นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ร่วมประชุมคัดเลือกแบบโครงการแก้ปัญหาจราจรทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงจุดตัดแยกปะทิว-แยกท่าแซะ

 ชุมพร - ร่วมประชุมคัดเลือกแบบโครงการแก้ปัญหาจราจรทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงจุดตัดแยกปะทิว-แยกท่าแซะ

   วันนี้ (17 ก.ค.2566) เวลา 09.00 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดการประชุมสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบการพัฒนาโครงการ (ครั้งที่ 2) โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการจราจร บนทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงจุดตัดทางแยกปะทิว – แยกท่าแซะ เพื่อนำเสนอสรุปผลการคัดเลือกรูปแบบทางเลือกที่เหมาะสมของโครงการ ผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น ผลการดำเนินงานการมีส่วนร่วมของประชาชน และแผนการดำเนินงานในขั้นตอนต่อไป พร้อมรับฟังความคิดเห็น ประเด็นวิตกกังวล และข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการศึกษาของโครงการฯ จากทุกภาคส่วน โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรธุรกิจเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมการประชุม ณ ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร



สำหรับการประชุมครั้งนี้ ได้นำเสนอหลักเกณฑ์การคัดเลือกรูปแบบทางแยกต่างระดับของโครงการฯ ที่สอดคล้องกับหลักวิศวกรรม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และส่งผลกระทบต่อประขาชนน้อยที่สุด โดยนำมาวิเคราะห์และประเมินรูปแบบทางแยกที่เหมาะสม 3 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบที่ 1 แยกประทิว (ทางลอด + สัญญาณไฟจราจร) แยกท่าแซะ (สะพานข้ามแยก + สัญญาณไฟจราจร) รูปแบบที่ 2 แยกประทิว (ทางลอด + สัญญาณไฟจราจร) แยกท่าแซะ (สะพานข้ามแยก + การจัดจราจรในรูปแบบวงเวียน) รูปแบบที่ 3 แยกประทิว (ทางลอด + สัญญาณไฟจราจร) แยกท่าแซะ (ทางลอด + สัญญาณไฟจราจร) รูปแบบที่ 4 แยกปะทิว (ทางลอด + สัญญาณไฟจราจร) แยกท่าแซะ (ทางลอด + การจัดจราจรในรูปแบบวงเวียน) รูปแบบที่ 5 แยกปะทิว (ทางลอด + สัญญาณไฟจราจร) แยกท่าแซะ (ปิดทางแยก + เพิ่ม U-TURN หัว-ท้าย)

ซึ่งจากผลการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ สรุปว่า รูปแบบที่ 1 แยกประทิว (ทางลอดแยกและการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร) แยกท่าแซะ (สะพานข้ามแยกและการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร) ซึ่งจะสามารถรองรับปริมาณการจราจรในทิศทางทางหลวงหมายเลข 4 ได้สะดวกไม่ต้องรอสัญญาณไฟจราจร ทำให้การจราจรค่อนข้างคล่องตัวในระดับปานกลาง มีค่าก่อสร้างและค่าบำรุงรักษาอยู่ในระดับปานกลาง และมีระยะเวลาก่อสร้างค่อนข้างน้อย โดยมีพื้นที่โครงการฯ อยู่ที่ทางหลวงหมายเลข 4 ช่วงกิโลเมตรที่ 464+000 ถึงกิโลเมตรที่ 466+000 หรือช่วงแยกปะทิว - แยกท่าแซะ ตั้งอยู่ในเขตตำบลท่าแซะ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร รวมระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดและเพิ่มประสิทธิภาพของโครงข่ายทางหลวงใกล้เคียง ให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวและช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนอีกด้วย

ทั้งนี้ กรมทางหลวง จะรวบรวมข้อมูลความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน นำมาพิจารณาประกอบการศึกษาและออกแบบรายละเอียดของโครงการให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นต่อไป พร้อมทั้งจะดำเนินการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์รายละเอียดข้อมูลโครงการไปสู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่โครงการได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง โดยผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าและรายละเอียดของโครงการฯ

ได้ที่ เว็บไซต์ www.ทางแยกปะทิว-ท่http://xn--c3c8ee4d.com/ และแฟนเพจเฟซบุ๊ก : ทางแยกปะทิว-ท่าแซะ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...