นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ระนอง - นับ10 รายวิ่งโร่เข้าแจ้งความ นายก อบต. หุบที่ดินทำกินของชาวบ้าน

 ระนอง - นับ10 รายวิ่งโร่เข้าแจ้งความ นายก อบต. หุบที่ดินทำกินของชาวบ้าน

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 น  ณ ศาลาหน้าอำเภอ ประชารวมใจ ที่ทำการปกครอง อำเภอกระบุรี มีประชาชน นับ 10 ราย เข้า ร้องเรียน ถึงความเดือดร้อนโดยมีผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เข้าบุกรุกที่ทำกินของชาวบ้านและยังเป็นที่ดินที่มีเอกสารสิทธ์ถูกต้อง  โดยเข้าสอบถามถึงความคืบหน้าจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอกระบุรี  ได้รับคำตอบว่าได้ทำหนังสือถึงคู่กรณีแล้วแต่คู่กรณีไม่ได้เข้ามาชี้แจ้งถึงกรณีดังกล่าว ดังนั้น ประชาชนทั้ง 10 รายได้รวมตัวเดินทางไป แจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธร กระบุรี



 นางสาว ปิ่นชญา ธนบัตร เป็นหนึ่งรายที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าแจ้งความ ผู้รับแจ้งความ พ.ต.ท.ยงค์ยุทธ ใหม่ด้วง พนักงานสอบสวน  ทราบว่า นางสาวปิ่นชญา ได้รับมอบอำนาจจากนายอนันต์ ธนบัตร ให้ดำเนินคดีกับ นายก อบต.แห่งหนึ่ง อ.กระบุรี กรณีได้บุกรุกยึอถือครอบครองถมดิน และถอนเสาหลักปูนสำหรับทำรั้วพร้อมลวดหนาม ได้รับความเสียหาย ตามหนังสือมอบอำนาจ ลง 12ก.พ. 2567 มีรายละเอียด  คือนายอนันต์ฯ เป็นเจ้าของที่ดิน โฉนด เลขที่5129 ตั้งอยู่ ม.5 ต.น้ำจืดน้อย อ.กระบุรี จ.ระนอง เนื้อที่ 6 ไร่ 39 ตารางวา ได้ถูก นายก อบต.แห่งหนึ่ง อ.กระบุรี นำดินมาถมบริเวณด้านทิศตะวันออกของที่ดิน เนื้อที่ประมาณ 2 งาน

ต่อมานายอนันต์ ฯได้นำเสาปูน พร้อมลวดหนามไปกั้น ได้ถูกนายก อบต.แห่งหนึ่ง  รื้อถอนเสารั้วปูนพร้อมลวดหนามออกนายอนันต์ ฯ ทราบเรื่อง จึงมอบอำนาจให้นางสาว ปิ่นชญา ธนบัตร เข้าแจ้งความร้องทุกข์

เหตุเกิด บ้านน้ำแดง ม.5 ต.น้ำจืดน้อย อ. กระบุรี จ.ระนอง เมื่อ 5 ก.พ.2567 เวลากลางวัน พ.ต.ท.ยงค์ยุทธ ใหม่ด้วง  รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กระบุรี จ.ระนอง ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว และได้แจ้งผู้แจ้งให้ไปดำเนินการ ยื่นคำร้อง ให้เจ้าพนักงานที่ดิน ทำการรางวัดเพื่อยืนยันพื้นที่ที่ถูกบุกรุก เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดี ผู้แจ้งรับทราบแล้ว

  ว่าที่ พ.ต.ท.ยงค์ยุทธ ใหม่ด้วง ได้รับคำแจ้งความ เลขคำแจ้งความ CC71080256700300Q

ธนากร โกศลเมธีรายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...