นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2562

ชุมพร – มหกรรมชุมแพะ@ชุมพร การประกวดแพะเขต 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี



ชุมพร – มหกรรมชุมแพะ@ชุมพร  การประกวดแพะเขต 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

   มหกรรมชุมแพะ@ชุมพร  การประกวดแพะเขต 8 ชิงถ้วยพระราชทาน   สจล.ชุมพรเปิดโลกวิชาการมหกรรมชมแพะที่ชุมพรเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตให้เกษตรกร




        วันที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 16.00 น. ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มหกรรมชมแพะ@ชุมพร และเปิดโลกวิชาการ" โดยมี นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ รองอธิการบดี สจล.เขตชุมพร ผู้อำนวยการ หัวหน้าส่วนราชการ คณะอาจารย์ และนักศึกษา ตลอดจนเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะร่วมเป็นเกียรติในงานเป็นจำนวนมาก










        โดยการจัดงาน "มหกรรมชุมแพะ@ชุมพร" และเปิดโลกวิชาการ ภายใต้โครงการพัฒนาสายพันธุ์แพะเนื้อและแพะนม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิต ซึ่งเป็นโครงการแผนงานบูรณาการเสริมสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาสายพันธุ์แพะเนื้อและแพะนมให้มีความเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศและสภาพแวดล้อมในเขตพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดชุมพร และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งพัฒนาเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะให้มีความรู้ความเข้าใจในการผลิต แพะเนื้อและแพะนมอย่างมีคุณภาพได้มาตรฐานตามความต้องการของตลาด มีความยั่งยืนและส่งเสริมการมีรายได้เพิ่มจากการเลี้ยงแพะ โดยมุ่งพัฒนาเกษตรกรเครือข่ายผู้เลี้ยงแพะในจังหวัดชุมพรและกลุ่มจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาค ใช้องค์ความรู้เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อการพัฒนาเลี้ยงแพะและผลิตภัณฑ์อย่างเป็นระบบ









        สำหรับกิจรรมภายในงาน ประกอบด้วยการประกวดแพะเขต 8 จำนวน 26 รุ่น ชิงถ้วยรางวัลของท่านพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ โดยแพะที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแต่ละรุ่น จะเข้าชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 2 รุ่น คือรางวัลแพะยอดเยี่ยมเพศผู้ และรางวัลแพะยอดเยี่ยมเพศเมีย นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชน และนิทรรศการวิชาการของหลักสูตรต่างๆ ของ สจล.ชุมพร อีกทั้งยังมีการออกร้านผลิตภัณฑ์แพะเนื้อและแพะนมจากตัวแทนเครือข่ายเกษตรกรเลี้ยงแพะ และจากจากเขตและจังหวัดต่างๆ อีกด้วย






     ด้าน นายวรกมล วรินทรเวช เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งชนะเลิศการประกวดแพะยอดเยี่ยมเพศผู้ และ นายวรรรบ พลจันทร์ เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะ จากจังหวัดราชบุรี ซึ่งชนะเลิศการประกวดแพะยอดเยี่ยมเพศเมีย คว้าถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง กล่าวเหมือนกันว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานฯ จากงาน "มหกรรมชุมแพะ@ชุมพร" ครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้รับความรู้ด้านวิชาการเพื่อนำไปปรับใช้พัฒนาอาชีพ ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงแพะด้วยกัน ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก









ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวสารจังหวัดชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...