นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – จัดโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง”



ชุมพร – จัดโครงการ “ราษฎร์  รัฐ  ร่วมใจ  ช่วยภัยแล้ง”

วันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 14.00น. พลตรีพรชัย อินทนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวยานพาหนะรถบรรทุกน้ำ และรถช่วยเหลือประชาชน ตาม โครงการ“ราษฎร์  รัฐ  ร่วมใจ  ช่วยภัยแล้ง” เป็นโครงการที่ ดำเนินการร่วม ระหว่างกองทัพบก กับ 4 หน่วยงานภาคี ได้แก้ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)  กรมทรัพยากรน้ำบาดาล    การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค   และการประปาส่วนภูมิภาค ร่วมทั้งหน่วยอื่นๆ ในพื้นที่ โดยการนำน้ำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสมภัยแล้ง ตั้งแต่ ปี 2542 – ปัจจุบัน 









                จังหวัดชุมพร ก็ทำการปล่อยขบวนรถ ณ สถานที่ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ มีหน่วยงานที่เข้าร่วม ในวันนี้  ดังนี้ สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชุมพร , อำเภอเมืองชุมพร , องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร , เทศบาลเมืองชุมพร , เทศบาลตำบลวังไผ่ , เทศบาลตำบลวังใหม่ , องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนา , มทบ.44 , ร.25พัน.1 , ป.5พัน.25 , นผ.นศท.มทบ.44   โดยมีการร้องขอความช่วยเหลือให้ร้องผ่านศูนย์การช่วยเหลืออำเภอ และจังหวัดหน่วยทหารภายในค่ายเขตอุดมศักดิ์ และหน่วยงานภาคี ทั้ง 4หน่วย ก็จะนำน้ำไปช่วย





              พลตรีพรชัย อินทนู เผย สถานการณ์ภัยแล้งของประเทศไทยจะมีความรุนแรงยิ่งขึ้นทุก ๆ ปี และในปีนี้ประเทศไทยได้ประกาศเขตภัยพิบัติ ภัยแล้ง ในพื้นที่ภาคอีสาน จำนวน 6 อำเภอ  2 จังหวัด คือ อ.เมองสรวง , อ.เกษตรวิสัย และ อ. สุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และพื้นที่ อ.ขุขันธ์ ,อ.เมืองจันทร์ และ อ.ไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ  และฤดูฝนในปีนี้ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 พฤษภาคม ระยะเวลาอีก 2 เดือนที่จะเข้าฤดู อาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้น้ำในการอุปโภค และบริโภค กับประชาชนได้ วันนี้ทาง กองทัพบก จึงทำพิธีปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำ และรถช่วยเหลือประชาชน พร้อมกันทั่วประเทศ โดยทำพิธี ณ ที่ตั้งค่ายทหารทุค่ายทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน เมื่อเกิดภัยแล้งต่อไป ตามที่ร้องขอมา  







ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...