นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร - นร.ม2 ไรที่พักอาศัยมาพักพิงที่บ้านเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน

 ชุมพร - นร.ม2 ไรที่พักอาศัยมาพักพิงที่บ้านเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 16.00 น  บ้านเลขที่253 หมู่4 ตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบนักเรียนชั้น ม. 2 อายุ 14 ปี ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ที่ไม่ได้เข้ามาเรียนหนังสือตั้งแต่ ม. 2 เทอมต้น เพราะสาเหตุที่พ่อแม่แยกทางกัน  และแม่ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 และพ่อก็มีอารมณ์ ร้อนตีน้องอย่างรุนแรงอยู่เสมอ  จึงประสานไปยัง ทางผู้ใหญ่ นาย เชาวลิต ชุมละออง เป็นผู้ใหญ่หมู่ที่4 ต.ท่าข้าม  ทาง นางสาววรรณเพ็ญ แก้วนิ่มนักพัฒนาชุมชน  อบต.ท่าข้าม   ทาง ร.ต.ต พิษณุ  ปุระณะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในพื้นที่ เข้าตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือน้อง นร.ม.2 ให้เข้าพักที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร พร้อม ให้มารับตัวในเบื้องต้น



นางสาว นวลอนงค์ มิตรมังกร อายุ36 เป็นแม่ของเพื่อน นร.ม.2 ที่ให้ที่พักพิงมาตลอด1 อาทิตย์ เล่าว่า ได้มีพ่อของน้องมาติดตามน้องและบังคับให้น้อง นร.ม.2 กลับบ้านแต่ ท่ากลับบ้านที่ไรก็จะถูกทำร้ายอยู่เรื่อยๆ จึงมาพักอยู่ที่บ้านตลอดและได้ให้อาหารและทีพักอาศัยอยู่กับลูกชายที่เรียนอยู่ทีโรงเรียนเดียวกัน จากกล้องวงจรปิดเห็นพ่อของน้อง นร.ม2 มา ถามหา น้องและยังพกพาอาวุธมาด้วย พอมีอาวุธมีดมาด้วยทางเราก็กลัว และก็ข่มขู่ เลยคิดหาทางออกที่ดีจึงถามน้อง นร. ม2 น้อก็บอกว่าไม่มีที่ไปเช่นกัน จึงติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

นางสาววรรณเพ็ญ แก้วนิ่ม เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีน้องผู้ชายที่ถูกพ่อแม่ทิ้งไว้ และก็ไม่เลี้ยงดู และถูกทำร้ายเป็นบ้างครั้ง ทำร้ายระดับไหมนั้นยังไม่แน่ใจ แต่น้องเขาไม่ประสงค์จะอยู่กับพ่อ เพราะคิดว่าพ่อเสพ และก็ทำร้ายรุนแรง จริงๆน้องต้องการอยากอยู่กับแม่ แต่แม่ได้หนีไป เลยออกมาอยู่กับเพื่อนบ้านเพื่อนเป็นร้านเสริมสวยโดยมีคุณแม่ของเพื่อนเป็นข่างเสริมสวย โดยมาอยู่กับเพื่อนไม่มีอะไรติดตัวมาเลย ยกเว้น โทรศัพท์ 1 เครื่อง มาอาศัยอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ จริงๆทางร้านก็ให้อยู่ได้แต่ ทางพ่อของน้องนักเรียนมาโวยวาย กลัวว่าจะเกิดการทำร้ายรางกาย ให้เกิดอันตราย แก่เด็กและ ตัวเจ้าของร้าน จึงได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โดยประสานไปทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร  ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้ง สภาพของน้องไปแล้ว  ประมาณ 16.30 น เจ้าหน้าที่ของบ้านพักเด็กและครอบครัวจะเดินทางมารับน้อง ไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวชั่วคราว  เพื่อสืบเสาะประวัติ และติดตาม พ่อ แม่ หรือ ญาติ ผู้ปกครองมาคุยรายละเอียด อีกครั้งหนึ่ง ตามความประสงค์ของเด็ก ในวันนี้เด็กยินยอมที่จะไปเพราะในวันนี้เด็กไม่มีที่จะไป  สอบถามถึงการเรียนทราบว่าไม่ไปโรงเรียนตั้งแต่ ม2 เทอมต้น หยุดยาวมาเลย และต่อไปจะต้องจัดหาโรงเรียนให้น้องได้เรียนหนังสือต่อไป

ธนากร โกศลเมธี รายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...