นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร - เก๋งหลบหนีตำรวจทางหลวงเสียหลักพลิกคว่ำ ลักลอบขนยาบ้านับล้านเม็ด

 ชุมพร - เก๋งหลบหนีตำรวจทางหลวงเสียหลักพลิกคว่ำ ลักลอบขนยาบ้านับล้านเม็ด

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567    เวลา 13.00  น. กู้ชีพกู้ภัยของสมาคมพุทธประทีปหลังสวน รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์เสียหลักตกร่องกลาง บนถนนสายเอเชีย 41 บริเวณ กม.60 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย

ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ เกิดสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านในหูต อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.สมบัติ ปัตเมฆ รอง สวป.ส.ทล.ชุมพร รุดไปที่เกิดเหตุ  บริเวณ ถนน  41   ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ไปตรวจสอบพร้อมชุดกู้ชีพกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน  ซึ่งพบ ยาบ้าจำนวนมาก จึงควบคุมไว้พร้อมของกลางเป็น

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้องฟอร์ด รุ่น Fiesta หมายเลขทะเบียน กน 5034 ประจวบคีรี ขันธ์ ตกอยู่ในร่องกลางถนน ด้านหน้าของรถพังยับ  ยางด้านหน้าทั้งสองล้อแตก ส่วนคนขับรถทราบชื่อ นายมนตรี อายุ 49 ปี ชาว ต.อ่าวน้อย จ.ประจวบ คีรีขันธ์  ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอก เนื่องจากกระแทกกับพวงมาลัย โดยมี  ร.ต.ท.สมบัติ  ปัตเมฆ  รอง สวป.ส.ทล.ชุมพร และ ส.ต.อ.ศราวุฒิ กรรญสุรางค์ ผบ.หมู่ ส.ทล.ชุมพร ยืนคุมตัวไว้

เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยของสมาคมพุทธประทีปหลังสวน เข้าช่วยผู้บาดเจ็บโดยนำตัวออกมาจากรถด้านที่นั่งคนขับ ก่อนเคลื่อนย้ายขึ้นเปลสนาม นำตัวส่ง รพ.หลังสวน เพื่อทำการตรวจรักษา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมไปด้วย 2 นาย ส่วนรถยนต์ เจ้าหน้าที่ได้ให้รถยกมาลากขึ้นมาจากร่องถนน เพื่อนำมาที่บริเวณหน้าป้อมบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหลังสวน

ร.ต.ท.สมบัติ ปัตเมฆ รอง สวป.ส.ทล.ชุมพร เล่าว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจพาหนะ ปส.4 (ท่าแซะ ) ว่าได้มีรถต้องสงสัยเป็นขบวนการค้ายาเสพติด เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันนี้  ได้ขับรถหลบหนีด่านมา ทิศทางมุ่งหน้าลงทางใต้ จึงได้นำรถ หมายเลข 2408 เฝ้าสกัดจับอยู่บริเวณหน้าป้อมบริการประชาชน จนกระทั่งได้มีรถยนต์เป้าหมาย  ขับมาด้วยความเร็ว จึงได้ส่งสัญญาณเรียกจอดแต่ รถคันดังกล่าวขับเหยียบฝ่าไฟแดงบริเวณสามแยกวังตะโก มุ่งตรงลงไปทางใต้ จึงได้ขับรถไล่ตามอย่างเพื่อทำการตรวจสอบ

 

เมื่อรถผู้ต้องสงสัยเห็นจวนตัว เจ้าหน้าที่ยังขับรถไล่ตามอย่างต่อเนื่องจนถึงบริเวณการก่อสร้างทาง มีสภาพถนนชำรุดและช่วงคอสะพานเป็นต่างระดับ  ทำให้ล้อหน้าของรถเก๋งต้องสงสัยกระแทกขอบสะพานอย่าแรง จนล้อแตกทั้งสองล้อ แต่ยังสามารถขับหลบหนี้ต่อได้อีก   และพยายามกลับรถทำให้ชนด้านหน้าของ รถเจ้าหน้าที่ทางหลวงจนเสียหาย แต่ยังใช้การได้ โดยรถเก๋งต้องสงสัยก่อนจะเลี้ยวซ้ายแยกวังตะโก มุ่งหน้าขึ้นกรุงเทพ แต่ด้วยรถเสียหายอย่างหนัก จนกระทั่งมาเฉียวชนกับรถ ชาวบ้านแล้วเสียหลักตกร่องกลางถนนบริเวณจุดยูเทิรน   ม.7 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร  จนไม่สามารถขับรภได้ต่อไป  จึงได้เข้าจับกุม   พร้อมแจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านในหูต เจ้าของพื้นที่ และตำรวจด่านยานพาหนะ ปส.4 มาตรวจสอบ

 

จากการตรวจสอบภายในรถเก๋ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพบยาบ้า จำนวนมาก บรรจุอยู่ในกระดาษห่ออย่างดี และเมื่อรื้อค้นภายในกล่องลำโพง พบว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ จึงได้นำออกตรวจนับได้ทั้งหมด 50 ก้อนๆละ 20,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 1 ล้านเม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อดำเนินคดีกับนายมนตรี (นามสมมุติ) ซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ โดยแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต   ก่อนนำรถยนต์และยาบ้า ทั้งหมดไปยังด่านตรวจยานพาหนะเพื่อตรวจค้นอย่างละเอียด และขยายผลจับกุมขบวนการค้าเสพติดรายนี้ต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...