นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ชุมพร – เปิดสนามยิ่งปืน 1,000 นิ้ว



ชุมพร – เปิดสนามยิ่งปืน 1,000 นิ้ว

วันที่ 30 ธันวาคม 2561 เวลา 09.00น. พลตรีพรชัย อินทนู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44 เป็นประธาน เปิดสนามยิ่งปืน 1,000 นิ้ว เป็นระยะยิงจนถึงเป้ายิง  พร้อม พลตรีกลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกสภานิติ บัญญัติแห่งชาติ  โดยสนามยิ่งปืน 1,000 นิ้ว อยู่ในความดูแลของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 ได้ดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างสนามยิงปืน จนมีสภาพที่พร้อมใช้งาน และสวยงาม เพื่อเป็นการทดสอบประสิทธิภาพของสนามยิงปืน และเป็นปฐมฤกษ์ในการใช้สนาม โอกาสนี้จัดกิจกรรมการฝึกการยิงปืนด้วยกระสุนจริง ของทหารให้ทั้ง 3 หน่วยขึ้นซึ่งเปิดโอกาสให้ญาติ ผู้ปกครองสามารถชื่นชมขีดความสามารถในการยิงปืนของ บุตรหลานตนเองได้ โดยหน่วยฝึก ที่อยู่ภายใน ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ได้ดำเนินการฝึก และคัดเลือกทหารใหม่ที่ยิ่งปืนอยู่ในเกณฑ์ดีมากมาทำการยิงปืนในวันนี้







     พันตรี นภดล สุวรรณสุด ทำการแทน ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 เผย เนื่องด้วยสนามยิงปืนแห่งนี้ได้ใช้ทำการฝึกการยิงปืนของหน่วย ทหารที่อยู่ภายในค่ายเขตอุดมศักดิ์ มาเป็นเวลาหลายสิบปี โดยอยู่ในความควบคุมดูแลของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 สืบเนื่องด้วยการเวลา จึงทำให้สนามยิงปืนแห่งนี้ เก่าชำรุด ทรุดโทรมลงไป ซึ่งหน่วยพยามปรับปรุงดูแลตามสายการส่งกำลังตามระเบียบ ของกองทัพบก จึงทำให้คงสภาพใช้การอยู่เรื่อยมา จนกระทั่ง ท่านพลตรีกลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งเคยเป็นอดีต ท่านผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 เล็งเห็นและ รับทราบปัญหา ในการปรับปรุงสนามยิงปืนแห่งนี้ ด้วยความรักในผู้ใต้บังคับบัญชา และรักในหน่วยที่ท่านเคยปกครองบังคับบัญชามาก่อน และท่านต้องการเห็นความพัฒนาเจริญก้าวหน้าของหน่วยเดิมที่ท่านเคยอยู่ ท่านจึงดำริ ตอบแทนหน่วยเดิมด้วยการยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ในการให้ความอนุเคราะห์งบประมาณรวมถึงการดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างสนามยิงปืนจนมีสภาพที่พร้อมใช้งานและสวยงามอย่างที่เห็นในวันนี้










       พลตรีพรชัย อินทนู เผย ในนามของผู้บัญชาการค่ายเขตอุดมศักดิ์ ผมขอขอบพระคุณท่า พลตรีกลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติ แห่งชาติ ที่ได้ให้การอนุเคราะห์ในการปรับปรุงสนามยิงปืน ของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 ซึ่งท่านเคยเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาของหน่วย แต่ไม่เคยลืมและทอดทิ้งผู้ใต้บังคับบัญชา ยังคงดูแลให้ความช่วยเหลือหน่วยมาเป็นอย่างดี ซึ่งสนามยิงปืนแห่งนี้ อยู่ในพื้นที่ของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 ด้วยน้องๆทหารใหม่ทั้ง 3 หน่วยจักต้องใช้สนามยิงปืนแห่งนี้ ในการฝึกยิงปืนร่วมกันภายในค่าย นับว่าเป็นสาธารณะประโยชน์แก่ส่วนรวมอย่างแท้จริง  ให้แก่ค่ายเขตอุดมศักดิ์แห่งนี้ ต่อไป
ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...