นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  ไอ้พัน ปืนโหด ยิงแล้วเผา ศพ คนไทย-พม่า ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของลูกหลานและญาติผู้ตาย

 ชุมพร - ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  ไอ้พัน ปืนโหด ยิงแล้วเผา ศพ คนไทย-พม่า ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของลูกหลานและญาติผู้ตาย

วันที่18 กรกฎาคม 66   เวลา 10.00 น  พ.ต.อ.จักรา เสาวคนธ์ ผกก.สภ.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธานี  นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร นำตัว นายประพันธ์ นาคศิริ ผู้ต้องหาให้อาวุธปืนลูกซองยิงนายประยงค์ สมนึก ซึ่งเป็นคนไทย และใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ยิงแรงงานต่างด้าวชาวพม่า เสียชีวิต 3 ราย โดย 1 ในนั้นถูกยิงและใช้น้ำมันราดจุดไฟเผา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุเชิงเขาบ้านตาหลัด ม.19 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร โดยมีลูกหลานและญาติ ชาวบ้านที่รู้ข่าวเดินทางมาดูการทำแผนในครั้งนี้จำนวนมาก จนทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.)จ.ชุมพร และกำลังตำรวจ สภ.สวี จ.ชุมพร กว่า 100 คน มาควบคุมเพื่อป้องกันเหตุร้ายจากบรรดาลูกหลานหรือผู้ที่เกลียดในการกระทำของนายประพันธ์ ในครั้งนี้ จะฮือบุกเข้ารุมประชาทัณฑ์



โดยนายประพันธ์ ให้การสารภาพ ว่า ก่อนวันจะก่อเหตุนั้น ได้ไปหาซื้อกระสุนปืนลูกซอง จากร้านแห่งหนึ่ง ใกล้กับตลาดเขาปีบ บ้านยางงาม ม.5 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร แล้วแวะซื้อน้ำมันดีเซล 40 บาท ใส่ในขวดน้ำ ขนาด 1 ลิตร หลังจากนั้นก็ได้เดินทางมาซุ่มเฝ้าอยู่ในสวนยางของตนเอง จนประสบเหมาะ จึงเดินไปที่บ้านพักคนงาน ใช้อาวุธปืนที่นำมา จ่อยิงนายน้อง ซึ่งนอนอยู่บนแคร่หน้าบ้าน 1 นัด แล้วเดินไปเปิดประตู ยิงนาย นาย ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน อีก 1 นัด แล้วเดินออกไป สังเกตเห็นเชิงเขามีนายประยงค์ จอดรถยนต์กระบะ ต่อท่อประปาอยู่ จึงเดินลัดสวน ซึ่งเป็นสวนตนเองลงมา จนถึงเชิงเขา ห่างจากตัวนายประยงค์ เพียง 10 เมตร ซึ่งกำลังสารวนก้มๆเงยๆต่อท่ออยู่ จึงได้ยกอาวุธปืน ยิงใส่ 2 นัด และเห็น นายขาว แรงงานต่างด้าวชาวพม่า ขับรถ จยย.มุ่งหน้าไปยังบ้านนาย นาย จึงได้เดินขึ้นไปและนั่งดักรออยู่ริมทาง จนนายขาว ขับรถ จยย.มาถึง จึงได้ลุกขึ้นมาและถามว่าจะไปไหน ซึ่งไม่ทันที่นายขาว จะพูดอะไร ตนก็ได้ยิงใส่ไป 1 นัด แล้วนำน้ำมันดีเซลราดก่อนจุดไฟเผา หลังจากนั้นก็เดินไปยังบ้านของชาวมอญ แต่ไม่พบ จึงได้ยิงหมา 1 นัด แล้วก็เดินลงมาจากเขา และก็หลบหนีไปที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนมาถูกจับดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำแผน นายประพันธ์ ได้ให้การปฏิเสธ ว่าตนไม่ได้ลักรถยนต์ของนายประยงค์ไป และยังยืนยันว่าการยิงในครั้งนี้เพราะความคับแค้นใจที่ถูกนายประยงค์ ใช้มีดกรีดหน้ายางจนหน้ายางเสียหาย และพวกพม่าทั้งที่ฆ่า เป็นพวกที่ลักขี้ยางของตนเองไปขาย จนทำให้ตนเองไม่รายได้จากพืชอาสินที่ตนเองพึ่งมี อย่างไรก็ตามการทำแผนครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางลูกหลานและชาวบ้าน ให้ความร่วมกับทางตำรวจที่ได้ขออย่าก่อเหตุอะไรขณะที่นำตัวผู้ต้องหามาทำแผน

ประพันธ์ ไปยิงปืนใส่บ้านนายตาล และนายตาลก็มากรีดและตัดต้นยางของนายประพันธ์ แต่หลังจากนั้นไม่นาน นายตาล ก็มาเสียชีวิตลง แต่นายประพันธ์ ไม่จบกลับมาคิดว่าเป็นฝีมือพี่ชายตนที่ตัดต้นยางของนายประพันธ์ และเคยมายิงขู่หน้าบ้านพี่ชายแล้ว 1 ครั้ง จะให้ระวังตลอดเป็นไปไม่ได้ และก็มาถูกยิงในที่สุดเพราะความหลอนของนายประพันธ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  1.ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา 2.วางเพลิงเผาทรัพย์ 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ไป ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  4.พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต  5.ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...