นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - โครงการจัดอบรมสภาเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

 ชุมพร - โครงการจัดอบรมสภาเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566



    เป็นการจัดตั้งสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองชุมพร เนื่องจากเยาวชนเป็นพลังที่สำคัญในการพัฒนาสังคม การพัฒนาเพิ่มทักษะให้เยาวชนเหล่านี้ได้ให้เป็นผู้ที่กล้าแสดงออกอย่างถูกต้องตามทำนองครองธรรมที่ดีงาม เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เพื่อน พี่น้อง และหมู่เยาวชนทั่วไป

วันศุกร์ที่  21  กรกฎาคม  2566 ณ ห้องต้นตาลอาคารโอทอป ชั้น 3 เทศบาลเมืองชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรกรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ร่วมกับนายศรีชัย  วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองชุมพร และสมาชิกเทศบาลเมืองชุมพร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชุมพร (ฝ่ายทหาร)บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชุมพร เทศบาลตำบลนาชะอัง

นายศรีชัย  วีระนรพานิช กล่าวว่า เทศบาลเมืองชุมพรที่ได้จัดทำโครงการจัดอบรมสภาเด็กและเยาวชน ในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566เทศบาลเมืองชุมพร มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนเด็กและเยาวชนให้ได้รับการพัฒนาในทุกด้านอย่างสมดุล ได้สร้างการมีส่วนร่วม ในการทำแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในระดับท้องถิ่น จัดสรรงบประมาณเพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนที่อยู่ในความรับผิดชอบ  อีกทั้งได้การจัดตั้งสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองชุมพร เนื่องจากเยาวชนเป็นพลังที่สำคัญในการพัฒนาสังคม การพัฒนาเพิ่มทักษะให้เยาวชนเหล่านี้ได้ให้เป็นผู้ที่กล้าแสดงออกอย่างถูกต้องตามทำนองครองธรรมที่ดีงาม เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เพื่อน พี่น้อง และหมู่เยาวชนทั่วไป

วัตถุประสงค์ เพื่อให้สภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองชุมพรรวมทั้งเด็กและเยาวชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่การเป็นพลเมืองที่ดี  ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข  เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ทางวิชาการ เพิ่มแรงจูงใจและให้เยาวชนมีภาวะความเป็นผู้นำทั้งในชุมชนของตนเองและต่อสังคมภายนอก เพื่อให้เยาวชนสามารถนำประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต เพื่อเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของชาติ

โดยการจัดทำโครงการฯครั้งนี้ มีเป้าหมายประกอบด้วยเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 150 คน  ได้แก่ โรงเรียนศรียาภัย 20 คน โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา  20 คน โรงเรียนนิรมลชุมพร 20 คน และ โรงเรียนเทศบาล1(บ้านท่าตะเภา) 80 คน และคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนเทศบาลเมืองชุมพร 10 คน ในการดำเนินโครงการฯครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก 4 หน่วยงาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชุมพร (ฝ่ายทหาร)  บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร  สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองชุมพร  เทศบาลตำบลนาชะอัง

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ เปิดเผยว่า กระผม มีความรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดอบรมสภาเด็กและเยาวชนในเขตเทศบาลเมืองชุมพรประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566ในวันนี้ เด็กและเยาวชน ซึ่งจะเติบโตเป็นกำลังที่สำคัญของครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ในวันข้างหน้าได้อย่างมีคุณภาพจำเป็นต้องมีการส่งเสริม สนับสนุนให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพ  ทั้งในห้องเรียนผ่านระบบการศึกษา และนอกห้องเรียนผ่านหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน  สภาเด็กและเยาวชน รวมทั้งเด็กและเยาวชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ที่ได้เข้ารับการอบรมในวันนี้  ได้รับการพัฒนาเพิ่มทักษะให้เป็นผู้กล้าที่จะสร้างสรรค์แสดงออกถึงความสามารถ โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรมในการดำเนินชีวิตคิดดี  ทำดี  มีการแสดงออกที่ดีในด้านต่างๆ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนอื่น ๆ นำเอาความรู้มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อตนเองและเพื่อส่วนรวม ปฏิบัติตนตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจะทำให้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี สร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตัวเราและผู้อื่น ช่วยกันสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่โดยใช้ความรู้ที่ได้มาให้เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม และที่สำคัญที่สุดที่เด็กและเยาวชนจะต้องพึงมีคือ ความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ พ่อแม่ ครูอาจารย์ โดยเฉพาะสถาบันหลักของสังคมไทย คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะต้องช่วยจรรโลง ปกปักษ์ รักษาไว้ให้คงอยู่สืบไป    และ ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน  รวมทั้งคณะวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆที่มาให้ความรู้กับเด็กและเยาวชนเพื่อให้เป็นคนดีของสังคม เป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ  ที่จะนำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญมั่นคงในภายภาคหน้า ก็ขออวยพรและอัญเชิญอำนาจแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ  ได้โปรดคุ้มครองปกป้อง ให้พบแต่ความสุข ความเจริญยิ่งๆขึ้นไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...