นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร -  ผงะรุกป่าขุดภูเขาบ้านทอนพงษ์ ม.5 ต.ปังหวาน พะโต๊ะ    เจ้าหน้าที่ สนธิกำลังเข้าตรวจจับกุม

ชุมพร -  ผงะรุกป่าขุดภูเขาบ้านทอนพงษ์ ม.5 ต.ปังหวาน พะโต๊ะ    เจ้าหน้าที่ สนธิกำลังเข้าตรวจจับกุม



https://youtu.be/z1YPglWatMU

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567  ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ รายงานว่า  เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ อำเภอพะโต๊ะ ตรวจสอบการบุกรุกพื้นที่ป่า บริเวณพื้นที่บ้านทอนพงษ์ ม.5 ต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จากการตรวจสอบพบรถแม็คโฮ กำลังปรับสภาพพื้นที่เป็นคันทัวร์

    

จากกรณี  วันที่ 25กุมภาพันธ์ 67 เวลา 15.30 น. พ.อ.โชติ ยิกุสังข์ รอง ผบ.มทบ.44/รอง ผอ.รมน.จว.ช.พ.(ท.)     มอบหมายให้ ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ จนท.ปฏิบัติการ ฝ่ายการข่าวฯ พร้อม จนท.กอ.รมน.จว.ช.พ. ร่วมกับ  จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ. 4 (หลังสวน) ,จนท.ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 414,จนท.ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร,กำนัน ต.ปังหวาน ร่วมตรวจสอบการบุกรุกพื้นที่ป่า บริเวณพื้นที่บ้านทอนพงษ์ ม.5 ต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จากการตรวจสอบพบรถแม็คโฮ กำลังปรับสภาพพื้นที่เป็นคันทัวร์ เพื่อเตรียมพื้นที่ปลูกพืชผลอาสิน ตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2484 เนื้อที่เสียหาย จำนวน 5-7-32 ไร่ จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว    นายอำพล(นามสมมุติ) อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 7/2 หมู่ 4 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร พร้อมของกลาง  รถแม็คโฮ ยี่ห้อ sunny สีเหลือง ขนาด 50 แรงม้า จำนวน 1 คัน

   

จากการที่ลงพื้นที่เข้าจับกุมเป็นเขา อยู่ในพื้นที่  ป่าตามพระราชบัญญัติป่าไม้พุทธศักราช 2484  โดยมองเห็นได้แต่ไกลว่ามีการ บุกรุกป่า ขณะที่กำลังขับรถแม็คโฮ ทำเป็นคันทัวร์ เพื่อเตรียมพื้นที่ปลูกพืชผลอาสิน    จึงเดินขึ้นไปทำการจับกุม รถแม็คโฮ ที่กำลังทำงานปรับสภาพพื้นดินที่เป็นคันทัวร์ และล้มไม้ใหญ่เป็นจำนวนมาก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ ได้ทำการสั่งให้คนขับรถแม็คโฮ หยุดการทำงาน  ก็มีสายโทรศัพท์ จำนวนมากโทรเข้าไม่หยุด  มายังเจ้าหน้าที่ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่  แต่ก็ไม่เป็นผล   ดำเนินการทำบันทึกจับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พะโต๊ะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

  

ว่าที่ พ.ต.ต. ทวีศักดิ์ รักสกุล สว.(สอบสวน) สภ.พะโต๊ะ จว.ชุมพร ได้รับตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไว้แล้วและจัดรับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 65/2567  ยึดทรัพย์ของกลางเลขที่ 18/2567 ฐานความผิด แผ้วถางหรือกระทำการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ วันเดือนปีที่เกิดเหตุ วันที่ 25 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 17:30 น. สถานที่เกิดเหตุ ป่าบ้านทอนพงษ์ หมู่ที่ 5 ซอย - ถนน - แขวงตำบล ปังหวาน เขต/อำเภอ พะโต๊ะจังหวัด ชุมพร  วันเดือนปีที่จับกุม วันที่ 25 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 23:39 น. สถานที่จับกุม ป่าบ้านทอนพงษ์ หมู่ที่ 5 แขวงตำบล ปังหวาน เขต/อำเภอ พะโต๊ะ จังหวัด ชุมพร ชื่อผู้จับกุม นายบรรชา ขาวศิริ ตำแหน่ง พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3 ชื่อผู้ต้องหา 1.นายอำพล (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ที่อยู่ 7/2 หมู่ 4 ตำบล/แขวง ช่องไม้แก้ว อำเภอ/เขต ทุ่งตะโก จังหวัด ชุมพร ของกลางที่ยึดได้ 1.รถแบ็คโฮ ยี่ห้อ SANY จำนวน 1 คัน รวมราคา 600000 บาท สถานที่พบของกลางท้องที่บ้านทอนพงษ์ หมู่ที่ 5 ต.ปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ผู้ต้องหาให้การ รับสารภาพ  พนักงานเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบพื้นที่ เมื่อมาถึงบริเวณพิกัด 47P00489350EUTM 1094342N พบพื้นที่ป่าถูกบุกรุกเพื่อทำการเกษตร 1 แปลงลักษณะการบุกรุกเป็นการปรับหน้าดิน

พบอุปกรณ์ทำความผิด รถแม็คโฮ 1คัน โดยนายอำพล (นามสมมุติ) เป็นคนขับเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจหาค่าพิกัด และคำนวน พื้นที่ได้ 5-1-32 ไร่

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...