นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - บุตรธิดารั้วของชาติได้รับสิทธิ์สอบชิงทุนการศึกษา จำนวน 450,000 บาท

 ชุมพร - บุตรธิดารั้วของชาติได้รับสิทธิ์สอบชิงทุนการศึกษา  จำนวน 450,000 บาท

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 น.พลตรี เสนีย์ ศรีหิรัญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๔.ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษาบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ ๒, ๓ และ ๔ ประจำปี ๒๕๖๖ผู้แทนโรงเรียนสวนศรีวิทยา, ผู้แทนโรงเรียนศรียาภัย, นายกสมาคมทหารผ่านศึก จังหวัดชุมพร, ประธานเครือข่ายทหารผ่านศึกจังหวัดชุมพร, ประธานเครือข่าย ทหารผ่านศึกอำเภอเมืองชุมพร, นักเรียนทุนที่จบการศึกษา ๒ ท่าน และผู้มีเกียรติ



 

องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ดำเนินการให้มีการสอบชิงทุนการศึกษา  บุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ ๒  บัตรชั้นที่ ๓  และบัตรชั้นที่ ๔  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ พื้นที่รับผิดชอบ  ของสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขต จำนวน ๓ จังหวัด  ได้แก่ จังหวัดชุมพร, จังหวัดระนอง และจังหวัดสุราษฎร์ธานี/ เพื่อขอรับทุนการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  จนจบการศึกษา ระดับปริญญาตรีในประเทศ  องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก มีทุนการศึกษา จำนวน ๙๐๐ ทุน  ทุนละ ๑0,000.- บาท ต่อปีการศึกษา  เป็นประจำทุกปีนั้น องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชุมพร ได้ทำการสอบชิงทุนการศึกษา ขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  มีบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ สมัครสอบชิงทุน จำนวน ๕๔ คน เมื่อ ๑๘ มีนาคม ๒๕๖๖  ณ สโมสรนายทหารสัญญาบัตรค่ายเขตอุดมศักดิ์ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ได้ประกาศผลการสอบชิงทุนการ ของสนามสอบสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตชุมพร/ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖  มีผู้สอบผ่านเกณฑ์ได้รับทุนการศึกษา  จำนวน ๔๕ คน  แยกเป็นประเภท  ดังนี้ ๑. ทุนการศึกษาประเภทต่อเนื่อง เพื่อกรศึกษาต่อในระดับ มัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า จนจบปริญญาตรีในประเทศ  ได้แก่ ทุนการศึกษาองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  จำนวน ๔๒ ทุนท ๒. ทุนการศึกษา  ประเภทเฉพาะ ๑ ปีการศึกษา  เพื่อศึกษาต่อในระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย  หรือเทียบเท่า  ซึ่งเป็นทุนการศึกษาของผู้มีจิตศรัทธาบริจาค ให้แก่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  จำนวน ๓ ทุน ลำดับต่อไป ได้เชิญอดีตนักเรียนทุน ที่จบการศึกษาแล้ว/ มาเล่าประสบการณ์และความภาคภูมิใจ เพื่อเป็นแนวทางให้แก่รุ่นน้อง

พลตรี เสนีย์ ศรีหิรัญ กล่าว่าผมมีความยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นประธานในพิธี  มอบทุนการศึกษาองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ในพระบรมราชูปถัมภ์  ให้กับบุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ ๒, ๓ และ ๔ก่อนอื่น  ขอแสดงความยินดี กับนักเรียนผู้ที่สอบได้ทุกคน  รวมทั้งผู้ปกครอง เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดี  ของทหารผ่านศึก  ที่ท่านทั้งหลาย  ได้เคยรับใช้ ประเทศชาติ  ซึ่งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ไม่ได้ทอดทิ้งท่าน นอกจากให้การสงเคราะห์ ตัวท่านแล้ว ยังช่วยเหลือไปถึง  บุตรของท่านที่เรียนดี สามารถสอบชิงทุนเพื่อศึกษาต่อ ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย  หรือเทียบเท่า  จนจบระดับปริญญาตรีในประเทศ ขอให้นักเรียน นักศึกษา ที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้  จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน  ประพฤติตนเป็นคนดี  เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่  เป็นศิษย์ที่ดีของครู อาจารย์  ไม่ยุ่งเกี่ยว กับยาเสพติด  และอบายมุขทั้งหลาย  ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคม เพื่อจะได้เป็นกำลังของชาติ ในอนาคตต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...