นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สภาเกษตรกรจังหวัดชุมพร เข้าให้กำลังใจทีมฝนหลวง ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวชุมพร

 สภาเกษตรกรจังหวัดชุมพร เข้าให้กำลังใจทีมฝนหลวง ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวชุมพร




เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 29 พ.ค 66 ที่สนามบินชุมพร อำเภอปะทิว สมาชิกสภาเกษตรกร จ.ชุมพร นำโดยนายธีระศักดิ์ ยมสวัสดิ์ นายบรรเลง ศรีสวัสดิ์ นายเจริญ อาจประดิษฐ์ นายมานพ ลิ้มกุล และ ผู้ทรงคุณวุฒิ นายชลอ เหลือบุญเลิศ  ได้เข้าพบ นายปิ่นพงษ์ คงชนะ นักวิชาการฝนหลวง ชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าศูนย์ฝนหลวง จ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่ เพื่อให้กำลังใจ หลังจากได้นำเครื่องบินจำนวน 2 ลำ ขึ้นทำฝนหลวง มาเป็นวันที่ 3 ทำให้ขณะนี้ฝนได้เริ่มตกลงมาในหลายพื้นที่ เช่น อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ อ.เมือง อ.พะโต๊ะ อ.สวี อ.ตะโก อ.หลังสวน อ.ละแม โดยสมาชิกสภาเกษตรกรฯ ได้มอบให้นายเจริญ อาจประดิษฐ์ สมาชิกสภาเกษตรกร อำเภอท่าแซะ เป็นผู้ประสานงานกับศูนย์ฝนหลวงชุมพร เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติ








นายปิ่นพงษ์ กล่าวว่า ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายวิชาการและฝ่ายการบินกองบินฝนหลวง ขึ้นปฏิบัติการทำฝนหลวงอย่างเต็มที่ ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ร้องขอ แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่ มีความแห้งแล้งมาก ทำให้ ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ช่วงแรกจะไม่มากนัก ข้อดีก็คือ จะเป็นการสะสมความชื้นภาคพื้นดิน และสามารถที่จะดูดความชื้นในอากาศให้เพิ่มมากขึ้น ง่าย ต่อการขึ้นทำฝนหลวงในรอบต่อๆไป ก็จะทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเพิ่มขึ้นเป็นระยะ และปริมาณน้ำฝนที่ตก จะกระจายในคลอบคลุมพื้นที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี จากการปฏิบัติการฝนหลวงของจังหวัดชุมพร จะดำเนินการ ให้อย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนและเกษตรกรตามที่สภาเกษตรกรได้เดินทางมาพบในวันนี้






ด้าน นายพัทธดล สืบถวิลกุล กำนันตำบลชุมโค ได้ประสานหน่วยงานกู้ชีพ เทศบาลตำบลชุมโค เพื่อ ขอสนับสนุน อาสาสมัครกู้ชีพจำนวน 4 นาย ที่สมัครใจเข้าร่วมปฏิบัติการ กับ ศูนย์ฝนหลวงจังหวัดชุมพรในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นกำลังเสริม สนับสนุนในการปฏิบัติงาน ทั้งที่ฐานการบินและ ร่วมปฏิบัติการโปรยสารในการทำฝนหลวงอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...