นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - จัดมหกรรมแข่งขันเอ็นดูโร่ บุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางกลอย สนุกสนานท่ามกลางสวนผลไม้

 

ชุมพร -  จัดมหกรรมแข่งขันเอ็นดูโร่ บุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางกลอย สนุกสนานท่ามกลางสวนผลไม้



วันที่ 16 ก.ค.66 ที่บ้านบางกลอย หมู่ที่ 9 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร นายสันต์ แซ่ตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชุมพร เขต 2 นายปราโมทย์ ดาวเรือง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด  นายทรงพจน์  จิตรเจริญ กำนันตำบลหงษ์เจริญ ฝ่ายปกครองท้องที่ ท้องถิ่น  ร่วมกันจัดมหกรรมแข่งขันเอ็นดูโร่ บุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางกลอย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร โดยมีนักแข่งรถจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมกันแข่งขันจำนวนมาก 



นายสุรพศ   สุวรรณรักษา ผู้ใหญ่บ้านบางกลอย  เปิดเผยว่า มหกรรมเอ็นดูโร่ บุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางกลอย ปีนี้เป็นครั้งที่ 5 เพื่อพัฒนาฝีมือของนักแข่งวิบากเอ็นดูโร่ เพื่อให้เด็กเยาวชนหันมาสนใจการแข่งขันจะได้ไม่สนใจเรื่องยาเสพติด และถือเป็นการส่งเสริม การท่องเที่ยวในชุมชนในท้องถิ่น ที่มีการออกบูธร้านค้าวิสาหกิจชุมชน ให้ผู้สนใจได้ทราบถึงสินค้าผลิตภัณฑ์ ผลผลิตที่สำคัญ เช่นทุเรียน เพื่อให้เป็นที่รู้จัก อัตลักษณ์ของสินค้าในจังหวัดชุมพร  ซึ่งในปีนี้มีนักแข่งเอ็นดูโร่ มาจากต่างจังหวัด ทั้งภาคใต้ตอนบน ภาคใต้ตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคอีสาน เดินทางมาร่วมทำการแข่งขันจำนวนมาก ส่วนเส้นทางในการแข่งขัน ก็จะมีตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท จะเป็นจุดลำบากบ้าง หลังจากนั้น จะเป็นการแข่งขันในการชม สภาพพื้นที่ หรือการขับรถชมป่า มีทั้งลงห้วยหนองคลองบึง ขึ้นภูเขา เข้าสวนทุเรียน สวนผลไม้ สวนปาล์ม ซึ่งก็จะเป็นสีสันและเป็นเสน่ห์ของเส้นทาง ทำให้เกิดการดึงดูดนักแข่งขัน




ผู้ใหญ่บ้านบางกลอย  กล่าวอีกว่า นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร ได้ให้ความสำคัญกันการแข่งขัน ซึ่งได้มีแนวนโยบาย ต่อไป อบจ.จะเข้ามาร่วมเพื่อให้เป็นจุดขายในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพรเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดี 




ด้าน นายอนันต์ รามพันธุ์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร กล่าวว่า  สนามการแข่งขันที่บ้านบางกลอย ถือว่าเป็นสนามที่ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลผลไม้ เช่น เช่นทุเรียนและผลไม้ต่างๆของจังหวัดชุมพร กำลังออก เมื่อรวมกันแข่งขันเอ็นดูโร่ บุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางกลอย จึงถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันอย่างดียิ่ง  ซึ่งทุเรียนบ้านบางกลอย เป็นทุเรียนที่มีคุณภาพ รสชาติดี มีชื่อเสียงของจังหวัดชุมพร  การจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนหัวละ 259 บาท รับประทานกันจนอิ่มเต็มที่ ก็ถือว่าราคาไม่แพง นอกจากนี้ยังมีให้ซื้อกลับบ้าน กิโลกรัมละ 100 บาทเท่านั้น และยังมีผลไม้ชนิดอื่นๆเช่นมังคุด เงาะ ลองกอง ฯลฯ  อีกทั้งผู้ที่เดินทางมาทำการแข่งขัน ยังสามารถที่จะเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงได้หลายแห่ง เช่นผาเปิดใจ  น้ำตกกะเปาะ และ ซื้อของฝากกล้วยเล็บมือนาง ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดชุมพร ที่พ่อตาหินช้าง โดยนักแข่งรถจะต้อง มาพัก ที่ รีสอร์ท โรงแรม รวมทั้งร้านอาหารต่างๆ ก็จะได้รับผลประโยชน์  เกษตรกรเองก็จะเกิดการสร้างงานสร้างรายได้ ซึ่งปีหน้า สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร จะร่วมผลักดันให้การแข่งขันเอ็นดูโร่ บุฟเฟ่ต์ทุเรียนบางกลอย ให้มีการจัดที่ใหญ่ขึ้น โดยมี หน่วยงานท่องเที่ยว และองค์การบริหารส่วนจังหวัด เข้ามาร่วมกันส่งเสริมต่อไป  

ธนากร โกศลเมธีรายงาน  0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...