นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ปปท.ร่วมกับ พอช.จัดให้ความรู้เครือข่ายต่อต้านการทุจริต

 ชุมพร - ปปท.ร่วมกับ พอช.จัดให้ความรู้เครือข่ายต่อต้านการทุจริต



วันที่ 13 ก.ย 66 นายสราวุฒิ พรหมขุนทอง ปลัดอำเภอท่าแซะ นายบรรเลง ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาองค์กรชุมชนอำเภอท่าแซะ น.ส.ปณิดา โกฎเพชร หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด ร่วมกับ นางสาวณัฐพร สิทธิชัย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ปปท.)ภาค 8 จัดประชุมเครือข่าย เฝ้าระวัง ต่อต้านการทุจริต อำเภอท่าแซะ มีกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้แทนประชาชน เข้าร่วม มีวิทยากรฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ ช่องทางการประสานงาน กับ ปปท. เพื่อร่วมกัน การใช้งบประมาณภาครัฐให้ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ของโครงการต่างๆ

ต่อมาช่วงบ่าย นายบรรเลง ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาองค์กรชุมชน(พอช.)อำเภอท่าแซะ นายเจริญ อาจประดิษฐ์ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด อำเภอท่าแซะ เขต 3 ได้ร่วมประชุมกับ เครือข่าย พอช.แต่ละตำบล โดยมีการประชุมชี้แจงในเรื่องของที่ดิน ที่คณะกรรมการจัดสรรที่ดินแห่งชาติ(คทช.)ได้อนุมัติให้ ชาวบ้าน ที่ลงชื่อไว้กับ พอช.ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา ได้เข้าทำกินในพื้นที่ ป่าเสรื่อมโทรม เขตตำบล หงษ์เจริญ ตำบลสลุย และตำบลสองพี่น้อง ซึ่งขณะนี้ กรมป่าไม้ได้มีการรังวัด ออกเอกสาร หรือ สมุด คทช.เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะมอบให้เกษตรกรในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังมีที่ดิน สปก.ในตำบลหงษ์เจริญ ที่มีประชาชน แจ้งขอใช้สิทธิ์ไว้ โดยจะมีการมอบพื้นที่ดังกล่าว ให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนโครงการบ้านพอเพียง ที่ พอช.ได้อนุมัติงบประมาณช่วงแรกในปีนี้ได้ดำเนินการเสร็จสิ้น และรอบ 2 กำลังดำเนินงาน ในตำบลต่างๆ เพื่อให้เสร็จสิ้นก่อนปีงบประมาณ สำหรับในงบประมาณปี 2567 พอช.ได้เตรียมจัดสรรให้กับครัวเรือนกลุ่มเปราะบาง โดยจะมีการแยกประเภท เช่น ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ด้อย โอกาส ที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง ซึ่งจะได้รับการช่วยเหลืองบประมาณซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัยให้มั่น คง อยู่อาศัยได้รับความปลอดภัยต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...