นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร -  นร.หญิง ป.5กระโดดตึกเรียน รอดอาการน้องนักเรียนดีขึ้นถามตอบรู้เรื่องปลอดภัยแล้ว

 ชุมพร -  นร.หญิง ป.5กระโดดตึกเรียน รอดอาการน้องนักเรียนดีขึ้นถามตอบรู้เรื่องปลอดภัยแล้ว

เหตุบูลลี่ เร่งฟื้นฟูจิตใจ เพื่อนร่วมห้องจากกรณี นร.หญิง ป.5 รร.ประถม ใน จ.ชุมพร ปีนหน้าต่าง กระโดดตึกชั้น2 ในโรงเรียนเมื่อบ่ายวันที่ 31 มค.67 ระหว่างการเปลี่ยนชม.วิชาเรียน  ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 กพ.67  นพ.สัญชัย นาคะพันธุ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ รอง ผอ.รพ.ชุมพร เขตต์อุดมศักดิ์ จ.ชุมพร เปิดเผยว่า เบื้องต้นเด็กมีอาการอยู่ในระยะ ปลอดภัยแล้ว ได้ทำการเอกซเรย์สมองพบว่ามีเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมองเล็กน้อย ล่าสุดเมื่อเช้านี้เด็กมีอาการพูดคุยรู้เรื่อง น้องมีอาการเจ็บปวดที่บาดแผลโดยเฉพาะที่สะโพกเนื่องจากน้องกระโดดลงมาเอาขาลงทำให้กระดูกสะโพกหักแต่ที่สมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือนมากนัก  ตอนนี้เรื่องสมองปลอดภัยแล้วก็คุยพูดคุยรู้เรื่องเขาจำเหตุการณ์ได้พอสมควรแล้วพูดคุยได้เข้าที่สอบถามอาการคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาถ้าได้กลับไปเรียนหนังสือ ถ้าฟื้นตัวดีแล้ว แต่ต้องรอการผ่าตัดสะโพก ที่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นระยะหนึ่ง



ส่วนสาเหตุที่น้องตัดสินใจกระโดดตึกในครั้งนี้เท่าที่ได้ซักถามกับผู้ปกครองเบื้องต้น รวมถึงซักถามตัวของน้องเขาเองด้วย ซึ่งน้องเขาก็เล่าแบบตรงไปตรงมาว่าตัดสินใจกระโดดลงมาด้วยตัวเอง ด้วยความรู้สึกที่ไม่สบายใจ เกี่ยวกับเพื่อนในห้องแต่ไม่เกี่ยวกับการเรียน น้องเขารู้สึกโดนบูลลี่และทะเลาะ การและไม่อยากมาโรงเรียน น้อยใจหรือว่ารู้สึก ซึ่งแม่รับรู้แต่ไม่ทราบว่าทางโรงเรียนจะรับทราบหรือไม่ น้องเขาบอกว่า คิดไปเองเพียงชั่วขณะหนึ่ง เมื่อร่างกายพร้อมแล้วก็คงต้องให้หมอทางด้านจิตเวชเด็ก วัยรุ่นซึ่งน่าจะมีความสามารถโดยตรง เข้าไปดูแลเพราะน้องเขาเพิ่งจะอายุเพียง 11 ปีก็น่าจะเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว หลังจากนี้จะได้เข้าไปพูดคุยกับตัวน้องครอบครัวและทางโรงเรียนแต่ในเวลานี้อาการของน้องโดยสภาพจิตใจดูแล้วดีขึ้นไม่ได้มีความเครียดแต่อย่างใด

นางประทุมพร ทองภูเบศร์ นักสังคมสงเคราะห์์ ชำนาญการ เลขานุการศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรี  รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า นพ.อธิคม บัวเลิศ ประธานศูนย์สิทธิเด็กและสตรี รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์ลงไปช่วยเหลือน้องนักเรียนหญิงคนนี้ในทุกด้านโดยเฉพาะเมื่อสภาพอาการเจ็บป่วยดีขึ้นจะได้ไปสอบถามหรือพูดคุยหาสาเหตุและจะต้องลงไปดูแลทั้งทางครอบครัวรวมถึงเพื่อนๆที่โรงเรียนด้วยว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไรซึ่งจะได้หาทางช่วยเหลือแก้ไขกันในต่อไปในอนาคต  กรณีอย่างนี้อาจจะยังมีอีกหลายสถานที่ในจังหวัดชุมพรจึงขอฝากไปยังคณะผู้บริหารโรงเรียนและคุณครูให้ช่วยดูแลเรื่องของการหยอกล้อหรือบูลลี่เพื่อนกันอย่างจริงจังด้วยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...