นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - เตรียมจัดงานวันอนุรักษ์มรกดไทย



ชุมพร - เตรียมจัดงานวันอนุรักษ์มรกดไทย

 วันที่ 7 มีนาคม 2562 เวลา 09.30 น. ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน "มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น แผ่นดินชุมพร" เนื่องในวันอนุรักษ์มรกดไทย 2 เมษายน 2562 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรณรงค์ให้ เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สืบสานศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่นและของชาติ 









                จังหวัดชุมพร สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชุมพร ร่วมกับ เครือข่ายสภาวัฒนธรรมทุกระดับ กำหนดจัดงาน "มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น แผ่นดินชุมพร" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี "เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย" ประจำปี 2562 รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน หน่วยงาน องค์กรเครือข่ายทางวัฒนธรรม ในการอนุรักษ์สืบสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และของชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น ในการนำทุนทางวัฒนธรรมมาสร้างรายได้แก่ครอบครัว และชุมชน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้มีมิติทางวัฒนธรรม
                การจัดกิจกรรมประกอบ ด้วย กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นิทรรศการพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ รางวัลพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร นิทรรศการโครงการพระราชดำริ นิทรรศการส่งเสริมศิลปาชีพ นิทรรศการเครือข่ายคุณธรรม นิทรรศการโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช โครงการรุกข
มรดกต้นไม้, กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรีนาฏศิลป์เฉลิมพระเกียรติ การแสดงมหกรรมขนเฉลิมพระเกียรติ การแสดงพื้นบ้านมโนราห์ การแสดงดนตรี 4 ภาค และนาฏศิลป์เยาวชน, การสาธิตมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชุมชนท้องถิ่น ของดีบ้านฉัน อาหารพื้นถิ่นขนมไทย ขนมพื้นบ้าน งานหัตถกรรมงานภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการประกวด อาทิ การประกวดสำรับอาหารพื้นถิ่นชุมพร การประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง เพลงพระราชนิพนธ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และการจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรมสินค้าภูมิปัญญา ตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม เป็นต้น
   















    ทั้งนี้วันที่ 2 เมษายน ของทุกปี เป็นวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ในฐานะที่ทรงอุปถัมภ์ บำรุงและสืบสานมรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติ เพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้านการอนุรักษ์และสืบสานมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติ ทรงเป็นแบบอย่างในการบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ ด้านการอนุรักษ์มรดกของชาติในสาขาต่างๆ รวมทั้งได้เจริญรอยตามเบื้องเบื้องยุคลบาท เสริมสร้างสรรค์และรักษามรดกของชาติให้ยั่งยืนตกทอดถึงลูกหลานไทย





ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...