นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – “มหกรรม ชุมแพะ@ชุมพร”ชิงถ้วยพระราชทาน



ชุมพร – “มหกรรม ชุมแพะ@ชุมพร”ชิงถ้วยพระราชทาน

วันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 14.00น ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร จัดแถลงข่าว การจัดงาน การประกวดแพะเขต 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในงาน “มหกรรม ชุมแพะ@ชุมพร”ภายใต้โครงการ”พัฒนาสายพันธุ์แพะเนื้อ และแพะนม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต”  โดยได้รับเกียรติจากนายวิบูลณ์ รัตนาภรณ์วงศ์ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรมาเป็นประธานในงานจัดแถลงข่าว การจัดงาน การประกวดแพะเขต 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในวันนี้ รายชื่อผู้ร่วมแถลงข่าว มหกรรมชุมแพะ@ชุมพร1.นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร 2.ผศ.ดร.วัฒนชัย พงษ์นาค รองอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร 3.ดร.อำพล วริทธิธรรม ผอ.กองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ 4.ผศ.ดร.ธนรรษมลวรรณ พลมั่น ผู้รับผิดชอบโครงการ 5.นายวีระศักดิ์  เนตรเกื้อกูล ประธานเครือข่ายเกษตรกรเลี้ยงแพะแกะแห่งประเทศไทย  โดยจะจัดงาน“มหกรรม ชุมแพะ@ชุมพร” โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2562 นี้








      นายวีระศักดิ์ เนตรเกื้อกูล เผย อาชีพเลี้ยงแพะในปัจจุบันเป็นอาชีพที่นาสนใจ และเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และได้มีการส่งเสริมให้กับเกษตรกรในทุกด้าน ตั้งแต่เริ่มต้นการเลี้ยงแพะ การคัดเลือกสายพันธ์ การจัดการการเลี้ยง การแปรรูป ตลอดจนการตลาด อย่างครอบคลุมครบวงจรมาขึ้น รวมทั้งมีนโยบายส่งเสริมการผลิต และการส่งออกอาหารฮาลาล ส่งผลให้เนื้อแพะเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น และในงานจัดให้มีการแข่งขัน การทำอาหารเมนูแพะ 4 ชาติ เช่น  ยุโรป  อิสลาม ไทย และ จีน และรับชมการสาธิตการทำข้าวหมกแพะโบราณ และซุบแพะ

















      นายวิบูลณ์ รัตนาภรณ์วงศ์ เผย ขอขอบคุณทางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังวิทยาเขตชุมพรได้ให้ความสำคัญของการเกษตรได้เสนอโครงการบูรณาการประจำปี 2561 และได้รับการสนับสนุน โครงการการพัฒนาสายพันธ์แพะเนื้อ และแพะนมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และในการจัดการจัดงานประกวดแพะเขต 8 ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในงาน มหกรรม ชุมแพะ@ชุมพร ระหว่างวันที่ 30-31 มีนาคม 2562 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการพัฒนาสายพันธุ์แพะเนื้อ และแพะนมจากเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จด้านการพัฒนาสานพันธุ์ทั่วประเทศได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ และแสดงสายพันธุ์แพะของตน รวมถึงเปิดประสบการณ์ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะรุ่นใหม่ และผู้ที่สนใจในการเลี้ยงแพะได้มีความรู้ และเห็นลักษณะแพะสายพันธุ์ดี อันเป็นแรงจูงใจในการพัฒนาสายพันธุ์ และการเลี้ยงแพะของเกษตรกรในพื้นที่ชุมพร และจังหวัดใกล้เคียง และเชิญชวนพี่น้องชาวเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะและประชาชนทั่วไปเดินทางมาท่องเที่ยวในงาน “มหกรรม ชุมแพะ@ชุมพร” ในวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2562 ณ บริเวณเวทีกลาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ชาวเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะได้มีความรู้ และเห็นลักษณะแพะสายพันธุ์ดีต่อไป
















ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...