นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร -  ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ลงสู่คลองท่าแซะ เพื่อน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9

 ชุมพร -  ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ลงสู่คลองท่าแซะ เพื่อน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9



เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ต.ค.66 ว่าที่ร้อยตรี สมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอท่าแซะมอบหมายให้ นายอำนาจ เตชวรรณโต ปลัดอำเภอ นายเจริญ อาจประดิษฐ์ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดชุมพร เขต อ.ท่าแซะ นายอนิรุท พลราม นายก อบต.สลุย นายสุนทร บรรพต กำนันตำบลสลุย ผู้ใหญ่บ้าน ผช.แพทย์ สารวัตร ส่วนราชการต่างๆ และ นายอานนท์ ฤทธิ์ธาร ที่ปรึกษา บริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) (CPI) นำสัตว์น้ำวัยอ่อนประเภท ปลานิล ปลายี่สก ปลาตะเพียนและอื่นๆ ปล่อยปลาสู่คลองท่าแซะ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ใน " โครงการพัฒนาลุ่มน้ำรอบชุมชนท่าแซะ" ซึ่งเป็นภารกิจในวันสำคัญ

นายอานนท์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบๆ โรงงานและเป็นกิจกรรมที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับวัตถุประสงค์ในการปล่อยพันธ์ปลาสู่คลองท่าแซะในวันนี้ เพื่อประโยชน์ต่อสังคมในการ ร่วมคงรักษาไว้ซึ่งสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ต่อผืนน้ำ ด้วยการปล่อยพันธุ์ปลา เพิ่มปริมาณสัตว์น้ำที่จะขยายพันธุ์สำหรับเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ให้เพิ่มมากขึ้นในลุ่มน้ำรอบชุมชน และในโอกาส วันนวมินทรมหาราช วันที่ระลึกถึงพระมหาราช รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 13 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นวันแห่งการสวรรคตครบ 7 ปี จึงร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำพันธุ์ปลาจำนวน 100,000 ตัว และได้รับการสนับสนุนพันธุ์ปลาจากหน่วยส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ที่ 4 สำนักงานทหารพัฒนา จำนวน 20,000 ตัว รวมเป็น 120,000 ตัว นำมาปล่อยลงสู่คลองท่าแซะ บริเวณท่าน้ำวัดเนินทอง ร่วมคืนชีวิตให้กับผืนน้ำ เป็นการขยายพันธุ์สัตว์น้ำในแหล่งน้ำสาธารณะ ซึ่งจะเป็นแหล่งอาหารของชุมชนต่อไปในภายหน้าต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...