นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร-ชาวบ้านแห่ ให้กำลังใจนอภ.ปะทิว นายกเทศมนตรีฯมาบอำฤตหลังถูกเจ้าของบ้านนกแจ้งความดำเนินคดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ



ชุมพร-ชาวบ้านแห่ ให้กำลังใจนอภ.ปะทิว นายกเทศมนตรีฯมาบอำฤตหลังถูกเจ้าของบ้านนกแจ้งความดำเนินคดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

  ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าว เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2561 นายธนนท์ พรรพีภาส นอภ.ปะทิว นายอภิชัย ศรีสุวรรณ สาธารณสุข อ.ปะทิว นายกิตติศักดิ์ วายุนิจ สัตว์แพทย์ฯ พ.ต.ท.อภิชาติ เรนชนะ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านมาบอำฤต พ.ต.อนุชาติ บุญยศิลป์ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.นายพรชัย สิทธิเกษร หน.สายตรวจสัตว์ป่าฯ จ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันบุกเข้าตรวจสอบ ตรวจยึด จับกุม บ้านนกอีแอ่น โดยมีนายทรงศักดิ์ จุฑาสุโกศล รับว่าเป็นเจ้าของบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดรังนกอีแอ่นยึดรังได้ 11.67 กก.อายัดรังที่มีไข่ไว้ 4,875 รัง





 ต่อมาเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2561 ที่ สภ.บ้านมาบอำฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายทรงศักดิ์ จุฑาสุโกศล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.14 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และนายประชุม ภูสมศรี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/6 ม.13 ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้เข้าพบ ร.ต.อ.สุรพงษ์ ภักดีศรี พนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความ นายปานนท์ วงศ์ทิพย์พันธ์ ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีตำบลมาบอำฤต และนายธนนท์ พรรภีพาส นายอำเภอปะทิว ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นั้น





          ล่าสุด วันนี้( 30 พ.ค. 61) ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลดอนยาง จำนวนประมาณ 200 คน ได้เดินทางมาที่อำเภอปะทิว เพื่อพบนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอปะทิว พร้อมชูป้ายข้อความ อาทิ “นายอำเภอ สู้ ..สู้.. สู้..” “ เลิกเถอะ ชาวมาบฯ ไม่เอาบ้านนก Stop ”  หยุดสร้างความร่ำรวย บนความเดือดร้อนของประชาชน ”  “ลุงตู่ช่วยด้วย บ้านนกสร้างความเดือดร้อนให้ ชาวมาบฯ ” โดยนายพงศธร ทองเหลือ กำนันตำบลดอนยาง ได้กล่าวให้กำลังคณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ก่อนจะมอบดอกไม้ให้กำลังใจ กรณีนายอำเภอถูกกลุ่มผู้ประกอบการเลี้ยงรังนกออีแอ่นบ้าน แจ้งความดำเนินคดี พร้อมทั้งได้เรียกร้องให้นายอำเภอดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดๆเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไป ด้านนายธนนท์ พรรพีภาส นอภ.ปะทิว นายพรชัย สิทธิเกษร หน.สายตรวจสัตว์ป่าฯ จ.ชุมพร และคณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้มารับช่อดอกดไม้จากชาวบ้าน โดยนานธนนท์ ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอบคุณชาวบ้านทุกคนที่มาให้กำลังใจคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้



ธนากร โกศลเมธี รายงาน /ชุมพร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี

 ชุมพร - พ่อเมืองชุมพร ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้ง ผลจากฝนทิ้งช่วง ต.ทุ่งระยะ อ.สวี ชุมพร ฝนทิ้งช่วงเกิดปัญหาภัยแล้งหนักทุกพื้นที่ ทุเรียนขาดน้...