นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร - จัดใหญ่งานเทิดพระเกียรติกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ฯ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร ประจำปี 2561



ชุมพร -  จัดใหญ่งานเทิดพระเกียรติกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ฯ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร ประจำปี 2561
วันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่บริเวณโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริฯ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยนางเพ็ญจันทร์ รัตนาภรณ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดงานเทิดพระเกียรติพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร ประจำปี 2561 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 27 ธันวาคม 2561 รวม 9 วัน 9 คืน ณ บริเวณโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและของดีชุมพร ตลอดจนหารายได้ช่วยเหลือชาวชุมพรผู้ทุกข์ยากเดือดร้อน หรือยามเกิดภัยพิบัติ ผ่านทางกาชาดจังหวัดชุมพร








โดยผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้เข้าสักการะพระรูปพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่อยู่ภายในงาน ก่อนที่จะเดินทางเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ บริเวณเวทีกลาง โดยไฮไลท์ในพิธีเปิด มีโดรนบินมาพร้อมกับสัญลักษณ์ของงานในครั้งนี้ ก่อนส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร เพื่อวางลงบนแป้น หลังจากนั้นเป็นการแสดงจากโรงเรียนต่างๆ และการแสดงเชิดมังกรจากจังหวัดนครปฐม ช่วยเพิ่มสีสันในพิธีเปิดงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการพระประวัติพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ การออกร้านรวมกาชาด โดยเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร การประกวดนางงามชุมพร การประกวดนางงามและแข่งขันร้องเพลง การแสดงผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรและของดีชุมพร การจำหน่ายสินค้าโอท๊อป ภาคบันเทิงมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ดนตรีโดยศิลปินและนักร้องชื่อดังมากมาย







นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การจัดงานเทิดพระเกียรติ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร ได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกถึงพระเกียรติคุณของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่พระองค์ท่านทรงมีต่อกองทัพเรือและชาวทะเล ทั้งมวล อีกทั้งความผูกพันที่พระองค์ท่านทรงมีกับจังหวัดชุมพรถือเป็นคุณูปการของพระองค์ท่านอันยากที่จะลืมเลือน สมควรประกาศเกียรติคุณที่ได้ทรงสร้างไว้ให้ปรากฏสืบไป นอกจากนั้น การจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัด และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพรได้เป็นอย่างดี









ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...