นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร- จับแล้วตีนแมว ยกทั้งหมู่บ้านดูหน้าตีนแมว


ชุมพร- จับแล้วตีนแมว ยกทั้งหมู่บ้านดูหน้าตีนแมว

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 22 พค.61 ที่ สภ.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ตร.ภ.ชุมพร พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ รอง ผบก.ตร.ภ.ชุมพร  พ.ต.อ.วรพล ปาลรัตน์ ผกก. สภ.วิสัยเหนือ  ร่วมกันสอบถาม นายสนม เสือแสง อายุ 50 ปี และ นางสาวจารี ขวัญยุบล อายุ45 ปี บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 3 ต.ถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร ผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมในการลักขโมย งัดแงะ บ้านเรือนชาวบ้านจำนวนมาก ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร
พบว่า บน สภ.วิสัยเหนือ มีชาวบ้านจำนวนมาก หลายสิบที่พากันมามุงดู ผู้ต้องหาทั้ง 2คน เนื่องจากชาวบ้านทั้งหมด ล้วนแต่เป็นผู้เสียหายจาการโดนโจรกรรมงัดบ้านสูญเสียทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก  เมื่อเข้าไปห้องสอบสวนก็ ต้องตกตะลึง พบว่า มีทรัพย์สินนับร้อยรายการ ที่ กำลังตรวจนับ อาทิ สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ พระเหลี่ยมทอง พระเครื่องรุ่นดังๆ ธนบัตรรุ่นเก่าแก่ หลายสิบใบมูลค่าหลายแสนบาท เครื่องประดับที่ทำมาจากทองคำ ทรัพย์สินที่มีราคาจำนวนนวนมาก รวมมูลค่าทรัพย์สินที่กำลังตรวจสอบรายละเอียด หลายแสนบาท ยังมี กระสุนปืน .45 มม.อีก 10 นัด กัญชาแห้งจำนวนหนึ่ง มีดพร้า เหล็กตะไบ อุปกรณ์งัดแงะอีกเพียบ










พ.ต.ต.อภิชาติ ยังมี สว.สส. รายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ได้มีชาวบ้านมาแจ้งความถูกโจรงัดบ้าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.บรรจง ศักดิ์พิมล พงส. ไปที่เกิดเหตุ เจ้าของบ้านบอกว่า คนร้ายรูปร่างหน้าตาคล้ายกับคนในหมู่บ้านสองสามีภรรยา คู่หนึ่ง ตำรวจจึงรีบรุดไปยังบ้านของสามีภรรยาดังกล่าว ที่อยู่ในหมู่บ้าน พบว่า นายสนมเพิ่งกลับเข้าบ้าน ค้นในตัวพบทรัพย์สิน สิ่งของมีค่าจำนวนหนึ่ง เมื่อเอาให้ ผู้เสียหายดู ยืนยันว่าเป็นของตนเองที่พึ่งสูญหายไป พบกัญชาในตัวของนายสนม จึงไปตรวจค้นที่บ้าน พบ นางสาวจารี ภรรยาของนายสนม อยู่ที่บ้าน เมื่อเข้าไปภายในห้องนอนในบ้านก็ พบ ทรัพย์สินต่างๆมากมายซุกซ่อนอยู่ในจุดต่างๆภายในห้อง จึง จัลกุมตัว พร้อมด้วยทรัพย์สินมายัง สภ.วิสัยเหนือ
ต่อมาชาวบ้านในหมู่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง และอีกหลายหมู่บ้าน ใน ต.ทุ่งคา อ.เมือง จชุมพร ที่เป็นพื้นที่ติดต่อกัน เมื่อทราบข่าว ตำรวจจับไอ้หนุ่มและ นางเขียวที่ ชาวบ้านสงสัยในพฤติกรรมมานาน ก็ แห่กันไปดูตัว และ ทรัพย์สินต่างๆ ที่ สภ.วิสัยเหนือ และต่างพากันยืนยันว่า ทรัพย์สินเหล่านั้นเป็นของชาวบ้าน   บางราย อาทิ นายจิรายุทธ ทวยนาค อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ที่ 1 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร อาชีพรับจ้าง บอกว่า ธนบัตรเก่าแก่ หลายสิบใบที่สะสมตั้งแต่รุ่นปู่ได้สูญหายไปตั้งแต่ เมื่อปี 2560 รวมถึงพระเครื่อง และของมีค่าจำนวนหนึ่ง ที่เมื่อเห็นก็จำได้ทันที ของเหล่านี้บางชิ้นหามูลค่าไมได้ บางชิ้นมีมูลค่าหลายหมื่น จนถึงนับแสนบาท
พ.ต.อ.ภคพล รอง ผบก.ตร.ชุมพร กล่าวว่า คนร้ายคู่นี้ภรรยามีอาชีพรับจ้าง สามีไม่มีงานทำ ตระเวนงัดแงะเพื่อนบ้านใน2ตำบล 4หมู่บ้านมานานนับปี มีชาวบ้านจำนวนมากที่สูญเสียทรัพย์สิน บางรายเหตุเกิดตั้งแต่ ปี 2559 แต่ ก็เป็นเรื่องแปลกที่คนร้าย นำเอาทรัพย์สินไปขายน้อยมาก อันเนื่องมาจากความกลัว ถูกจับ หรือ ไม่ค่อยรู้จักแหล่งที่รับซื้อของโจร จึงได้แต่ขโมยมาเก็บไว้ จนมีมูลค่าหลายแสนบาท และอาจจะถึงล้านบาทได้ จึงนำตัวส่ง ร.ต.อ.บรรจง ศักดิ์พิมล พงส.ดำเนินคดีใน ข้อหา ลักทรัพย์ มีกระสุนปืนในครอบครอง มียาเสพติดไว้ในครอบครงอ โดยผิดกฎหมาย เฉพาะข้อหา ลักทรัพย์ ที่เป็นความผิดสำเร็จ มีผู้เสียหายมาชี้ตัวแล้ว 5คดี และกำลังรอชี้ตัวอีกหลายสิบคน คาดว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนจะโดนโทษจำคุกหลายสิบปีแน่นอน ในขณะที่ผู้ต้องหากำลังถูกสอบปากคำ ได้มี เด็กหญิงอายุประมาณ 14 ปี มายืนร้องไห้ หน้าห้องสอบสวน สอบถามได้การว่า เป็นลูกสาวคนสุดท้อง ที่อาศัยอยู่กับผู้ต้องหาเพียงสามคนพ่อแม่ลูก ส่วนพี่ๆแยกย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมดแล้ว  มีเพื่อนบ้านที่ช่วยดูแลลูกสาวมานานนับปีและมากับลูกสาว เมื่อตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกขโมยมาก็พบว่า มีทรัพย์สินที่สูญหายจากบ้านไปอยู่ในรายการที่ถูกขโมยมาด้วย เรียกว่า ข้างบ้านแท้ๆ และ คอยช่วยเหลือทุกอย่างแก่ คนทั้งสอง ยังมีแก่จิตใจขโมยของอีก
ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - พิธีเททองหล่อ นางกวัก แม่ร่ำรวย ณ สำนักสงฆ์สวนเพชร

 ชุมพร - พิธีเททองหล่อ นางกวัก แม่ร่ำรวย ณ สำนักสงฆ์สวนเพชร วันที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 13.39 น นายวิสาห์ พูลภศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุ...