นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ชุมพร – เตรียมจัดมวยออลสตาร์ไฟต์ "บัวขาว บัญชาเมฆ" @ Chumphon


ชุมพร – เตรียมจัดมวยออลสตาร์ไฟต์  "บัวขาว บัญชาเมฆ" @ Chumphon

วันที่ 8 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นางณัฐวรรณ ฉายะบุตร ประธานกองทุน ดร.ชูวงศ์-ณัฐวรรณ ฉายะบุตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดมวยโลกการกุศลเพื่อสมทบทุน "รักษาผู้ป่วยโรคไต" รายการ "All Star Fight""บัวขาว บัญชาเมฆ" @ Chumphon  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน สมาคม สื่อมวลชน และผู้แทนภาคประชาชนเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก            นับเป็นการจัดรายการมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของจังหวัดชุมพร และเป็นโอกาสของชาวชุมพรที่จะได้ร่วมจัดงานสมทบทุนค่ารักษาผู้ป่วยโรคไต ใน ศึก "All Star Fight" โดยมี "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักชกชื่อดังของเมืองไทย เป็นคู่เอกนำรายการ






      นางณัฐวรรณ ฉายะบุตร กล่าวว่า โรคไตเรื้อรัง เกิดจากหลายสาเหตุที่สำคัญ อาทิ โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง โรคเก๊าท์ นิ่วในไต หน่วยไตอักเสบ รวมถึงอาจเกิดจากผลข้างเคียงจากการใช้ยา และสารเคมีต่างๆ ได้แก่ยาแก้ปวดกลุ่ม "เอ็นเสด (NSAIDs)" และยาปฏิชีวนะบางตัว รวมถึงภาวะขาดเลือดไปเลี้ยงที่ไต และการเป็นมาแต่กำเนิดด้วย โรคไตเรื้อรังที่รักษาไม่หายขาด จำเป็นต้องรักษาอย่างต่อเนื่องและมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงมาก โดยเฉพาะระยะสุดท้าย ซึ่งต้องให้การรักษาโดยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม การล้างไตทางช่องท้อง หรือการผ่าตัดปลูกถ่ายไต ซึ่งการรักษาทั้งสามวิธีเป็นการรักษาเพื่อทดแทนไตที่ไม่สามารถทำงานได้ ช่วยให้ผู้ป่วยมีชีวิตอยู่รอดได้เป็นเวลานาน แต่มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อเดือน และในปัจจุบันเครื่องไตเทียมในโรงพยาบาลของรัฐ มีไม่เพียงพอต่อผู้ป่วย เทศบาลเมืองชุมพรได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดตั้งศูนย์ฟอกไตขึ้น เพื่อบริการรักษาผู้ป่วยโรคไตวายที่จำเป็นต้องฟอกเลือดโดยใช้เครื่องไตเทียม ในอัตราเท่ากับหน่วยงานของรัฐ ลดภาระจ่ายใช้จ่ายของครอบครัวผู้ป่วย  นอกจากนี้เทศบาลเมืองชุมพร ยังมีโครงการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยไตวายที่ยากไร้ มารับบริการที่ศูนย์ฯ อีกด้วย กองทุน ดร.ชูวงศ์-ณัฐวรรณ ฉายะบุตร จึงมีความประสงค์จัดงานศึกมวยโลกการกุศลเพื่อนำรายได้จากการจัดงานสมทบ "รักษาผู้ป่วยโรคไต" ศึก "All Star Fight" โดยมี "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักชกชื่อดังของเมืองไทย เป็นคู่เอกนำรายการ โดยกำหนดจัดงานในวันที่ 8 ธันวาคม 2561 นี้ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดชุมพร ทั้งนี้ทีมงานโปรโมเตอร์ All Star Fight บัวขาว บัญชาเมฆ มีกำหนดการมาดูสถานที่จัดการแข่งขันและแถลงข่าวเปิดศึกมวยการกุศลที่จังหวัดชุมพร ในวันที่ 10 กรกฎาคม ศกนี้











ธนากร โกศลเมธีรายงาน / ชุมพร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...