นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567

ชุมพร- สลดใจ สองผู้เฒ่าพี่น้องถูกฆ่ายัดบ่อน้ำ ข้างบ้าน วันสงกรานต์

 ชุมพร- สลดใจ สองผู้เฒ่าพี่น้องถูกฆ่ายัดบ่อน้ำ ข้างบ้าน วันสงกรานต์

เมื่อเวลา 14.00 นวันที่ 17 เมษายน 2567 พันตำรวจเอกฉลาด  พลนากาน ผกก.สภ.หลังสวนอำเภอหลังสวน  จังหวัดชุมพร รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ที่หมู่ที่ 10 ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวนจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยพันตำรวจโทภักดี ตันอนุกูล กำลังตำรวจจำนวนหนึาง รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยคลองราง ที่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 10 ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงขนาดใหญ่ในเนื้อที่หลาย 10 ไร่ แสดงความมีฐานะของเจ้าของบ้านมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมากจึงได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ ห่างจากตัวบ้านเล็กน้อยพบว่ามีบ่อน้ำและมีสังกะสีปิดอยู่ที่ปากบ่อ เมื่อเปิดสังกะสีและมองลงไปในบ่อจึงพบร่างที่น่าสยดสยอง อยู่จำนวน 2 คนด้วยกัน  เมื่อนำศพของคนทั้งคู่ขึ้นมา คือนายเจื้อง เจียมวิจิตร อายุ 85 ปีเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวศพที่ 2 ชื่อนางสาวร้วน  เจียมวิจิตร อายุ 89 ปี เป็นพี่สาวของนายเจื้องจากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นมีรอยเลือดอยู่ทั่วร่างกายของศพทั้งสองและเริ่มส่งกลิ่นเหม็นแล้วคาดว่าน่าจะ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วันที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบภายในบริเวณบ้านพบว่ามีร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินจำนวนมากและยังพบรอยเลือดจากบริเวณบ้านไปยังบ่อน้ำดังกล่าว จากการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกเป็นผู้ชาย(ขอสงวนชื่อ)ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดทางสายเลือดกับผู้ตายทั้ง 2 คนทราบว่าในช่วงเที่ยงของวันนี้ได้เดินทางเพื่อมาเยี่ยมผู้ตายทั้งสองแต่ไม่พบอีกทั้งเห็นรอยเลือดและมีกลิ่นเหม็นจึงได้เดินค้นหากลิ่นเหม็นดังกล่าวนำไปยังบ่อน้ำข้างบ้านพบว่ามีสังกะสีติดอยู่ปากบ่อจึงเปิดดูจึงพบว่ามีศพอยู่ 2 บ่อภายในบอร์ดซึ่งมีน้ำอยู่บ้างเล็กน้อยจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ

 

 

จากการสันนิษฐานเบื้องต้น ตำรวจ สภหลังสวนพอจะเปิดเผยได้ว่าคาดว่าในช่วงวันที่ 13 หรือ 14 ในขณะที่คนในหมู่บ้านออกไปเล่นสงกรานต์กันนอกหมู่บ้านแทบทั้งหมดคงเหลือเพียงตายายสองพี่น้องที่อยู่ภายในบ้านแต่เพียงลำพัง คนร้ายน่าจะมีประมาณ 1-2 คนเข้ามาในบ้านและพยายามถามหาทรัพย์สินจาก 2 ตายายแต่สองตายายปฏิเสธว่าไม่มีทรัพย์สินเงินทองแต่อย่างใดคนร้ายจึงได้ใช้อาวุธซึ่งยังไม่ทราบชนิดเนื่องจากศพยังไม่สามารถตรวจบาดแผลได้เพราะมีความเน่าเปื่อยเกิดขึ้นแล้ว เมื่อ 2 ตายายเสียชีวิตจึงได้ลากศพไปที่บ่อน้ำและโยนทิ้งลงไปในบ่อน้ำเพื่ออำพรางและซ่อนเร้นศพหลังจากนั้นได้ใช้สังกะสีปิดปากบ่อเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นที่สังเกตของผู้ที่ผ่านไปผ่านมาแล้วหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุการฆ่าอย่างเหี้ยมโหดสองตายายส่งท้ายสงกรานต์ของจังหวัดชุมพรในปีนี้  แหล่งข่าวกล่าวว่า สองตายายเป็นพี่กับน้องกันมีบุตรและหลานหลายคน  แต่แยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่นหมดแล้วนายเจื้องเป็นผู้ที่มีทรัพย์สินที่ดินจำนวนมากแต่มักจะเป็นคนที่หัวหมอไม่ยอมใครง่ายๆรวมถึงเวลามีเพื่อนบ้านปลูกต้นไม้เข้ามาคิดเขตแดนที่ดินของตนเองก็มักจะไม่ยินยอมจนมีเรื่องกระทบกระทั่งกันอยู่เนืองๆนอกจากนั้นเมื่อไม่นานมานี้ 2 พี่น้องได้ขายที่ดินคาดว่าน่าจะมีเงินหลายล้านบาทและได้นำไปฝากธนาคารแต่คนร้ายคิดว่าพี่น้องสองตายายคงเก็บเงินจากการขายที่ดินไว้ที่บ้าน อาศัยจังหวะวันสงกรานต์ไม่มีใครอยู่ในหมู่บ้านมากนัก จึงได้เข้ามาเพื่อที่จะชิงเงินจาก 2 พี่น้องตายายแต่สองตายายไม่ยอมจึงตัดสินใจลงมือฆ่าแล้วรื้อค้นทรัพย์สินและอาจได้ทรัพย์สินมีค่าไปจำนวนหนึ่ง ประเด็นถัดมาอาจจะเป็นเรื่องระหองระแหงที่เคยมีมาก่อนกับเพื่อนบ้านเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินที่ดิน

ซึ่งทำให้เพื่อนบ้านโกรธแค้นและลงมือสังหารพร้อมทั้งทำเป็นค้นบ้านเพื่ออำพรางคดี ส่วนประเด็นสุดท้ายน่าจะเป็นเรื่องของคนใกล้ชิดที่จะได้รับประโยชน์เมื่อ 2 ตายายนี้เสียชีวิต เมื่อเข้ามาขอแบ่งเงินจากการขายที่ดินและไม่ได้จึงตัดสินใจทำร้ายร่างกายแต่มือหนักจนทำให้ 2 ตายายเสียชีวิต จึงได้อำพรางคดีด้วยการทำเป็นหรือค้นบ้านและนำศพจะได้คลี่คลายคดี  สืบหาคนร้ายและหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป การสังหาร 2 ตายายพี่น้องในครั้งนี้นับว่าโหดเหี้ยมที่สุดในจังหวัดชุมพร และเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์วันผู้สูงอายุและวันครอบครัวอีกด้วยจึงทำให้ชาวบ้านพากันสาปแช่งฆาตกรให้ตกนรกเนื่องจากกล้าที่ลงมือกับผู้เฒ่า ผู้แก่ในวันสำคัญของชาติ

ธนากร โกศลเมธี 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี

 ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี ชุมพร ฝนทิ้งช่วงเกิดปัญหาภัยแล้งหนักทุกพื้นที่ ทุเรียนขาดน้...