นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ชุมพร - จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 7 หมวดอักษร “กธ” ของจังหวัดชุมพร

 

ชุมพร -  จัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 7 หมวดอักษร กธของจังหวัดชุมพร




วันนี้(20 พ.ค. 66) นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานในการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 7 หมวดอักษร กธของจังหวัดชุมพร ณ โรงแรมนานาบุรี จังหวัดชุมพร โดย สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร จัดขึ้นในรูปแบบ NEW NORMAL Auction วิถีใหม่แห่งการประมูล ซึ่งเป็นการประมูลผ่านอินเทอร์เน็ตทาง www.tabienrod.com พร้อมถ่ายทอดผ่าน facebook : สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร สำหรับหมายเลขทะเบียนรถที่นำออกประมูล จะอยู่ในกลุ่มเลขโฟร์ เลขตอง เลขคู่ เลขตัวเดียว เลขคู่สลับ เลขคู่เหมือน และเลขเรียง จำนวน 301 หมายเลข โดยเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก





นายเลิศสกุล นาเจริญ ขนส่งจังหวัดชุมพร เปิดผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ครั้งที่ 7 ในหมวดอักษร กธ การงานก้าวหน้า ธุรกิจก้าวไกลจำนวน 301 หมายเลข ซึ่งเป็นการประมูลผ่านอินเทอร์เน็ตทาง www.tabienrod.com เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น โดยเปิดให้มีการประมูลมาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 และจะปิดการประมูลแต่ละหมายเลขตามลำดับในวันนี้ หมายเลขทะเบียนรถที่นำออกประมูลจำนวน 301 หมายเลข ประกอบด้วย กลุ่มเลขโฟร์ เลขตอง เลขคู่ เลขตัวเดียว เลขคู่สลับ เลขคู่เหมือน และเลขเรียง สำหรับใช้จดทะเบียนรถยนต์ประเภทรถเก๋ง รถกระบะสี่ประตู โดยแผ่นป้ายทะเบียนรถทั้งหมดได้ผ่านพิธีพุธาภิเษกอธิษฐานจิต โดยพระวิษณุกร สุวณ.โณ (พระอาจารย์เดี่ยว) เจ้าอาวาสวัดไซตูสุวรรณาราม เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัยแก่ผู้ประมูลเลขสวยที่ได้ครอบครอง

การประมูลในครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในจังหวัดชุมพร และจังหวัดใกล้เคียงผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์เฟซบุ๊ก สื่อโซเชียลต่าง ๆ สถานีวิทยุ รถแห่กระจายเสียง ป้ายคัตเอาท์ แผ่นพับประชาสัมพันธ์ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ตามแหล่งชุมชน ส่งผลให้มีประชาชนทั้งชาวจังหวัดชุมพรและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลทางอินเทอร์เน็ต เป็นจำนวนมาก เงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก ต่อไป











นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ทุกท่านสามารถเข้าร่วมประมูลอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน ด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเพียงช่องทางเดียว อีกทั้งยังได้ครอบครอง เลขสวยที่มีเพียง 301 หมายเลข ซึ่งเป็นแผ่นป้ายทะเบียนที่มีภาพกราฟิกสีสันสวยงาม มีสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายความเป็นมาของจังหวัดชุมพร ประกอบด้วย เรือรบหลวงชุมพร หาดทรายรี นกนางแอ่น และเกาะรังนก ซึ่งแสดงถึงความเป็นเมืองที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ และมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีอย่างยั่งยืน ผู้ประมูลได้จะมีกรรมสิทธิ์เป็นทรัพย์สินสามารถซื้อขาย จำหน่าย จ่ายโอน และตกทอดเป็นมรดกสู่ลูกหลานได้ ที่สำคัญรายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับทุกจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ช่วยให้ผู้พิการเหล่านั้นสามารถประกอบอาชีพและช่วยเหลือตัวเองได้ จึงเป็นสิ่งที่น่ายินดี ที่กรมการขนส่งทางบก ได้มีแนวคิดและนโยบายในการนำหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนออกประมูล เพราะนอกจากเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนที่ต้องการ ผู้เข้าร่วมประมูลยังได้ร่วมกันสร้างกุศลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และลดอุบัติเหตุในการจราจร ถือเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่อีกด้วย

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...