นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร - ชาวบ้านโกลาหลพบกระเป๋า ต้องสงสัยตั้งข้ามคืนไร้เจ้าของ

 ชุมพร - ชาวบ้านโกลาหลพบกระเป๋า ต้องสงสัยตั้งข้ามคืนไร้เจ้าของ

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 16.11 น  ประชาชนโทรแจ้ง 191 พบกระเป๋า ต้องสงสัยตั้งข้ามคืนไร้เจ้าของตั้ง อยู่ด้านข้างตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่งอยู่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายแช่แข็งอาหารสด

พ.ต.ต.นฤพล  นิลพันธ์  รอง ผกก. ป้องกันปราบปราม(สวป)สภ.เมืองชุมพรได้รับแจ้งเหตุจึงแจ้งให้ พ.ต.ท.อดิศร เจนประเสริฐศิลป์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม(สวป)สภ.เมืองชุมพร  รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้ ชุด EOD เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดภูธรจังหวัดชุมพรเข้าตรวจสอบกระเป๋าเดินทางสีดำขนาดใหญ่เป็นกระเป๋าต้องสงสัยสี วางอยู่ข้างตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่ง บริเวณหน้าร้านจำหน่ายอาหารสดแช่แข็ง แห่งหนึ่ง ระหว่างปากซอยกรมหลวงชุมพร วอย 3  -  กรมหลวงชุมพร ซอย 5



เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดกันบริเวณไม่ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่อันตรายโดยเด็ดขาดเพื่อเป็นการป้องกันให้เกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นแห่งชุมชนเป็นถนนหลังที่มีประชาชนสัญจรในบริเวณนี้จำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ทำการเคลื่อนย้ายกระเป๋าออกจากบริเวณตู้เอทีเอ็มมายังกลางถนนเป็นจุดที่ปลอดภัยห่างจากจุดเดิมประมาณ 30 เมตร เมื่อเริ่มปฏิบัติการตามขั้นตอนเก็บกู้โดยใช้เครื่องมือสแกนตรวจสอบภายใน พบว่ามีลักษณะเป็นกล่อง สีเหลี่ยมและมีสายไฟฟ้าภายในกล่องดังกล่าวจึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูง โดยตรวจสอบกระเป๋าต้องสงสัยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถเปิดกระเป๋าได้อย่างปลอดภัยทุกคนต่างโล่งใจ

เมื่อเปิดออกแล้วพบว่าภายใน  บรรจุเสื้อผ้าไว้เต็มกระเป๋าจำนวนหลายชิ้นแต่ไม่ทราบว่าเสื้อผ้าผู้หญิงหรือผู้ชาย และพบกล่องดนตรี พร้อมทั้งมีโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง และสายไฟไฟอีกเส้นหนึ่ง จึงรวบรวมใส่กระเป๋าไว้พร้อมทั้งห่อด้วยถุงดำอีกครั้งก่อนนำไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองชุมพร เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานและสืบสวนสอบสวนติดตามหาเจ้าของกระเป๋าต่อไป

พ.ต.ท.อดิศร เจนประเสริฐศิลป์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจาก 191 สั่งการให้สายตรวจมีปิดกันเพราะว่าเป็นวัตถุต้องสงสัยในขณะนั้นต้องประเมินสูงไว้ก่อนว่า อะไรที่ยังไม่เคยเกิดไม่ได้หมายความว่าจะไม่เกิด ก็เลยจำเป็นที่จะต้องปิดกันการจราจร อาจจะสร้างความลำบากให้กับประชาชนเล็กน้อย เพื่อความปลอดภัยต้องประเมินสูงไว้ก่อน หลังจากที่ เอ็กซเรย์กระเป๋า มีลักษณะคล้ายกล่องดนตรีสักอย่าง และมีวงจรอิเล็กทรอนิกส์ จึงมีความจำเป็นที่ชุด EOD ต้องเอากระเป๋าไปเปิด กลางถนนนะครับเพื่อความปลอดภัยของประชาชนครับ หลังจากเปิดแล้วก็เป็นกล่องดนตรี จะทำการตรวจยึดและก็ตามหาเจ้า ดำเนินการตามกฎหมายต่อไปครับ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...