นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร -   เผาตัวเองดับ 2 ศพ  "กู้ขอจองเวรมึงทุกๆชาติ"

 ชุมพร -   เผาตัวเองดับ 2 ศพ  "กู้ขอจองเวรมึงทุกๆชาติ"

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสัก ได้รับแจ้งเหตุมีคนจุดไฟเผาตัวเองเสียชีวิตจำนวน 2 ราย ในพื้นที่ ม.6 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์สายชลลงพื้นที่  พบผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นางอุทัย ชนะ อายุ 66 ปี ชาว ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร นอนหงายอยู่ระหว่างเก้าอี้พับแบบปิกนิค กับโซฟาแบบพนักพิงปรับลงเป็นที่นอนได้ ซึ่งไหม้หมด บนโซฟาพบร่างของ ด.ญ.กนกนภา ชนะ อายุ 14 ปี ชาว ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สภาพนอนคว่ำหน้า ซึ่งทั้งสองศพอยู่ในสภาพถูกไฟเผา

จากการตรวจสอบที่พบยาฆ่าแมลง แบบแกลลอน 5 ลิตร จำนวน 1 แกลลอน ภายในแกลลอน มีน้ำยาหลงเหลือเพียงเล็กน้อย และยังพบขวดน้ำยาแลกเกอร์ สำหรับทาไม้ ตกอยู่ใกล้ศพ จำนวน 2 ขวด เป็นขวดเปล่า 1 ขวด และอีก 1 ขวด ภายในขวดมีน้ำขุ่นขาว ทราบภายหลัง คือ ยาฆ่าแมลงซึ่งผสม กับน้ำไว้เต็มขวด และ กระดาษ ขนาด เอ4 จำนวน 2 แผ่น ปลิวตกอยู่บนพื้นปูนบริเวณหน้าบ้าน โดยกระดาษทั้งสองแผ่น ได้เขียนข้อความขนาดใหญ่ ไว้ว่า ขอโทษ อสม.ทุกคนที่จบชีวิตด้วยทำ (ลาย) ร้ายตัวเอง หนีทุกสิ่ง ทุกอย่าง จากน้อง และกระดาษอีกแผ่น เขียนข้อความว่า เรามาใช้เวรชาตินี้ (หนี้) กระนุ้ย มึงเอาเงิน กูไป 60,000 บาท กูขอจองเวรมึงทุก ๆ ชาติ เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ลูกสาวผู้เสียชีวติเล่าวา    ส่วนกระดาษที่แม่เขียนไว้ นั้น คาดแม่เครียดมาก เพราะเงินที่น้องสาวแม่ยืมไป นานกว่า 2 ปีแล้วยัง ไม่ได้กลับคืนมา แม่เคยทวง ก็ทะเลาะกัน หนำซ้ำ น้องสาวแม่ ซึ่งมีบ้านอยู่ด้านหน้าสุด ยังเอาไม่ และหลักมาฝั่งปิดกั้นทาง ไม่ให้แม่ใช้ทางเข้าบ้าน ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้มาเจรจาไกล่เกลี่ย จนต้อง ยอมเปิดให้ และตลอดเวลาที่ผ่านมา แม่จะทวงถามเงิน เพราะต้องใช้จ่ายกับการซื้อของใช้สำหรับ หลานสาวที่พิการ น้องสาวก็เย้ย อยากได้ก็ไปฟ้องเอา คาดว่าแม่คงเครียดมาก จึงได้ตัดสินใจจุดไฟ เผาตนเองและหลานสาวที่พิการให้ตายตามกันไปเพราะไม่อยากให้เป็นภาระใคร ซึ่งเรื่องนี้แม่เคย พูดและจะทำมาแล้ว จนที่สุดก็มาถึงจนได้

เจ้าหน้าที่ก็จะได้นำศพทั้งสองไปที่ รพ.สวี เพื่อให้ทางแพทย์ ได้ชันสูตร อย่าง ละเอียดอีกครั้งเพื่อยืนยันผลการตรวจที่ชัดเจนแน่นอน เพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป ถึงแม้ทางญาติจะ ไม่ติดใจในกรเสียชีวิตในครั้งนี้ก็ตาม และจะมอบศพให้ทางญาติเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...