นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเชิงพื้นที่แบบองค์รวมเทศบาลตำบลชุมโค โดยพระจอมเกล้าลาดกระบังชุมพรและเบทาโกร


ชุมพร -  บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเชิงพื้นที่แบบองค์รวมเทศบาลตำบลชุมโค โดยพระจอมเกล้าลาดกระบังชุมพรและเบทาโกร

 วันพุธที่ 9 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2561เวลา 09.30น. จัดกิจกรรมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร


โดย ศาสตราจารย์ ดร. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ตำแหน่งอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร สำนักงานตั้งอยู่ที่ เลขที่ 17/1 หมู่ที่ 6 ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร 86160     ร่วมกับ เทศบาลตำบลชุมโค สำนักงานตั้งอยู่ที่ ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร 86160 โดย         นายชลิต ชุมเกษียร ตำแหน่ง นายกเทศมนตรีตำบลชุมโค  และ  บริษัทเบทาโกร จำกัด (มหาชน) สำนักงานตั้งอยู่ที่ อาคารเบทาโกร ทาวเวอร์ (นอร์ธปาร์ค) 323    ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โดย นายวนัส แต้ไพสิฐพงษ์ ตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร    ร่วมลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเชิงพื้นที่แบบองค์รวมเทศบาลตำบลชุมโค โดยพระจอมเกล้าลาดกระบังชุมพรและเบทาโกร (King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang Prince of Chumphon Campus Betagro Area-based Chumko Community Collaboration (KBAC))
บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ จัดทำขึ้น ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร  ด้วย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร เทศบาลตำบลชุมโค และบริษัทเบทาโกร จำกัด (มหาชน) ตระหนักถึงความสำคัญของความร่วมมือด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตเชิงพื้นที่ในเทศบาลตำบลชุมโค 





โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้วัตถุประสงค์และขอบเขตความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อร่วมมือในการดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิตเชิงพื้นที่ ดังนี้ แก้ไขและพัฒนาคุณภาพชีวิตเชิงพื้นที่แบบองค์รวมเทศบาลตำบลชุมโค ในด้านเศรษฐกิจ    สังคม สุขภาพ การศึกษา และการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ  โดยกระบวนการส่วนร่วมพัฒนาสังคม และชุมชนแบบบูรณาการในพื้นที่เทศบาลตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพรเพื่อให้บรรลุในวัตถุประสงค์ดังกล่าว ทั้งสามฝ่ายจึงได้ร่วมกำหนดบทบาทหน้าที่ร่วมกัน โดยมีหลักการดังต่อไปนี้ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์   จังหวัดชุมพร มีภาระหน้าที่ดังต่อไปนี         พัฒนากระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาสังคมและชุมชนบริหารจัดการในการจัดเก็บข้อมูลพื้นฐาน การวิเคราะห์ สังเคราะห์ แนวทางในการแก้ไขปัญหา และการพัฒนาศักยภาพสังคมและชุมชน
                พัฒนากระบวนการวิจัยเชิงพื้นที่ (Area-Based Collaborative Research (ABC)) และการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action Research) เพื่อการแก้ไขและพัฒนาคุณภาพชีวิตเชิงพื้นที่ ส่งเสริมศูนย์การเรียนรู้แบบมีชีวิตในพื้นที่สนับสนุนบุคลากรและงบประมาณ





เทศบาลตำบลชุมโค มีภาระหน้าที่ดังต่อไปนี้ พัฒนากระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาสังคมและชุมชน
บริหารจัดการในการจัดเก็บข้อมูลพื้นฐาน การวิเคราะห์ สังเคราะห์ แนวทางในการแก้ไขปัญหา และการพัฒนาศักยภาพสังคมและชุมชน สนับสนุนบุคลากรและงบประมาณ
                บริษัทเบทาโกร จำกัด (มหาชน) มีภาระหน้าที่ดังต่อไปนี้พัฒนากระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาสังคมและชุมชนบริหารจัดการในการจัดเก็บข้อมูลพื้นฐาน การวิเคราะห์ สังเคราะห์ แนวทางในการแก้ไขปัญหา และการพัฒนาศักยภาพสังคมและชุมชนสนับสนุนบุคลากรและงบประมาณ
กรอบและแนวทางความร่วมมือทางวิชาการหน่วยงานทั้งสามร่วมกันจัดหาบุคลากรของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอัตราส่วนที่เท่ากัน     เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการดำเนินงานในแต่ละกิจกรรมตามที่ได้รับมอบหมาย ให้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ฉบับนี้ การปรับแก้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ให้กระทำโดยความยินยอมของทุกฝ่ายและจัดทำเป็นลายลักษณ์อักษรแนบท้ายบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ และให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ฉบับนี้
กำหนดระยะเวลาความร่วมมือทางวิชาการ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้มีกำหนดระยะเวลา ๕ ปี (ห้าปี) เริ่มตั้งแต่ วันที่  9 เดือนพฤษภาคม 2561  ถึงวันที่ 8 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2566 กรณีทุกฝ่ายเห็นชอบร่วมกันสามารถปรับแก้กำหนดระยะเวลา ของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ได้ โดยทำเป็นลายลักษณ์อักษร แนบท้ายบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ และให้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้






กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดจากความร่วมมือทางวิชาการกรรมสิทธิ์และ/หรือสิทธิในผลงานการค้นคว้าและวิจัยตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการนี้ให้เป็นกรรมสิทธิ์ร่วมระหว่างสามหน่วยงาน ประโยชน์ที่เกิดจากการนำผลงานวิจัยและพัฒนาไปใช้ประโยชน์    ทางอุตสาหกรรมหรือเชิงพาณิชย์ให้แบ่งกันระหว่างสามหน่วยงานในสัดส่วนที่เท่ากัน ยกเว้นกรณีที่การประชุมหารือร่วมกันของคณะกรรมการของทั้งสามหน่วยงานเป็นอย่างอื่น หากมีการนำผลงานไปต่อยอดทางการวิจัย  หรือเชิงพาณิชย์ ต้องได้รับความเห็นชอบจากทั้งสามฝ่ายเป็นลายลักษณ์อักษร นอกจากนั้นทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดขึ้นจากการทำงานอิสระของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในระหว่างที่มีข้อตกลงวิจัยร่วมกันโดยมิได้ใช้ข้อมูลองค์ความรู้จากการแลกเปลี่ยนของหน่วยงานทั้งสามให้เป็นสิทธิ์ของฝ่ายนั้น  ผลงานเดิมที่เกิดจากการวิจัยของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ให้ถือว่าเป็นกรรมสิทธิ์ ในทรัพย์สิน   ทางปัญญาของหน่วยงานนั้น








การรักษาความลับ ภายในกำหนดระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับ และ/หรือความลับให้แก่อีกฝ่ายหนึ่ง โดยหากเป็นข้อมูลซึ่งอยู่ในรูปของเอกสาร หรือสิ่งอื่นใดที่เป็นรูปธรรม จะต้องทำเครื่องหมาย “ลับ” หรือเครื่องหมายที่มีความหมายทำนองเดียวกันนี้                              ไว้กับสิ่งนั้นอย่างชัดเจน ส่วนกรณีที่เป็นการเปิดเผยด้วยวาจา หรือด้วยวิธีการอื่นใดที่ไม่เป็นรูปธรรม ซึ่งฝ่ายผู้ให้ข้อมูลได้แจ้งให้ฝ่ายผู้รับข้อมูลทราบ ณ เวลาที่เปิดเผยนั้นว่าเป็นการเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับ ฝ่ายผู้ให้ข้อมูลจะต้องสรุปสาระสำคัญของข้อมูลที่เป็นความลับดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมทั้งทำเครื่องหมาย “ลับ” หรือเครื่องหมายที่มีความหมายทำนองเดียวกันนี้ไว้กับข้อความสรุปนั้นอย่างชัดเจน พร้อมทั้งส่งมอบข้อความสรุปดังกล่าวให้แก่ฝ่ายผู้รับข้อมูลภายใน ๑๕ วัน (สิบห้าวัน) นับตั้งแต่วันที่ฝ่ายผู้ให้ข้อมูลเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับนั้น ซึ่งต่อไปในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้เรียกว่า “ข้อมูลที่เป็นความลับ” โดยฝ่ายผู้รับข้อมูลจะต้องลงนามรับทราบและต้องเก็บรักษาข้อมูลที่เป็นความลับ






การบอกกล่าว ยกเลิกบันทึกข้อตกลง การบอกกล่าว ติดต่อ หรือส่งเอกสารใดๆ ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้   ให้แต่ละหน่วยงานทำเป็นหนังสือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ไปยังที่อยู่ของแต่ละหน่วยงานตามที่ระบุ  ไว้ข้างต้น หากหน่วยงานทั้งสาม หรือหน่วยงานหนึ่งหน่วยงานใด มีความประสงค์จะยกเลิกบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ จะต้องบอกกล่าวให้อีกสองหน่วยงานทราบเป็นหนังสือล่วงหน้าอย่างน้อย ๙๐ วัน (เก้าสิบวัน) ตามระบุในข้อ ๘.๑ หากกรณีต้องการบอกกล่าวติดต่อหรือส่งเอกสารใดๆ ตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเป็นการเร่งด่วน อาจบอกกล่าว หรือติดต่อหรือส่งเอกสารใดๆ ผ่านทาง    สื่อ Electronic ได้ แต่ต้องทำเป็นหนังสือส่งยืนยันทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ยังที่อยู่หน่วยงานตามที่ระบุข้างต้น   ไม่เกิน ๗ วัน (เจ็ดวัน) นับจากวันที่ส่งทางสื่อ Electronic โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ กรณีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ปฏิบัติตาม และ/หรือ ปฏิบัติผิดเงื่อนไขข้อหนึ่งข้อใดที่กำหนดไว้ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ และฝ่ายที่มิได้ปฏิบัติผิดเงื่อนไขของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการได้มีหนังสือบอกกล่าวให้ฝ่ายที่ไม่ปฏิบัติตาม และ/หรือ ปฏิบัติผิดเงื่อนไขของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการให้ปฏิบัติให้ถูกต้องภายใน ๑๕ วัน (สิบห้าวัน)  นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือบอกกล่าวแล้ว แต่ฝ่ายที่ได้รับหนังสือบอกกล่าวไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามเงื่อนไขของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการภายในกำหนดเวลาดังกล่าว ให้ฝ่ายที่มิได้ปฏิบัติผิดเงื่อนไขของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการมีสิทธิบอกเลิกบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ได้











ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี

 ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี ชุมพร ฝนทิ้งช่วงเกิดปัญหาภัยแล้งหนักทุกพื้นที่ ทุเรียนขาดน้...