นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ปศุสัตว์ชุมพร บูรณาการตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์เพื่อการแก้ไขปัญหาการนำเข้าและการส่งออกสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย

 ชุมพร - ปศุสัตว์ชุมพร บูรณาการตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์เพื่อการแก้ไขปัญหาการนำเข้าและการส่งออกสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย



วันที่ 17 ตุลาคม 2566 นายเดชา จิตรภิรมย์ ปศุสัตว์จังหวัดฯ ร่วมบูรณาการกับนายธราพงษ์ มีมุสิทธิ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดฯ นางสาวเกสศินีย์ แท่นนิล ประมงจังหวัดฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์ชุมพร,ด่านตรวจประมงชุมพร,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรชุมพรและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ ร่วมประชุมเพื่อวางแผนดำเนินการเข้าตรวจสอบห้องเย็นหรือสถานที่เก็บเนื้อสัตว์และซากสัตว์ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ณ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพรและลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเย็นจำนวน 10 แห่งดังนี้    1.ห้องเย็นพิมพ์นาราเทพประทุม  2.บริษัทสมหวัง ฟู้ดส์ ซัพพลาย จำกัด  3.พิมพ์นาราฟู้ด

4.บริษัท เบทาโกร เกษตรอุตสาหกรรม จำกัด  5.บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน)สาขาชุมพร 6.บริษัท ธัสโก้  อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด   7.บริษัท เอกชัย  ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด     8.ร้านตุ๊กตาไก่สด 9.บริษัท ดีฟาร์มฟู้ด รีเทล จำกัด   10.ดีฟาร์ม ฟู้ดส์ ภาคใต้จำกัด    ทั้งนี้ ในการตรวจสอบครั้งนี้ ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตามมาตรการของกรมปศุสัตว์ และนโยบายรัฐบาลในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบสินค้าปศุสัตว์ผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

"สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชุมพรเร่งตรวจสอบห้องเย็นสถานที่พักซากสัตว์ที่ได้รับอนุญาตทั้งจังหวัด"เพื่อการแก้ไขปัญหาการนำเข้าและการส่งออกสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย  ด้วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีนโยบายขับเคลื่อนยุทธการปราบปรามการลักลอบนำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรผิดกฎหมายซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้แก่กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมวิชาการเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เพื่อเป็นการปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลป้องกันและปราบปรามการลักลอบสินค้าปศุสัตว์ผิดกฎหมายกรมปศุสัตว์จึงให้เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ดำเนินการเข้าตรวจสอบห้องเย็นให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศโดยให้ปศุสัตว์อำเภอปศุสัตว์จังหวัดด่านกักกันสัตว์ในพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบห้องเย็นตามนโยบายการขับเคลื่อนของกรมปศุสัตว์และประสานความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น กอ.รมนจังหวัด สถานีตำรวจภูธรจังหวัด เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...