นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - เปิดโครงการการอบรมโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร

 ชุมพร -  เปิดโครงการการอบรมโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร

วันจันทร์  ที่ 24  กรกฎาคม พ.ศ. 2566    ณ  ห้องทับทิม โรงแรมชุมพรการ์เดนส์  นายศรีชัย วีรนระพานิชนายกเทศมนตรีเมืองชุมพรให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร ร่วมกับคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองชุมพร นายแพทย์ยอดรัก ประเสริฐ นายแพทย์ชัยศักดิ์  ดำริการเลิศ นายแพทย์ธนวุฒิ ลออพิพัฒน์  ผู้สูงอายุและผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก



นางรดาณัฐ สินสมบุญ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ในนามเทศบาลเมืองชุมพรรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านให้เกียรติมาเป็นประธานในการเปิดโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร ประจำปีงบประมาณ 2566ในวันนี้

โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพรจัดขึ้นวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ โดยการให้ความรู้ทั้งด้านสุขภาพกาย สุขภาพจิต สังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งหวังเตรียมความพร้อมให้เป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข มีคุณค่าและมีศักดิ์ศรี ไม่เป็นภาระของครอบครัว ชุมชนและประเทศชาติ   โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพรนี้ดำเนินการภายใต้แนวคิดที่ว่า “ผู้สูงอายุมีคุณค่ามีศักยภาพ ควรได้รับการส่งเสริม สนับสนุนให้มีส่วนร่วมทำประโยชน์ให้สังคม ประเทศชาติและส่งเสริมการเรียนรู้ให้ผู้สูงอายุ โดยเชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้สูงอายุ สาระการเรียนรู้จะต้องทำให้ผู้สูงอายุสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตปัจจุบัน การดำเนินงานและกิจกรรมที่เทศบาลเมืองชุมพรจัดขึ้นจะสำเร็จมากยิ่งขึ้น หากมีภาคีเครือข่ายที่มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพมาร่วมดำเนินการซึ่งวันนี้เทศบาลเมืองชุมพรได้รับเกียรติจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลกรุงเทพ 3 ท่าน ท่านแรกนายแพทย์ยอดรัก ประเสริฐ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดสมองและระบบประสาท โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่  ท่านที่ 2 นายแพทย์ชัยศักดิ์  ดำริการเลิศ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคทางระบบประสาท โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ท่านที่ 3 นายแพทย์ธนวุฒิ ลออพิพัฒน์  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญมะเร็งนรีเวช โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์

นายศรีชัย วีรนระพานิช เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพร เป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการให้ความรู้การส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพจิตแก่ผู้สูงอายุ รวมถึงกลุ่มเตรียมการการเป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีการให้ความรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงทั้งด้านร่างกายสุขภาพกาย สุขภาพจิต สังคมและสิ่งแวดล้อม เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุ การมีการพัฒนาทักษะและความรู้ในการดูแลตนเอง เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ยอมรับและใช้ชีวิตในวัยสูงอายุอย่างมีคุณค่าและมีคุณภาพชีวิตที่ดีเป็นสิ่งจำเป็นดังนั้นการทำให้ผู้สูงอายุมีแนวคิดที่ตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญ และพลังของผู้สูงอายุเอง โดยการสร้างพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ บนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของชุมชน ท้องถิ่นและภาคีเครือข่าย รวมถึงควรดำเนินการควบคู่กับมาตรการอื่นๆของรัฐ เช่นการส่งเสริมรายได้และสวัสดิการต่างๆ ซึ่งผู้มีบทบาทสำคัญในการทำให้กลุ่มผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้แก่สมาชิกในครอบครัวชุมชนและโดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีภารกิจโดยตรงในการดูแลคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตการดูแลของตนเอง การแสวงหาความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายที่มีความรู้ความสามารถและมีศักยภาพ ทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการร่วมมือกันพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชน  ดังนั้น ผมจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เทศบาลเมืองชุมพร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวและได้จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองชุมพรขึ้นและผมหวังว่าผู้เข้าอบรมทุกท่านจะได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมอบรมในวันนี้

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...