นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ชุมพร - ด่วน!!!  แม่ นร. ญ.ป5 และ ผอ.รร.เผยหมด สาเหตุโดดตึก

 ชุมพร - ด่วน!!!  แม่ นร. ญ.ป5 และ ผอ.รร.เผยหมด สาเหตุโดดตึก

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 กพ. 67 ที่ รพ.ชุมพรเขตตอุดมศักดิ์ แม่ของ นร. หญิง ชั้น ป.5 ที่ก่อเหตุกระโดดตึกอาคารเรียน เปิดเผยว่า “ในประเด็นเรื่องของสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจากการบูลลี่ของเพื่อนๆแม่ของนักเรียนหญิงชั้นป 5 บอกว่าไม่อยากให้เรียกว่าเป็นการบูลลี่แต่อาจจะเกิดจากการหยอกล้อและเล่นกันในระหว่างเพื่อนนักเรียนด้วยกันแต่ไม่หนักถึงขั้นบูลลี่ เป็นการเล่นกันที่แรงมากและน้องเป็นคนที่น้อยใจแต่ไม่ถึงขั้นบูลลี่น้องบอกว่าตั้งใจที่จะกระโดดลงไปเองด้วยอารมณ์ชั่ววูบ และน้องยังพูดด้วยว่าไม่น่าจะกระโดดตึกในครั้งนี้เลย



ส่วนการดูแลจากทางโรงเรียนแม่ของนักเรียนหญิงชั้นป 5 บอกว่าทางโรงเรียนให้การช่วยเหลือดูแลเป็นอย่างดีในทุกๆด้านรวมถึงมาคอยติดตามดูแลอาการตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะผู้อำนวยการโรงเรียนถึงขั้นมาหลับนอนคอยเฝ้าเด็กและสลับกับคุณครู  รวมถึงการจัดอาหารการกินและการจัดรถรับส่งอยู่ตลอดเวลาซึ่งต้องขอขอบคุณมาณโอกาสนี้

 

แม่ของเด็กหญิง ป 5 เปิดเผยว่าในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนคาบเรียนซึ่งเด็กทุกคนจะต้องย้ายห้องเรียนไปเรียนอีกห้องหนึ่งน้องตั้งใจที่จะวิ่งออกมาจากห้องก่อนเวลาในขณะที่คุณครูตะโกนบอกมาว่าให้เอานมขึ้นไปกินด้วย มีเพื่อน 2 คนตามขึ้นไป น้องวิ่งไปที่หน้าต่างและไปยืนที่ระเบียงหลังจากหน้าต่างก่อนที่จะกระโดดลงไป เหตุการณ์มีเพียงแค่นี้

 

ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากอาการน้อยใจซึ่งมักจะ ไม่ชอบให้มีการหยอกเล่นแรงๆและอาจจะน้อยใจเพื่อน น้องเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงชอบอยู่แบบเรียบๆชอบงานทางด้านศิลปะ ชอบเก็บตัวมากกว่าที่จะคบหาสมาคมกับเพื่อน ในส่วนของอาการโรคซึมเศร้าน้องไม่ได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าแต่มีอาการคล้ายๆกับจะซึมเศร้า ซึ่งทางโรงเรียนและผู้ปกครองได้มีการดูแลและประสานงานกันมาโดยตลอด แล้วก็โดยผู้ปกครองจะบอกทางครูประจำชั้นหลังๆมาน้องมีอาการดีขึ้นแต่ยังช้าขึ้นทางด้านการแสดงออก

 

 

ในส่วนของนางสาวพนิดา  นพชำนาญ  ผู้อำนวยการโรงเรียน  กล่าวว่าต้องขอโทษบรรดาสื่อมวล ชนที่ไม่ได้ออกมาให้ข่าวตั้งแต่ต้นเพราะโรงเรียนถือว่าเป็นผู้ให้บริการซึ่งต้องรอฟังผู้ปกครองซึ่งเป็นผู้ใช้บริการด้วยอีกทั้งยังต้องคำนึงถึงหลายๆด้านทั้งจริยธรรม สิทธิเด็กและหัวใจของเด็กๆด้วย เพราะนอกจากจะได้ได้รับบาดเจ็บทางด้านกายแล้วยังได้รับบาดเจ็บทางด้านจิตใจด้วยจึงยังไม่ได้ให้ข่าวไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหนแต่ต้องขอโทษสังคมด้วยที่ยังไม่สามารถให้ข่าวอย่างกระชับแจ้งได้ ส่วนเรื่องการหยอกล้อระหว่างเด็กก็มีอยู่เป็นประจำทางโรงเรียนก็คอยเอาใจใส่แต่ก็ยังอาจจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้โรงเรียนได้มีการไปเยี่ยมบ้านของนักเรียนแทบทุกหลังอยู่ตลอดเวลา อาการของน้องโดยรวมในเวลานี้มีความปลอดภัยและสดชื่นขึ้นมาก ส่วนรายละเอียดอื่นๆอยากจะให้คุยกับทางผู้ปกครองมากกว่า เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนต่อสังคม โดยส่วนตัว ผอ.รู้สึกเสียใจมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ต้องขอความเป็นธรรมให้กับโรงเรียนคณะครู เพราะยังมีเด็กนักเรียนอีกจำนวนมากที่ทางโรงเรียนจะต้องดูแล

 

ทางด้านการเยียวยาคณะกรรมการสถานศึกษา ร่วมกับโรงพยาบาลหลังสวนจะเข้ามาร่วมกันฟื้นฟูจิตใจของนักเรียนซึ่งถือว่าเราจะต้องช่วยกันดูแลเหมือนคนในครอบครัวโดยเฉพาะทาง ผอ.โรงเรียนจะมานอนเฝ้าเด็กตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมกับพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บและยังมีคุณครูจากโรงเรียนสลับกันมาคอยติดตามดูอาการตลอดเวลาและยังให้บริการรถรับส่งพ่อแม่ลูกระหว่างอำเภอหลังสวนและจังหวัดชุมพรตลอดเวลาด้วยเราจะช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนในเหตุการณ์นี้อย่างเต็มที่แต่ก็ยังโชคดีที่มีผู้ปกครองที่มีความเข้าใจ โดยส่วนตัวเด็กผู้หญิงคนนี้นักเรียนคนนี้เป็นคนที่มีผลการเรียนที่ดีแต่เป็นผู้ที่มีโลกส่วนตัวสูงและที่น้อยใจและโลกส่วนตัวเยอะมากทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมดรวมถึงการให้บริการทั้งเรื่องของการเดินทางด้วยเราคิดกับเด็กนักเรียนเหมือนเป็นลูกของเราเองแท้ๆ

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง

 ชุมพร - สำรวจแหล่งน้ำเพิ่มเติม เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง หลายฝ่ายเข้าสำรวจแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจา...