นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของ ประชาชน(CALORIES CREDIT CHALLENGE) เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายสะสมแคลอรีผ่านแอปพลิเคชัน CCC ในระดับจังหวัดชุมพร โดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร

 ชุมพร - โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของ

ประชาชน(CALORIES CREDIT CHALLENGE) เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายสะสมแคลอรีผ่านแอปพลิเคชัน CCC ในระดับจังหวัดชุมพร โดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร

วันอังคารที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๗.๐๐ น.  ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร จังหวัดชุมพร  นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  ร่วมกับ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร, นายอำเภอเมืองชุมพร,รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร,ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร,นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชุมพร, สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวระนอง,ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ, ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และสื่อมวลชนทุกท่าน   ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน(CALORIES CREDIT CHALLENGE) เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายสะสมแคลอรี ผ่านแอปพลิเคชัน CCC ในระดับจังหวัดชุมพร



นายนฤพล สังเกตุท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพร กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนในจังหวัดชุมพร หันมาใส่ใจสุขภาพ ด้วยกิจกรรมทางกาย การ ออกกำลังกายและเล่นกีฬา และบันทึกแต้มจากการสะสมจำนวนก้าว ระยะทาง และแคลลอรี่ เพื่อให้ประชาชนใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อกลางในการ ออกกำลังกาย สะสมแคลอรี ผ่านแอปพลิชัน CCC และจัดทำเป็น ฐานข้อมูลการออกกำลังกายต่อไป เพื่อใช้กิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกายเป็นสื่อในการปลูกฝังให้เกิดความรัก ความสามัคคี ความมีน้ำใจเป็น นักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ในชุมชนและระหว่างชุมชน  การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องโหลดแอบพลิเคชั่น CCC พร้อมสมัครกิจกรรม ชุมพร...ปักหมุก สุขภาพดี เพิ่ม CCC ที่ชุมพร และ ส่งผลการออกกำลังกาย ตั้งแต่บัดนี้ถึง- วันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๖ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีผลแคลอรี ตั้งแต่ลำดับที่ ๑-๖0 จะได้รับของที่ระลึก เป็นแก้วเก็บความเย็น จำนวน ๖0 ใบ กิจกรรมครั้งนี้ ประสบความสำเร็จด้วยดี ด้วยความอนุเคราะห์ จากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร ,ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร,ชมรมปากน้ำชุมพร Happy Dance,ชมรมยิมนาสติกจังหวัดชุมพร และหน่วยงานที่มิได้เอ่ยนาม ซึ่งต้องขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

นายทศพล เผื่อนอุดม เปิดเผยว่า กระผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายสะสมแคลอรีผ่านแอปพลิเคชัน  CCC ในระดับจังหวัดชุมพร ในวันนี้ ทุกท่านครับการจัดกิจกรรม ตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวมานั้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทุกช่วงวัยออกกำลังกายและเล่นกีฬา อย่างสม่ำเสมอเป็นวิถีชีวิต และสอดคล้องกับกระทรวงมหาดไทยที่ให้ จังหวัดขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและเล่น กีฬา เพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิตในระดับจังหวัดให้เป็นรูปธรรมและ สอดคล้องกับแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติฉบับที่ ๗ โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดกำกับติดตามการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนออกกำลังกาย และเล่นกีฬาสะสมแคลอรีไปด้วยกัน เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป

ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ต้องการให้ CCC เป็น แพลตฟอร์มกลางที่เชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาเพื่อเป็นฐานข้อมูลกลางพฤติกรรมการออกกำลังกาย ของคนไทยทั้งประเทศประชาชนที่ออกกำลังกายผ่าน Application CCC จะได้รับ CCC Points เพื่อแลกรับของรางวัล และสิทธิประโยชน์ ต่างๆ ซึ่งมีความเชื่อมั่นว่าทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ยินดีให้ การสนับสนุนเพื่อให้คนไทยร่วมถึงคนในจังหวัดชุมพรลุกขึ้นมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจัง นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมกีฬา ผ่าน Application CCC เพื่อให้ประชาชนที่ชอบการออกกำลังกายสามารถสะสม CCC Points เพื่อแลกรับของรางวัลตามที่สำนักงาน การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชุมพรกำหนดขึ้นมา   ผมขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถานบัน การศึกษาที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...