นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร - บุกรุกรายวัน พื้นที่ป่าต้นน้ำชุมพร อยู่ในเขตป่าสงวน ป่ารับร่อและ ป่าสลุย

 ชุมพร - บุกรุกรายวัน พื้นที่ป่าต้นน้ำชุมพร อยู่ในเขตป่าสงวน ป่ารับร่อและ ป่าสลุย

วันที่   6  ก.พ.67  ผู้สื่อข่าวรายงาน พื้นที่ป่าต้นน้ำอยู่ในเขตป่าสงวน ป่ารับร่อและ ป่าสลุย แปลงแรก เนื่อที่ประมาณ 15 ไร่ ลักษณะเป็นภูเขาสูงชันเป็นป่าต้นน้ำลักษณะเป็นป่าไผ่มีความชุ่มชื้น  แปลงที่ 2 ประมาณ 9 ไร่ ลักษณะเป็นป่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ถูกโค้นล้ม  พื้นที่เกิดเหตุ บ้านบางกลอย  หมู่ 9 ตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร



จนท.กอ.รมน.จว.ช.พ. ร่วมกับ  จนท.โครงการฟื้นฟูพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบวาตภัยจากไต้ฝุ่นเกย์,จนท.ปทส.ภ.จว.ช.พ.,จนท.กก.5 บก.ปทส.จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ.9(สามปาก) ,ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.หงษ์เจริญฯ ร่วมตรวจสอบกรณีปรากฏข่าวสารในสื่อ facebook เพจข่าว ฐานชุมพร เมื่อ 1 ก.พ.67 มีการบุกรุกพื้นที่ป่าบริเวณใกล้กับฝายชะลอน้ำ บ้านบางกลอย ม.9 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งกำลังเข้าทำการตรวจสอบตามข้อมูลข่าวสารดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบร่องรอยแผ้วถาง ตัด โค่นล้มต้นไม้ขนาดใหญ่ พื้นที่บุกรุกจำนวน 2 จุด โดยพื้นที่ ที่ถูกบุกรุก อยู่ในเขตป่าสงวน ป่ารับร่อ ป่าสลุย ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ หน่วยโครงการฟื้นฟูพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบความสำเร็จจากไต้ฝุ่นเกย์ รายละเอียดดังนี้ 1.แปลงที่ 1 ลักษณะเป็นป่าไผ่ มีการตัดโค่นต้นไผ่ เนื้อที่เสียหายประมาณ 15 ไร่ (อยู่ระหว่างการคำนวณความเสียหายอย่างละเอียด) 2.แปลงที่ 2 มีการโค่นล้มต้นไม้ พบร่องรอยการใช้รถแม็คโฮ ปรับทำเส้นทาง เนื้อที่เสียหายประมาณ 9 ไร่ (อยู่ระหว่างการคำนวณความเสียหายอย่างละเอียด)

คณะเจ้าหน้าที่มีความเห็นร่วมกัน ดำเนินการทำบันทึกการตรวจยึด มอบหมายให้เจ้าหน้าที่หน่วยโครงการฟื้นฟูฯ นำเรื่องราวร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สลุย เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ธนากร โกศลเมธีรายงาน  0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...