นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - เข้าตรวจสอบ ตรวจยึด จับกุม บ้านนกอีแอ่น


ชุมพร - เข้าตรวจสอบ ตรวจยึด จับกุม บ้านนกอีแอ่น

วันที่ 24 พ.ค.2561 นายธนนท์ พรรพีภาส นอภ.ปะทิว นายอภิชัย ศรีสุวรรณ สาธารณสุข อ.ปะทิว นายกิตติศักดิ์ วายุนิจ สัตว์แพทย์ฯ พ.ต.ท.อภิชาติ เรนชนะ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านมาบอำฤต พ.ต.อนุชาติ บุญยศิลป์ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.นายพรชัย สิทธิเกษร หน.สายตรวจสัตว์ป่าฯ จ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันบุกเข้าตรวจสอบ ตรวจยึด จับกุม บ้านนกอีแอ่น เลขที่ 117และ 118 ม.13 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร พบนายทรงศักดิ์ จุฑาสุโกศล อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.14 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก



จาการตรวจสอบอาคารทั้ง 2 หลังพบว่า มีเจตนาสร้างสิ่งแวดล้อมภายในอาคารให้มีสภาพแวดล้อมเหมาะสม โดยทำการมีช่องทางให้นกบินเข้าออก มีการควบคุมอุณภูมิ ควบคุมแสงสว่าง ทำฝาผนัง ตีไม้ระแนงให้นกเกาะ โดยมีเจตนาเพื่อให้ นกอีแอ่นกินรังซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกนกลำดับที่ 862 เข้ามาสร้างรัง วางไข่ และเลี้ยงลูกอ่อน โดยมีเจตนาครอบครองรังของนกอีแอ่นกินรัง ซึ่งขณะตรวจสอบในชั้นที่ 2,3 และ 4 ของอาคารทั้ง 2 หลัง พบนกอีแอ่นกินรังบินอยู่จำนวนมาก และทำรังอยู่ตามระแนงไม้จำนวนมากเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งว่าการกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 มาตรา 21 ฐานเก็บ ทำอันตราย หรือมีไว้ในครอบครอง ซึ่งรังของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต โดยได้ตรวจยึดรังนกอีแอ่นกินรัง จำนวน 8 ถุง น้ำหนัก 8,825 กรัม และอายัดรังนกอีแอ่นที่มีไข่นกอยู่ในอาคารเลขที่ 117 ไว้อีก 4,314 รัง และตรวจยึดรังนกอีแอ่นกินรัง ในอาคารเลขที่ 118 จำนวน 2 ถุง  น้ำหนักรวม 2,845 กรัม และอายัดรังนกอีแอ่นที่มีไข่นกอยู่ในอาคารอีก 1,461 รัง รวมรังนกที่ตรวจยึดได้ 11.67 กก. จำนวนรังที่มีไข่ที่ยึดอายัดไว้จำนวน 4,875 รัง เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านมาบอำฤต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ธนากร โกศลเมธี รายงาน /ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี

 ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี ชุมพร ฝนทิ้งช่วงเกิดปัญหาภัยแล้งหนักทุกพื้นที่ ทุเรียนขาดน้...