นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567

ชุมพร -  ประกาศ  การให้ที่พักพิง หรือสนับสนุนช่วยเหลือผู้ก่อเหตุรุนแรง คดีอุ้มฆ่านายขนบ สมหวัง มีความผิด ตามกฎหมายอาญา มาตรา 189

ชุมพร -  ประกาศ  การให้ที่พักพิง หรือสนับสนุนช่วยเหลือผู้ก่อเหตุรุนแรง คดีอุ้มฆ่านายขนบ สมหวัง มีความผิด ตามกฎหมายอาญา มาตรา 189

ประกาศ  -  การให้ที่พักพิง หรือสนับสนุนช่วยเหลือผู้ก่อเหตุรุนแรง คดีอุ้มฆ่านายขนบ สมหวัง มีความผิด ตามกฎหมายอาญา มาตรา 189

จากกรณี ที่ พลตำรวจตรีนิพนธ์ พานิชเจริญ แถลงข่าว คดีอุ้มฆ่าเสียขนบ มีผู้ หลบหนี มายจับของศาลจังหวัดหลังสวนจำนวน 2 นาย  ฝากถึงประชาชนหรือญาติพี่น้องของผู้ต้องสงใสทราบ  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ผู้ใด ช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำ ความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้ง

เมื่อเวลา 9:00 น วันที่ 4 เมษายน 2567 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พลตำรวจตรีนิพนธ์พานิชเจริญรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยพลตำรวจตรีภาณุเดช ณ พัทลุงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งร่วมกันแถลงข่าว สรุปคดีนายขนบ สมหวังหรือเสี่ยหมาดที่ถูกฆ่า

 

พลตำรวจตรีนิพนธ์ พานิชเจริญ ได้สรุปเหตุการณ์ในคดีดังกล่าวว่าเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 9.45 นนายสำราญสมหวังพี่ชายของนายกนกสมหวังได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจนาสักอำเภอสวีจังหวัดชุมพรว่า เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 20:00 น นายขนบสมหวังได้หายตัวไปจากบ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 5 ตำบลเขาค่ายอำเภอสวีจังหวัดชุมพรพร้อมด้วยรถยนต์ Toyota Fortuner หมายเลขทะเบียน กท 3424 ชุมพร ต่อมาในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:00 น ได้มีการตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวที่อำเภอเมืองจังหวัดนครพนม แต่ไม่พบตัวนายขนบสมหวังแต่อย่างใด หลังจากนั้น   พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส) พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 สั่งการให้ กก.5 บก.ป. , บก.สส.ภ.8, ภ.จว.ชุมพร ดำเนินการสืบสวนรถยนต์ที่พบคันดังกล่าว และให้เร่งรัดหาตัวนายขนบฯ ที่หายตัวไป ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจ กก.5 บก.ป. และ บก.สส.ภ.8  ดำเนินการสืบสวนรถยนต์ที่พบคันดังกล่าวและเร่งรัดให้หาตัวนายกสมหวังที่หายตัวไป ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่เป็นผู้นำรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้ออกหมายจับและดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ที่รับซื้อรถยนต์คันดังกล่าวในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรต้องหาจำนวน 7 คน ได้แก่ นายสมชาย (นามสมมุติ) ผู้ขายรถ นายศิวพงษ์ระ  (นามสมมุติ)  กลุ่มผู้รับจ้างขับรถ  นายวรดนย์ (นามสมมุติ) ผู้รับจ้างขับรถ  นางอัจจณา (นามสมมุติ)  กลุ่มผู้รับซื้อรถ  นายธนกร (นามสมมุติ)  กลุ่มผู้รับซื้อรถ   นายสามารถ (นามสมมุติ) กลุ่มผู้รับซื้อรถ  นายสมชาย (นามสมมุติ)  กลุ่มผู้รับซื้อรถ

 

 

การดำเนินการสืบสวนหาตัวนายขนบฯ จนกระทั่งวันที่ 24 มี.ค.67 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้ตรวจพบรถเก๋งยี่ฮ้อฮอนด้า รุ่นซีวิค ทะเบียน กฉ 5431 ยะลา  ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการก่อเหตุในคดีนี้ ถูกพบซุกซ่อนอยู่ในสระน้ำหมู่ 9 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ ต่อมา วันที่ 26 มี.ค.67 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้พบศพนายขนบฯ ที่บริเวณสวนป่า หลังโรงเรียนไสเตาอ้อย อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช พนักงานสอบสวน สภ.นาสัก จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันกระทำความผิด ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ฯลฯ และต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับขบวนการ

อุ้มฆ่านายขนบฯ จำนวน 5 คน ดังนี้ 1.นางวันเพ็ญ (นามสมมุติ) (จับกุมตัวแล้ว)​​ 2.นายสมชัย (นามสมมุติ) (จับกุมตัวแล้ว)​ 3.นายสุทีป (นามสมมุติ) (หลบหนี) 4.นายพฤหัส (นามสมมุติ)  ​​​​(จับกุมตัวแล้ว)​​ 5.นายวีรภัทร (นามสมมุติ) ​​​​(หลบหนี) และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่หยุดทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุต่างๆและได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องที่ให้ที่พักพิงกับผู้ต้องสงใสที่หลบหนีจะมีโทษขอให้แจ้งให้มามอบตัวโดยเร็ว

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...