นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – จัดแถลงข่าว และดื่มน้ำมนต์ปลุกเสกสาบานตนว่าจะสมานฉันท์


  
ชุมพร – จัดแถลงข่าว และดื่มน้ำมนต์ปลุกเสกสาบานตนว่าจะสมานฉันท์

วันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 11.30 น. พลตำรวจตรี วันไชยเอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางมาเป็นประธานแถลงข่าว และพิธีดื่มน้ำสาบานตนโดยเรียนเชิญ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และพลตรี พรชัย อินทนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 พร้อม พันตำรวจเอกพรพันธ์ ทิมขำ รอง.ผบก.ภ.จว.ชุมพร พันตำรวจเอกประสิทธิ์ศักดิ์ ศรีสุขรอง.ผบก.ภ.จว.ชุมพร  พันตำรวจเอกภาณุเดช ณ พัทลุง รอง.ผบก.ภ.จว.ชุมพร พันตำรวจเอกนรเศรษฐ์ อินทรจันทร์ รอง.ผบก.ภ.จว.ชุมพร พันตำรวจเอกธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จังหวัดชุมพร พันตำรวจโทกะเกณฑ์ นิกรหัสชัยรอง.ผกก.สส.ภ.จังหวัดชุมพร พระราชวิจิตรปฎิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพร เข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร(ศปก.ภ.จว.ชุมพร)








        จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ 02.30 น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ ร้านอาหาร เสวนา ตลาดอวยชัย 3 หมู่ 4 ตำบลวังตะกออำเภอหลังสวนจังหวัดชุมพร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกองเลือด บริเวณหน้าร้านอาหารเสวนา และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ดรีม สีดำทะเบียน  ชงค  888 ชุมพร ล้มอยู่กลางถนนห่างจากร้านอาหารที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร จากการสืบสวนสอบสวนได้ความว่าก่อนเกิดเหตุ นายวัชรพงษ์หรือกาน เนตรนิติสกุล ผู้เสียชีวิตได้ไปเที่ยวที่ร้าน ชบาผับ และได้ มีปากเสียงกับนายศุภฤกตหรือ มาเฟีย กาญจนสวัสดิ์ จากนั้น นายวัชรพงษ์ ได้ไปกินข้าวต้มต่อที่ร้านอาหาร เสวนาที่เกิดเหตุต่อมา มีนายฐานิศร สุขเกิดขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีดำทะเบียน ชงค 888 ชุมพร โดยมีนายศักดินันท์หรือผู้ใหญ่พงษ์ กาญจนสวัส บิดาของนายศุภฤกต นั่งซ้อนท้ายมาที่ร้านอาหารดังกล่าว จากนั้น นายศักดินันท์ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดยิงนายวัชรพงษ์ จำนวน 1 นัดถูกบริเวณศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัสล้มลงบริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุหลังจากยิงนายวัชรพงษ์ แล้วนายฐานิศร์และนายศักดินันท์ได้ขับรถเพื่อจะหลบหนีระหว่างนั้นได้มีนายศุภศักดิ์หรือเอิร์ท เพชรโสม ซึ่งเป็นญาติของนาย วัชรรพงษ์ ได้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าตอนเดียวหมายเลขทะเบียน บย 7601 ชุมพรมาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงได้ขับรถติดตามไป นายศักดินันท์เห็นดัง นั้นจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายศุภศักดิ์ จำนวน 1 นัดกระสุนถูกบริเวณกระจกรถด้านหน้าฝั่งคน ขับได้รับความเสียหาย นายศุภศักดิ์จึงได้ขับรถพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายฐานิศร์ และนายศักดินันท์ ล้มลงเป็นเหตุให้นายศักดินันท์ได้รับบาดเจ็บสาหัสนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังสวนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายฐานิศร์ได้รับบาดเจ็บ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน และเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ได้จับกุมตัวนายฐานิศร์ ตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวนที่ 22 / 2560 ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งเหตุดังกล่าวได้สร้างความขัดแย้งให้กับกลุ่มเครือญาติของนายวัชรพงษ์และนายศักดินันท์เป็นอย่างมากเพราะทั้งสองฝ่ายต่างเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการล้างแค้นเกิดขึ้นอีกจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจตำบลเฝ้าติดตามดูแลพฤติการณ์ความเคลื่อนไหวของทั้งสองฝ่ายอย่างใกล้ชิด







      จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของคู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่าย ในเชิงรุกในการป้องกันปราบปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจึงได้จัดแถลงข่าว และดื่มน้ำสาบานตน เพื่อยุทธิเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย และสร้างความมั่นใจในขบวนการทางกฎหมายของบ้านเมืองซึ่งเป็นการป้องกันปราบปรามเหตุในเชิงรุกที่อาจเกิดขึ้นจึงเห็นควรขอกำลังจากทุกภาคส่วนเข้าสนับสนุนในกิจกรรมในวันนี้ โดยทำพิธีปลุกเสกน้ำมนต์เพื่อที่จะให้ทั้งสองฝ่ายได้ดื่ม และสาบานตนว่าจะสมานฉันท์จะปล่อยให้ขบวนการทางกฎหมายดำเนินการต่อไปโดยจะไม่ใช้อารมณ์เข้ามาตัดสินในเหตุที่เกิดขึ้น โดยในทางของขบวนการทางกฎหมายจะดำเนินการให้ทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นธรรมที่สุด




ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...