นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – ชุดพญาเสือ ลงพื้นที่ บุกยึดพื้นที่คืนหลังนายทุนบุกรุก ในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรมหลวงชุมพร



ชุมพร – ชุดพญาเสือ ลงพื้นที่ บุกยึดพื้นที่คืนหลังนายทุนบุกรุก ในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรมหลวงชุมพร

   
ชุดพญาเสือ ลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายบุกยึดพื้นที่คืนหลังนายทุนบุกรุก ในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรมหลวงชุมพร จำนวน 248ไร่     วันที่ 23 มีนาคม 2562 เวลา12.00น นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ หน.หน่วยพญาเสือ นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า(ชุดพญาเสือ) ร่วมกับ  -จนท สบอ.4 (สุราษฏ์ธานี)  - จนท.ขสป.อุทยานเสด็จในกรมกรมหลวงชุมพรทิศเหนือ (ตอนล่าง) - จนท.ปกครอง อ.ท่าแซะ จว.ชุมพร  ร่วมตรวจสอบพื้นที่บุกรุกที่ถูกนายทุนเข้ายึดถือครอบครองที่ดิน หลังรับการร้องเรียนว่ามีนายทุนบุกรุกเข้าทำประโยชน์ ปลูกยางพาราและกาแฟ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยาน เสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรทิศเหนือ(ตอนล่าง)และป่าสงวนแห่งชาติป่ารับร่อ และป่า สลุย  อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  จำนวน 2แปลง




โดยจุดที่1.เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดพื้นที่บุกรุกจากนายทุน ที่บุกรุกยึดถือครอบครองปลูกยางพาราเต็มพื้นที่ ทำประโยชน์ต่อเนื่อง และมีการจ้างวานคนงานดูแลแทน บนเนื้อที่ 96 ไร่ 3 งาน 56 ตารางวา  พิกัด 47P 514886E 1208271N บริเวณป่าบ้านดวงเจริญ ม.7 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  ร่วมทั้งตรวจยึดบ้านพักคนงานจำนวน 1 หลัง และโรงรีดยางขนาดใหญ่ จำนวน 1 หลัง  ขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ไม่พบผู้ใดอยู่ในพื้นที่ แต่สืบทราบตัวนายทุนแล้ว



จุดที่ 2.เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึดพื้นที่จากนายทุน ที่เข้าบุกรุกยึดถือครอบครองปลูกต้นกาแฟ หมาก ทุเรียน  เต็มพื้นที่ ทำประโยชน์ต่อเนื่อง และมีการจ้างวานคนดูแล บนเนื้อที่ 27 ไร่ 3 งาน 33 ตารางวา พิกัด 47P 505895E 1204110N บริเวณป่าหินเขียว ม.23 ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  ร่วมทั้งตรวจยึดบ้านพักคนงาน จำนวน 1 หลัง ขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ไม่พบผู้ใดอยู่ในพื้นที่ ไม่ทราบตัวนายทุน
รวมเนื้อที่ทั้งหมดที่ทำการตรวจยึดมาดำเนินคดีได้ จำนวน 124 - 2 - 89 ไร่  จัดทำบันทึกตรวจยึดพื้นที่ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายทุนต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ จังหวัดชุมพร  เพื่อติดตามตัวนายทุนทั้ง 2 ราย ผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...