ในการกิน ชม ช้อบ มีความประทับใจ กลับมาเที่ยวจังหวัดชุมพรอีกครั้ง โดยกำหนดให้มีกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำ กิจกรรมร่วมกันนอกเหนือจากการ ชม ชิม ช้อป สินค้า/ผลิตภัณฑ์ชุมชน แล้วก็ยังมีกิจกรรม วิ่ง หรือ Family Rally กินฟรี หลาดเล ร่วมกันด้วย ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันอย่างดียิ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการทุกคนที่ช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ประทับใจให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน ความสามัคคีของทุกภาคส่วนคือความสำเร็จของการจัดโครงการ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร กิจกรรม : ส่งเสริม ชม ชิม ช้อป ชุมชนท่องเที่ยว O TOP/หมู่บ้าน O TOP นวัตวิถี จังหวัดชุมพร และขอให้ช่วยกันแชร์ ภาพความประทับใจ ภาพแห่งการชื่นชม ชื่นชอบ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยว จังหวัดชุมพร ต่อไป

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...