นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร -  เร่งป้องกันแก้ไขปัญหา(ทุเรียนอ่อน)ทุเรียนด้อยคุณภาพ เพื่อการส่งออกอันดับ1 ของประเทศไทย

 ชุมพร -  เร่งป้องกันแก้ไขปัญหา(ทุเรียนอ่อน)ทุเรียนด้อยคุณภาพ เพื่อการส่งออกอันดับ1 ของประเทศไทย

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00น ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาดจังหวัดชุมพร  นำโดย  นายสุชิน จันทร์ปาน ป้องกันจังหวัดชุมพร  ร่วมกับนายทวีป ไทยสวี ปลัดอำเภอเมืองชุมพร นายสัญญา เนื้อนุ่มหัวหน้าสำนักงานสาขาชั่งตรงวัดชุมพร นายชูเกียรติ นารีศรีสวัสดิ์ สภาเกษตรจังหวัดชุมพร  นางพัฒนา นนทแก้ว เกษตร อำเภอเมืองชุมพร นางศศิธร นาคสมบัติ กรรมการสมาคมไม้ผลจังหวัดชุมพร  นายดำรงศักดิ์ สินศักดิ์ ลงพื้นที่  เลขที่ 72/1 หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านา  อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  แปลงปลูกทุเรียน พื้นที่ 21 ไร่  (อายุ 25 ปี)



ตามคำสั่งจังหวัดชุมพร ที่ 01199/2566 เรื่องแต่งตั้ง คณะทำงานและชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาทุเรียนด้อยคุณภาพออกสู่ตลาดจังหวัดชุมพร ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เพื่อดำเนินการตรวจสอบ สถานที่ประกอบการ แปลงปลูกทุเรียน และให้ความรู้ถึงการที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิตทุเรียนต้องได้อายุ และเปอร์เซ็นต์แป้ง  75-80 เปอร์เซ็นต์แป้ง  เป็นการรักษาคุณภาพของทุเรียน ให้กับลูกค้า ทั้งในและนอกประเทศ เพื่อรักษาคุณภาพของทุเรียนไทยในการส่งออกอีกด้วย

นายดำรงศักดิ์ สินศักดิ์ อุปนายกสมาคมไม้ผลจังหวัดชุมพร ร่วมกับนางศศิธร นาคสมบัติกรรมการสมาคมไม้ผลจังหวัดชุมพร  สนทนาให้ความรู้ถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหา(ทุเรียนอ่อน)ทุเรียนด้อยคุณภาพ  โดยการตัดอ่อนหรือการตัดผิดพลาดเพราะขาดประสบการณ์ ในการดูอายุของทุเรียนจึงแนะนำให้นับระหว่างกลางของดอกทุเรียนบาน ประมาณ 110-115 วัน จึงสามารถตัดทุเรียนที่ได้คุณภาพส่งออกตลาดได้  ปัญหาเกิดจากทุเรียนที่ส่งมาจาก 14 จังหวัดภาคใต้ที่มีการตัดก่อนกำหนดจึงมาเป็นปัญหาให้กับจังหวัดชุมพร นั้น  ทางเรายินดีที่จะเป็นตัวแทนและจำหน่ายทุเรียนของประเทศไทยของทุกจังหวัดแต่ขอความร่วมมือในการจัดส่งทุเรียนที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้กับลูกค้าเพื่อเป็นการสร้างอาชีพของเกษตรกรของประเทศไทยและคงไว้ในด้านการส่งออกของทุเรียนไทย เพราะปัจจุบันประเทศเพื่อนบ้าน กำลังพัฒนาผลผลิตทุเรียนเพื่อแข่งขันกับประเทศไทยเป็นจำนวนมาก จึงอย่างให้ ชาวเกษตรกรที่กำลังปลูกทุเรียนมือใหม่เร่งหาความรู้เพื่อพัฒนาผลผลิตของตน โดนทาง พี่ผู้ใหญ่ ดำรงศักดิ์ สินศักดิ์ ได้เปิดศูนย์เรียนรู้และแนะนำการปลูกทุเรียนมากกว่า 40 ปี ให้เป็นวิทยาทาน สามารถติดต่อได้ที่ 095-428-8945 นายดำรงค์ศักดิ์ สินศักดิ์     และ นางศศิธร นาคสมบัติ 081-959-3138

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...