นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร - ปฏิบัติการรื้อถอนทลายคันดิน ในพื้นที่ทวงคืนผืนป่าชายเลนที่ถูกบุกรุกในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนอ่าวทุ่งคา และป่าอ่าวสวีตำบลท่ายางอำเภอเมืองจังหวัดชุมพร กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งดำเนินการ เข้ารื้อถอนคันดินในพื้นที่ทวงคืน



ชุมพร - ปฏิบัติการรื้อถอนทลายคันดิน ในพื้นที่ทวงคืนผืนป่าชายเลนที่ถูกบุกรุกในเขตป่าสงวนแห่งชาติ  ป่าเลนอ่าวทุ่งคา และป่าอ่าวสวีตำบลท่ายางอำเภอเมืองจังหวัดชุมพร กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งดำเนินการ เข้ารื้อถอนคันดินในพื้นที่ทวงคืน

     วันที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 10.30 น นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองชุมพร ร่วมกับ นายวิชัย สมรูป ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สุราษฎร์ธานี สุราษฎร์ธานีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดำเนินการปฏิบัติการรื้อถอนทลายคันดินในพื้นที่ทวงคืนตามคำสั่งอำเภอเมืองชุมพร 67/2 561 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 เรื่อง เรื่องแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ดำเนินการยึด รื้อถอน แก้ไขหรือประการ อื่นๆได้แก่สิ่งที่เป็นอันตรายหรือสิ่งที่ทำให้เสื่อมสภาพในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเลนอ่าวทุ่งคาและ ป่าอ่าว สวี ท้องที่ บ้านบางหลงหมู่ที่ 9 ตำบลท่ายางอำเภอเมืองชุมพรจังหวัดชุมพร  






         สนธิกำลัง 20 หน่วย ประกอบด้วยหน่วยงานที่เข้าร่วม นายอำเภอเมืองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจังหวัดทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 กอ รมน. ชุมพร  มณฑลทหารบกที่ 44  ชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาวสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งที่ 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพรสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพรสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 จังหวัดสุราษฎร์ธานี กองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรสถานีตำรวจ นอนปากน้ำชุมพรผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ป่าชาย ฝั่งและป่าชายเลน เทศมนตรีตำบลท่ายาง กำนันตำบลท่ายางอำเภอเมืองชุมพร หมู่ที่ 9 ตำบลท่ายางอำเภอเมืองชุมพร หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองและป้องกันทรัพยากรป่าชายเลน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 3 เสียมญวน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 11 จันทร์ถึงสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 12 อำเภอสวีจังหวัดชุมพร สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 3 อำเภอปะทิวจังหวัดชุมพร






         ปฏิบัติการรื้อถอนทลายคันดินในพื้นที่ทวงคืนในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเลนอ่าวทุ่งคาและป่าอ่าวสวีตำบลท่ายางอำเภอเมืองจังหวัดชุมพรตามที่สำนักงานบริหาร จัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พยากรณ์ทางทะเลและชายฝั่ง ได้ตรวจยึดจับกุมไว้แล้วเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อสนองต่อนโยบายของรัฐบาลและถือปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 64/2557 ลงวันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ 2557 และคำสั่งที่ 66/2557 27 มิถุนายน 2557 ที่ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมกระทรวงมหาดไทยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปราบปรามและจับกุมผู้บุกรุกครอบครองทำลายป่าติดตามผลคดี เร่งรัดฟื้นฟูสภาพป่าให้สมบูรณ์ ผลการดำเนินการ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งโดยสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ดำเนินการปฏิบัติการรื้อถอนทลายคันดินในพื้นที่ตรวจยึดจับกุมป่าชายเลนที่ถูกบุกรุกยึด ทองป่าสงวนแห่งชาติป่าเลนอ่าวทุ่งคาและป่าอ่าว สวี ท้องที่หมู่ที่ 9 ตำบลท่ายางอำเภอเมืองจังหวัดชุมพรเนื้อที่ 160 ไร่เพื่อจะนำพื้นที่ที่ยึดคืนมาปลูกฟื้นฟูให้กับ ความอุดมสมบูรณ์ต่อไป










ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร  0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...