นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน

นางสาว ภนิดา นพชำนาญ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน พร้อมคณะครูโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน
ถวายพระพร

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ

ทิป สนับสนุนเว็บ Pages ครับ
ทิป บ๊อก สนับสนุน เว็บ Pages

วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ชุมพร - จัดโครงการอบรมและถ่ายทอดศิลปะการแสดงพื้นบ้านหนังตะลุง มโนราห์






ชุมพร -  จัดโครงการอบรมและถ่ายทอดศิลปะการแสดงพื้นบ้านหนังตะลุง มโนราห์

วันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ เวลา 08.30 น สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชุมพร ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองชุมพร ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น โรงเรียนเมืองชุมพรบ้านเขาถล่ม จัดโครงการอบรมและถ่ายทอดศิลปะการแสดงพื้นบ้านหนังตะลุง มโนราห์ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๑ ระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๒ มิถุนายน ๒๕๖๑ ณ ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น (หนังตะลุง มโนราห์)





โรงเรียนเมืองชุมพรบ้านเขาถล่ม อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ซึ่งจัดขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุนแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมของชุมชนให้มีศักยภาพ สามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้คนในชุมชน และบุคคลทั่วไป สร้างความตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญทางด้านวัฒนธรรม นำไปสู่การอนุรักษ์ สืบสาน ถ่ายทอดและการนำทุนทางวัฒนธรรมของชุมชน มาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ในการนี้ได้รับเกียรติจากนายเลิศพรไชย ไชยฤทธิ์ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร





เป็นประธานเปิดโครงการ มีนักเรียนและเยาวชนที่มีความสนใจจากโรงเรียนบ้านท่าไม้ลาย โรงเรียนบ้านท่ามะปริง และโรงเรียนเมืองชุมพรบ้านเขาถล่ม เข้ารับการอบรมถ่ายทอดศิลปะการแสดงมโนราห์ จำนวน ๖๐ คนหนังตะลุง จำนวน ๔๐ คน รวมผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น จำนวน ๑๐๐ คน






ธนากร โกศลเมธี รายงาน / ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง

   ชุมพร -  เปิดศูนย์โรคหัวใจให้บริการแก่ผู้ป่วยในจังหวัดชุมพร ระนอง ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง เปิดศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือดอาภากร...