นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร - รอแม่มอบอำนาจในการดูแล นร. ม2 ให้กับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพรเข้าดูแลอย่างถูกต้อง

 ชุมพร - รอแม่มอบอำนาจในการดูแล นร. ม2 ให้กับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพรเข้าดูแลอย่างถูกต้อง

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 น ร บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยสอบถามถึงความคืบหน้าของน้อง นร . ม2  กรณี  นาย เชาวลิต ชุมละออง เป็นผู้ใหญ่หมู่ที่4 ต.ท่าข้าม  ทาง นางสาววรรณเพ็ญ แก้วนิ่มนักพัฒนาชุมชน  อบต.ท่าข้าม   ทาง ร.ต.ต พิษณุ  ปุระณะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในพื้นที่ เข้าตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือน้อง นร.ม.2 ให้เข้าพักที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร พร้อม ให้มารับตัวในเบื้องต้น

โดย นางสาวเภรินทร์ ยิ่งเภตรา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร  นางสาวโชติกา  ใจห้าว  นักสังคมสงเคราะห์  แจ้งว่า อยู่ในระหว่างดำเนินการและติดตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร และติดตามมารดา ซึ่งเป็นผู้ปกครองเด็กโดยชอบธรรมด้วยกฎหมายเพื่อดำเนินการในส่วนเอกสารที่เกี่ยวข้อง ในการส่งตัวเด็กเข้ารับการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพในหน่วยงานที่เหมาะสมต่อไป

นางสาวเภรินทร์ ยิ่งเภตรา เผย จากการที่ได้รับการติดต่อจากพื้นที่ทางทีมงานไม่เคยได้นิ่งนอนใจเลยจะรีบลงพื้นที่ทันทีติดที่ว่าด้วยภาระงานที่ติดอยู่ก็ต้องให้เคลียหน้างานตรงนั้นให้เสร็จก่อน ค่อยตามไป  ส่วนใหญ่ทำงานร่วมกับสถานศึกษาโดยมีโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เป็นวิธีแก้ไงปัญหาที่เกี่ยวกับครอบครัวชุมชนได้ โดยที่ว่าในวันนี้ที่เรารับเด็กเข้ามาและเด็กกำลังจะสอบแล้ว จะทำยังไงให้ MOU กับสถานศึกษาได้ว่าเด็กจะต้องได้สอบ และก็ไม่ซ้ำชั้น คงด้านการศึกษาของเด็กให้ได้ เด็กส่วนใหญ่ของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร จะฝากที่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดชุมพร ในทุกพื้นที่ อย่างในเคสนี้น้องเค้าอยู่ในชั้น ม. 2 น้องยืนยันว่าจะไม่เรียนเนื่องจากว่าเค้าจะเรียนไม่ทันเพื่อนเลยบอกว่าไปเรียนอีกที่โรงเรียนใหม่มีเพื่อนใหม่และเพื่อก็จะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเราแต่ก็ได้รับคำตอบเดิมว่าไม่เรียน โดยทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร ต้องให้ตัวเด็กตัดสินใจเอง น้องมีความประสงค์ที่จะไปอยู่ที่บ้านยาย เพราะทางเรามองเห็นว่าเป็นเด็กโตจะต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในชีวิตของน้องเอง ถ้าสมมุตว่าทำโดยบังคับเค้ามีโอกาสก็จะต้องหนีไปอีก ด้วยความที่เค้าไม่ยินยอมนะค่ะ สอบถามถึงคุณยายได้เล่าว่า คุณยายจะบังคับน้องไม่ได้แต่ว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่น้องกลับมา ก็มีที่นอน มีอาหารให้ทาน เป็นที่น้องมีความรู้สึกว่าปลอดภัย ไม่ไล่ไม่ทำร้าย แต่ว่าจะมากักเกณฑ์จะต้องอยู่ในบ้านทั่งแต่กี่โมงถึงกี่โมงห้ามเที่ยวให้ไปโรงเรียน  ครอบครัวไม่สามารถทำได้   และคุยกับคุณพ่อในวันนั้นทำไหมถึงได้มีการพบพาอาวุธมีดไปตามเด็ก นร. ม.2  ได้รับแจ้งว่าคุณพ่อมีอาชีพทำสวน ในวันนั้นต้นก็อยู่ในสวนมีลุงมาส่งข่าวว่าพบรถทีหายพร้อมกับน้องจอดอยู่หน้าร้านเสริมสวย  รถที่หายออกไปจากบ้าน มา 2 วันแล้วจึงได้รีบไปดูรถจักรยานยนต์ ที่ร้านเสริมสวนดังกล่าว โดยยังไม่ได้เก็บอุปกรณ์ในการทำสวนจึงพามาด้วยไม่มีเจตนาจะนำมาทำร้ายใคร และได้สอบถามกับลุง ของน้องนักเรียน คุณลุงก็ขอไม่รับเลี้ยง น้อง นร. ม2 เด็จขาด สรุปจึงต้องรอคุณแม่มายืนยันมอบอำนาจให้กับทางเจ้าหน้าที่  บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร เสียก่อนจึงจะดำเนินการได้ตามกฎหมายต่อไป

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...