นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร -  ทุเรียนยะลา เกรด A B แปลงร่างเป็นทุเรียนตกไซด์เสียหายมูลค่า 311,400 บาท

 ชุมพร -  ทุเรียนยะลา เกรด A B แปลงร่างเป็นทุเรียนตกไซด์เสียหายมูลค่า 311,400 บาท



วันที่ 11 ตุลาคม 2566 เวลา 18.31 น   ที่ สภ.บ้านในหูต ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำรวจภูธรภาค 8 Mr Junda Lin อายุ 38 ปี สัญชาติจีน ที่อยู่ปัจจุบัน เลขที่ 225/14 ม.1 1 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร มาเข้าพบร.ต.อ. บรรณดิษฐ์ อินทชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านในหูต จว.ชุมพร พงส.แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง ผู้ที่นำผลทุเรียนหมอนทองของผู้แจ้ง มาส่ง ไม่ครบตามจำนวน ในข้อหา ลักทรัพย์

ต่อมาได้มีผู้ขับขี่รถขนส่งทุเรียน ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ทะเบียน ผผ 2287 สงขลา ได้นำทุเรียนของผู้แจ้งพฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.66 ผู้แจ้งได้ไปซื้อทุเรียนที่จังหวัดยะลามาส่งไม่ครบตามจำนวน คิดเป็นค่าความเสียหาย 311,400 บาท(สามแสนหนึ่งหมื่นหนึ่งพันสี่ร้อยบาทถ้วน) ต่อมาผู้แจ้งได้ติดต่อไปยังผู้ขายและผู้ขับรถส่งทุเรียนดังกล่าวข้างต้นแล้วไม่มีผู้ใดรับผิดชอบและยังกล่าวหาว่าฝ่ายผู้แจ้งเป็นผู้สับเปลี่ยนทุเรียนเอง ทำให้ได้รับความเสียหา

จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ กับผู้ที่กระทำความผิด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ร.ต.อ.บรรณดิษฐ์ อินทชัย พงส.ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว จะได้ทำการสืบสวนสอบสวน ติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Mr Junda Lin กล่าว่า ตนได้เดินทางไปที่จังหวัดยะลาเพื่อหาซื่อทุเรียนมาจำหน่ายที่จังหวัดชุมพรและส่งต่อไปยังต่างประเทศ และในวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่สวนแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลาได้ตกลงซื่อขายทุเรียนกับเจ้าของสวนในจังหวัดยะลาเป็นจำนวน 11ตันกว่ารวมค่าขนส่งรถ 3 คัน  เป็นจำนวนเงิน 1,584,500 บาท แต่มีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน 1คันหมายเลขทะเบียน ผผ 2287 สงขลา เดินทางล่าช้าและมาจังหวัดชุมพรใช้เวลามากกว่ารถอีก 2 คัน และยังนำทุเรียนไม่ได้คุณภาพมาส่งให้ที่แผงทุเรียนของตน จากทุเรียนเกรด A B มาเป็นทุเรียนตกไซด์  เสียหายมูลค่า 311,400 บาท จึงเดินทางมาแจ้งความติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายในวันนี้

นายทิชานัน เส็งมา (กอร์ฟ) อายุ 37 ปี ตำแหน่งผู้จัดการ แผงทุเรียน เล่าว่า มีรถกระบะโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผผ 2287 สงขลา เดินทางล่าช้ามาถึงชุมพรโดยที่ไม่ทันให้ตรวจสินค้าให้เรียบร้อยก่อนก็ได้เดินทางออกไปและยังไม่สามารถติดต่อให้กลับมารับผิดชอบกี่ยวกับทุเรียนได้เลยตนจึงโทรแจ้งให้เจ้าของแผงทุเรียนให้ทราบว่าทุเรียนที่รถคันดังกล่าวนำมาส่งเป็นทุเรียนตกไซด์ โดย Mr Junda Lin ก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของสวนเพื่อจะให้รถคันดังกล่าวกลับมารับทุเรียนกลับคืนแต่ก็ไม่สามารถติดต่อรถได้อีก

จากที่ได้ตรวจสอบทุเรียนพบว่าเป็นทุเรียนสุข จำนวนมาก ถึง 300 กว่ากิโลกรัมจึงไม่น่าจะใช้ทุเรียนที่พึ่งตัดมาจากต้นทุเรียนเพราะยังไงการตัดทุเรียนจะต้องคัดทุเรียนสุขออกทั้งแต่อยู่ที่หน้าสวนแล้วจึงจะนำขึ้นรถ   นายทิชานัน เส็งมา (กอร์ฟ) กล่าวเพิ่มเติม

ธนากร โกศลเมธรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...